K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 2

"Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim ríu rít.

=> Biện pháp nhân hoá. Giúp cây gạo có những hành động sinh động giống con người và làm câu văn sống động, sinh động hơn.

Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một thác đèn khổng lồ.

Hàng ngàn bông hoa hàng ngàn ngọn lửa hồng.

Hàng ngàn búp nõn hàng ngàn ánh nến trong xanh.

=> 3 câu có biện pháp tu từ so sánh. Làm nổi bật sự sừng sững của cây gạo. Tăng tính gợi hình gợi tả cho bông hoa, búp nõn của cây gạo.

Tất cả đều long lanh, lung linh trong nắng.

top những người tàn nhẫn nhất tg,biết cách làm mà không chỉ +):
TOP 1: TAOOOOOOOOOO =)))))))))))))


8 tháng 2

Bài thơ Lời ru của mẹ của Xuân Quỳnh đã để lại trong em những cảm xúc sâu lắng và đầy xúc động. Câu thơ “Lời ru ẩn nơi nào giữa mênh mông trời đất” vang lên như một nỗi băn khoăn, một nỗi nhớ da diết về tình yêu thương của mẹ. Lời ru ấy không chỉ là tiếng hát êm đềm đưa ta vào giấc ngủ tuổi thơ, mà còn là hơi ấm, là chốn bình yên theo ta suốt cuộc đời. Dù năm tháng có trôi đi, dù ta có trưởng thành và bước xa khỏi vòng tay mẹ, lời ru vẫn luôn hiện hữu, len lỏi trong từng ngọn gió, từng con sóng, từng khoảng trời ký ức. Đọc bài thơ, em càng thấm thía hơn tình mẫu tử thiêng liêng, càng trân trọng hơn những phút giây bên mẹ, lắng nghe lời ru dịu dàng thấm đượm yêu thương

8 tháng 2

Bài thơ Lời ru của mẹ của Xuân Quỳnh mang đến cho em những cảm xúc thật sâu lắng và ấm áp. Câu thơ "Lời ru ẩn nơi nào giữa mênh mông trời đất" gợi lên trong em hình ảnh một lời ru dịu dàng, bay bổng, chan chứa tình yêu thương vô bờ của mẹ. Lời ru ấy không chỉ là những câu hát quen thuộc đưa con vào giấc ngủ mà còn là biểu tượng của sự chở che, dạy dỗ và hy vọng mà mẹ dành cho con suốt cuộc đời. Đọc bài thơ, em cảm nhận được sự thiêng liêng và bất tận của tình mẫu tử. Lời ru có thể phai nhòa theo năm tháng, nhưng tình yêu của mẹ thì vẫn luôn hiện hữu, nâng đỡ con trong suốt hành trình cuộc đời

Đọc kĩ phần tri thức về kiểu bài, SGK trang 32 và hoàn thiện các câu hỏi, PBT sau:Đọc các thông tin về biên bản trong sgk/21, khái quát tri thức về kiểu Vb dưới hình thức sơ đồ tư duy theo mẫu:  2. Đọc Biên bản họp thống nhất kế hoạch làm tập san chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, hoàn thành phiếu học tập số 1PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1PhầnYêu cầuPhần...
Đọc tiếp

Đọc kĩ phần tri thức về kiểu bài, SGK trang 32 và hoàn thiện các câu hỏi, PBT sau:

Đọc các thông tin về biên bản trong sgk/21, khái quát tri thức về kiểu Vb dưới hình thức sơ đồ tư duy theo mẫu:

 2. Đọc Biên bản họp thống nhất kế hoạch làm tập san chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, hoàn thành phiếu học tập số 1

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1

Phần

Yêu cầu

Phần đầu

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

Phần chính

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

Phần cuối

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

….……………………………………….………………………..............

✽  Giúp mình nhé mình cần gấp lắm (có thể tham khảo trên internet-trừ Chat gpt )

0
9 tháng 2

Cảm nhận về Nhân vật, Phong trào, Sự kiện Lịch sử và Thành tựu Đột phá của Huyện Sơn Hà và Tương Dương Huyện Sơn Hà, Tỉnh Quảng Ngãi: Huyện Sơn Hà là một trong những vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời và phong phú của tỉnh Quảng Ngãi. Trong giai đoạn 1930-1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, nhân dân Sơn Hà đã tham gia tích cực vào phong trào cách mạng, nổi bật là phong trào biểu tình, đình công và đấu tranh chính trị. Đảng bộ huyện đã linh hoạt vận dụng các hình thức đấu tranh, kết hợp giữa đấu tranh chính trị với xây dựng cơ sở, tạo nên những phong trào sôi nổi, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Một trong những thành tựu đột phá của huyện Sơn Hà là việc phát triển kinh tế nông nghiệp sau này, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới. Đảng bộ huyện đã sáng tạo trong việc triển khai các mô hình kinh tế tập thể, hỗ trợ nông dân chuyển đổi cây trồng, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, giúp người dân thoát nghèo và nâng cao đời sống. Huyện Tương Dương, Tỉnh Nghệ An: Huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, là một trong những huyện có vị trí quan trọng về lịch sử và văn hóa. Trong giai đoạn 1930-1945, Tương Dương là một trong những trung tâm cách mạng sôi nổi của tỉnh Nghệ An. Phong trào "Xô Viết Nghệ Tĩnh" đã ảnh hưởng sâu sắc đến huyện, thể hiện sự lãnh đạo linh hoạt và sáng tạo của Đảng bộ huyện trong việc vận động và tổ chức quần chúng. Sau này, trong giai đoạn đổi mới, huyện Tương Dương đã có những bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch sinh thái và văn hóa. Đảng bộ huyện đã chú trọng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời kết hợp với phát triển du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng, góp phần quảng bá hình ảnh của huyện. Đề xuất và Phân tích Ý tưởng, Giải pháp 1. Tổ chức Các Chương trình Hợp tác Văn hóa - Lịch sử Mục tiêu: Tăng cường mối quan hệ giữa huyện Sơn Hà và Tương Dương thông qua việc trao đổi văn hóa và lịch sử. Giải pháp: Tổ chức các lễ hội chung, trưng bày triển lãm về lịch sử cách mạng và văn hóa của hai huyện. Tạo điều kiện cho các đoàn thể, trường học của hai huyện giao lưu, tìm hiểu về truyền thống lịch sử và văn hóa của nhau. 2. Phát triển Du lịch Dựa trên Di sản Mục tiêu: Quảng bá và phát huy các di sản văn hóa, lịch sử để thu hút du khách, đồng thời tạo nguồn thu cho địa phương. Giải pháp: Xây dựng các tour du lịch lịch sử, văn hóa kết nối hai huyện. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch, khai thác các địa điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. 3. Giáo dục và Tuyên truyền Mục tiêu: Giáo dục thế hệ trẻ về lịch sử và văn hóa của hai huyện, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa người dân. Giải pháp: Tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về lịch sử cách mạng và văn hóa của hai huyện. Xuất bản các ấn phẩm, tài liệu về truyền thống lịch sử và văn hóa để phổ biến rộng rãi. 4. Hợp tác Kinh tế Mục tiêu: Tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai huyện, cùng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau. Giải pháp: Tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp nhỏ và vừa. Tổ chức các hội chợ thương mại, kết nối doanh nghiệp giữa hai huyện. 5. Sử dụng Công nghệ Thông tin Mục tiêu: Quảng bá và kết nối thông qua các nền tảng công nghệ. Giải pháp: Xây dựng các trang web, ứng dụng để trưng bày di sản văn hóa, lịch sử của hai huyện. Tạo các nhóm, cộng đồng trực tuyến để kết nối người dân, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm. Kết luận Huyện Sơn Hà và Tương Dương đều có những truyền thống lịch sử và văn hóa quý giá, là nền tảng để phát triển và gắn kết trong tương lai. Sự lãnh đạo linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ hai huyện đã góp phần quan trọng vào các thành tựu đạt được. Trong thời gian tới, việc tổ chức các chương trình hợp tác văn hóa - lịch sử, phát triển du lịch dựa trên di sản, giáo dục và tuyên truyền, hợp tác kinh tế, cùng với việc tận dụng công nghệ thông tin, sẽ giúp giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, đồng thời củng cố mối quan hệ keo sơn, gắn bó giữa hai huyện.

I/ Đọc thầm bài:                      MỘT VIỆC NHỎ THÔI           Một gia đình gồm hai vợ chồng và bốn đứa con nhỏ. Dịp hè họ cùng đi nghỉ mát ở một bãi biển. Bọn trẻ rất thích tắm biển và xây dựng những tòa lâu đài trên cát. Cha mẹ chúng thuê một cái lều ngồi uống nước trên bờ, để tiện nhìn các con vui chơi trên bãi cát phía trước mặt.          ...
Đọc tiếp

I/ Đọc thầm bài:                      MỘT VIỆC NHỎ THÔI           Một gia đình gồm hai vợ chồng và bốn đứa con nhỏ. Dịp hè họ cùng đi nghỉ mát ở một bãi biển. Bọn trẻ rất thích tắm biển và xây dựng những tòa lâu đài trên cát. Cha mẹ chúng thuê một cái lều ngồi uống nước trên bờ, để tiện nhìn các con vui chơi trên bãi cát phía trước mặt.           Thế rồi họ trông thấy một bà cụ già nhỏ nhắn, ăn mặc xuềnh xoàng, tay cầm một chiếc túi cũ đang tiến lại gần phía bọn trẻ. Tóc bà đã bạc trắng, bị gió biển thổi tốc lên càng làm cho khuôn mặt nhăn nheo của bà thêm khó coi. Bà cụ đang lẩm bẩm một điều gì đó, dáo dác nhìn quanh rồi thỉnh thoảng lại cúi xuống nhặt những thứ gì đó trên bãi biển, bỏ vào cái túi.            Hai vợ chồng không hẹn mà vội chạy ra gọi các con lại, căn dặn chúng phải tránh xa bà cụ khả nghi kia. Dường như họ cố ý nói to cho bà ta nghe thấy để bà ta nên đi chỗ khác kiếm ăn.             Bà cụ không biết có nghe thấy gì không giữa tiếng sóng biển ì ầm, chỉ thấy bà cụ cứ từ từ tiến về phía họ. Thế rồi bà cụ dừng lại nhìn mấy đứa trẻ dễ thương đang ngơ ngác nhìn mình. Bà mỉm cười với chúng nhưng không ai đáp lại, chỉ giả vờ ngó lơ đi chỗ khác. Bà cụ lại lẳng lặng làm tiếp công việc khó hiểu của mình. Còn cả gia đình kia thì chẳng hứng thú tắm biển nữa, họ kéo nhau lên quán nước phía trên bờ biển.            Trong lúc chuyện trò với người phục vụ bàn ăn cùng những khách hàng trong quán, hai vợ chồng quyết định hỏi thăm xem bà cụ khả nghi kia là ai và họ .... sững sờ. Bà cụ ấy là người dân ở đây, từng có một đứa cháu ngoại vì bán hàng rong trên bãi biển, vô tình đạp phải một mảnh chai rồi bị nhiễm trùng, sốt cao, đưa đi bệnh viện cấp cứu không kịp và đã chết không lâu vì bệnh uốn ván.          Từ dạo ấy, thương cháu đến ngẩn ngơ, bà cứ lặng lẽ đi dọc bãi biển, tìm nhặt những mảnh chai, mảnh sắt hoặc hòn đá có cạnh sắc. Mọi người hỏi lý do thì bà đáp mà đôi mắt ướt nhòe : “Ồ tôi chỉ làm một việc nhỏ thôi ấy mà, để các cháu bé có thể vui chơi trên bãi biển mà không bao giờ bị chết như đứa cháu đáng thương của tôi.”           Nghe xong câu chuyện, người chồng vội chạy ngay xuống bãi biển mong có thể nói một lời xin lỗi và một lời biết ơn chân thành, nhưng bà cụ đã đi xa rồi. Bóng bà chỉ còn là một chấm nhỏ trên bãi biển vắng người khi chiều đang xuống.                                                                                                  MAI VĂN KHÔI (sưu tầm) Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng Câu 1: Khi mới xuất hiện trên bãi biển, bố mẹ những đứa trẻ nhìn thấy bà cụ già đang làm gì? a.      Miệng lẩm nhẩm điều gì đó. b.     Mắt nhìn quanh dáo dác c.      Thỉnh thoảng cúi nhặt vật gì đó bỏ vào cái túi cũ mang theo. d.     Lừ lừ đi về phía bọn trẻ. e.      Nhìn những đứa trẻ và mỉm cười với chúng. Câu 2: Vì sao bố mẹ hai đứa trẻ muốn các con mình tránh xa bà cụ già? a.      Vì họ sợ bà cụ đánh bọn trẻ. b.     Vì họ coi kinh bà cụ. c.      Vì họ sợ bà cụ xin con họ thức ăn. Câu 3: Bà cụ đã làm gì khi đến gần hai đứa trẻ? Viết câu trả lời của em. .............................................................................................................................. Câu 4: Hoàn cảnh bà cụ có gì đáng thương? a.      Bà cụ có một cháu nhỏ mồ côi. b.     Bà cụ sống một mình bằng nghề nhặt rác trên bãi biển. c.      Bà cụ đi bán hàng rong trên bãi biển để nuôi đứa cháu ngoại mồ côi. d.     Bà cụ có đứa cháu ngoại chết vì giẫm phải mảnh chai trên bãi biển khi bán hàng rong. Câu 5: Bà cụ thường nhặt những gì trên bãi biển? Viết câu trả lời của em. .............................................................................................................................. Câu 6: Sau khi trò chuyện với chủ quán, bố mẹ những đứa trẻ hiểu ra điều gì quan trọng? a.      Bà cụ già đã mất trí nên mới đi lang thang. b.     Bà cụ già phải đi nhặt rác để kiếm sống. c.      Bà cụ già nhặt rác để tránh tai nạn cho bọn trẻ đi trên bãi biển d.     Bà cụ rất thương nhớ đứa cháu ngoại đã chết. Câu 7: Vì sao bố mẹ những đứa trẻ muốn nói lời cảm ơn với bà cụ? a.      Vì bà cụ đã thể hiện sự yêu mến con của họ. b.     Vì bà cụ đã làm việc tốt để giúp đỡ bọn trẻ trong đó có những đứa con của họ. c.      Vì bà cụ đã dạy bọn trẻ con cần cẩn thận khi đi trên bãi biển. Câu 8: Câu chuyện này cho em biết khi muốn xác định thái độ tôn trọng một người cần dựa vào điều gì là chính? a.      Vào hình dáng bên ngoài đẹp hay xấu của người đó. b.     Dựa vào vẻ sang trọng hay vẻ nghèo khó của người đó. c.      Dựa vào việc làm tốt hay việc làm không tốt của người đó. d.     Dựa vào tuổi tác của người đó. Câu 9: Câu nào sau đây là câu ghép? a. Cha mẹ chúng thuê một cái lều ngồi uống nước trên bờ, để tiện nhìn các con vui chơi trên bãi cát phía trước mặt. b. Bỗng họ trông thấy một bà cụ già nhỏ nhắn, ăn mặc xuềnh xoàng, tay cầm một chiếc túi cũ đang tiến lại gần phía bọn trẻ. c. Tóc bà đã bạc trắng, bị gió biển thổi tốc lên càng làm cho khuôn mặt nhăn nheo của bà thêm khó coi.  d.  Nghe xong câu chuyện, người chồng vội chạy ngay xuống bãi biển mong có thể nói một lời xin lỗi và một lời biết ơn chân thành, nhưng bà cụ đã đi xa rồi. Câu 10: Câu ghép dưới đây nối với nhau bằng cách gì? Viết câu trả lời của em.       Bà mỉm cười với chúng nhưng không ai đáp lại, chỉ giả vờ ngó lơ đi chỗ khác.          

0
9 tháng 2

Vì ở xóm em cứ chiều 30 Tết mọi nhà lại rủ nhau đi quét dọn đường làng ngõ xóm để chuẩn bị đón Tết. Ai cũng háo hức và chăm chỉ, không ai tị nạnh ai, mọi người làm việc hăng say, nhiệt tình.

9 tháng 2

tick nhé

9 tháng 2

Là đẹp trai thông minh sáng sủa ​​

9 tháng 2

là đẹp traiv á

so sánh

9 tháng 2

Biện pháp tu từ so sánh: "Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn". Cách so sánh này không chỉ giúp người đọc hình dung một cách cụ thể về hình dáng và vẻ đẹp của mặt trời buổi sớm mà còn thể hiện được cái nhìn yêu mến, trân trọng của tác giả dành cho vẻ đẹp của thiên nhiên. Mặt trời được ví với "lòng đỏ trứng" mang đến cảm giác về sự ấm áp, no đủ, tròn đầy, thuần khiết và tự nhiên.

Biện pháp tu từ nhân hóa: "nhú lên dần dần, rồi lên chi kì hết". Tác giả đã "nhân hóa" mặt trời bằng cách gán cho nó những hành động của con người "nhú lên", "lên". Cách diễn đạt này khiến cho mặt trời trở nên sống động, gần gũi và mang hồn cốt hơn.

Biện pháp tu từ ẩn dụ: "quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển 1 hửng hồng". Mặt trời được ví như "quả trứng", "mâm bạc" (chân trời) gợi lên sự liên tưởng về một không gian rộng lớn, bao la, tràn đầy ánh sáng và màu sắc. Cách ẩn dụ này mang đến cho người đọc những ấn tượng sâu sắc về vẻ đẹp kì vĩ của buổi bình minh trên biển.

tk ạ