• Học trực tuyến OLM
  • Tài liệu dành cho giáo viên
Đăng nhập Đăng ký Trợ giúp

KHBD (giáo án) Bài 18. Thu thập và phân loại dữ liệu

Nguồn: Học liệu do GV ngoài đóng góp
Hướng dẫn làm PPT
Tải về
Chúng tôi cung cấp nền tảng cho người dùng chia sẻ nội dung của riêng họ trên trang web này. Chúng tôi không kiểm soát, không chịu trách nhiệm và không đảm bảo tính chính xác, tính hợp pháp hoặc tính phù hợp của bất kỳ nội dung nào do người dùng tải lên. Mọi quyết định sử dụng nội dung đó là do người dùng tự chịu trách nhiệm.
Người dùng chịu trách nhiệm duy nhất và độc lập cho bất kỳ nội dung nào họ tải lên, đăng tải, hoặc chia sẻ thông qua nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc sử dụng nội dung của người dùng hoặc đối tác liên quan đến nội dung đó.
Chúng tôi không bảo đảm hoặc đưa ra bất kỳ cam kết nào liên quan đến tính an toàn, đáng tin cậy hoặc tính phù hợp của nội dung được tải lên bởi người dùng. Người dùng đồng ý rằng việc sử dụng nội dung này hoàn toàn do ý muốn và tự chịu rủi ro.
Chúng tôi có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, theo dõi, xem xét, xóa hoặc sửa đổi bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra và chia sẻ trên nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền hành động nếu nội dung vi phạm điều khoản sử dụng hoặc chính sách của chúng tôi.
Bằng cách sử dụng nền tảng của chúng tôi, người dùng đồng ý rằng họ hiểu và chấp nhận các điều khoản và điều kiện được quy định trong lời văn tuyên bố miễn trừ trách nhiệm này và chịu trách nhiệm về việc kiểm tra định kỳ các thay đổi của nó.
TC
Thầy Cao Đô 5 tháng 9 2023 lúc 15:50
Nội dung tài liệu

CHƯƠNG V. DỮ LIỆU VÀ BIỂU ĐỒ

Bài 18. THU THẬP VÀ PHÂN LOẠI DỮ LIỆU

 

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Ôn lại các các phương pháp thu thập dữ liệu đã học.

- Phân loại số liệu rời rạc, số liệu liên tục.

2. Năng lực: Góp phần rèn luyện các năng lực:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học thông qua thực hiện và lí giải được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước từ nhiều nguồn khác nhau. Xác định được số liệu rời rạc và số liệu liên tục trong một số trường hợp đơn giản.

- Năng lực mô hình hoá toán học thể hiện từ các ví dụ thực tế phát hiện được giá trị không hợp lí trong dữ theo các tiêu chí toán học đơn giản.

- Năng lực giao tiếp toán học thể hiện ở nghe hiểu, đọc hiểu thông qua tương tác giữa GV – HS; HS – HS; thông qua SGK, ….

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. GV: Phiếu bài tập

2. HS: Bảng nhóm, bút phooc, ôn lại các phương pháp thu thập dữ liệu và phân loại dữ liệu đã học trong chương trình lớp 6, 7.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU.

a) Mục tiêu: Thông qua câu hỏi mở bài, gợi động cơ, hứng thú tìm hiểu bài.

b) Nội dung: HS thực trả lời dưới sự tổ chức của GV.

c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS (Nhóm HS)

d) Tổ chức thực hiện.

- GV: Đặt câu hỏi: Ở lớp 6 và lớp 7, các em đã làm quen với tiến trình thống kê, trong đó có thu thập, phân loại và biểu diễn dữ liệu.

Làm thế nào để thu thập và phân loại dữ liệu?

Mua tài liệu
  • Giá tài liệu:
  • Bạn có thể mua lẻ bằng cách chọn phương thức giao dịch bên dưới
  • Hoặc mua trọn bộ Powerpoint theo khoá học tại đây
  • Hướng dẫn sử dụng gói PPT của OLM tại đây (Chỉ được tải 1 lần/1 PPT)
Vui lòng Đăng nhập để mua tài liệu này
Để sau Đăng ký
Các khóa học có thể bạn quan tâm
Mua khóa học
Tổng thanh toán: 0đ (Tiết kiệm: 0đ)
Tới giỏ hàng
Yêu cầu VIP

Học liệu này đang bị hạn chế, chỉ dành cho tài khoản VIP cá nhân, vui lòng nhấn vào đây để nâng cấp tài khoản.