• Học trực tuyến OLM
  • Lớp 8
  • Khoa học tự nhiên 8 (Hỗ trợ học bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
  • Chương I. Phản ứng hoá học
  • Bài 4. Dung dịch và nồng độ
  • Tài liệu dành cho giáo viên
Đăng nhập Đăng ký Trợ giúp

Tài liệu liên quan

  • Dung dịch và nồng độ (tiết 2)
  • Dung dịch và nồng độ (tiết 1)

KHBD (giáo án) Bài 4. Dung dịch, nồng độ (4 tiết)

Nguồn: Học liệu sưu tầm đã đc thẩm định bởi OLM
Hướng dẫn làm PPT
Tải về
Chúng tôi cung cấp nền tảng cho người dùng chia sẻ nội dung của riêng họ trên trang web này. Chúng tôi không kiểm soát, không chịu trách nhiệm và không đảm bảo tính chính xác, tính hợp pháp hoặc tính phù hợp của bất kỳ nội dung nào do người dùng tải lên. Mọi quyết định sử dụng nội dung đó là do người dùng tự chịu trách nhiệm.
Người dùng chịu trách nhiệm duy nhất và độc lập cho bất kỳ nội dung nào họ tải lên, đăng tải, hoặc chia sẻ thông qua nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc sử dụng nội dung của người dùng hoặc đối tác liên quan đến nội dung đó.
Chúng tôi không bảo đảm hoặc đưa ra bất kỳ cam kết nào liên quan đến tính an toàn, đáng tin cậy hoặc tính phù hợp của nội dung được tải lên bởi người dùng. Người dùng đồng ý rằng việc sử dụng nội dung này hoàn toàn do ý muốn và tự chịu rủi ro.
Chúng tôi có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, theo dõi, xem xét, xóa hoặc sửa đổi bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra và chia sẻ trên nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền hành động nếu nội dung vi phạm điều khoản sử dụng hoặc chính sách của chúng tôi.
Bằng cách sử dụng nền tảng của chúng tôi, người dùng đồng ý rằng họ hiểu và chấp nhận các điều khoản và điều kiện được quy định trong lời văn tuyên bố miễn trừ trách nhiệm này và chịu trách nhiệm về việc kiểm tra định kỳ các thay đổi của nó.
MM
Mẫn My 4 tháng 8 2023 lúc 9:37
Nội dung tài liệu

BÀI 4: DUNG DỊCH VÀ NỒNG ĐỘ (4 tiết)

 I. MỤC TIÊU

Sau bài học, HS sẽ:

- Nêu được dung dịch là hỗn hợp lỏng đồng nhất của các chất đã tan trong nhau.

- Nêu được định nghĩa độ tan của một chất trong nước, nồng độ phần trăm, nồng độ mol và tính được độ tan, nồng độ phần trăm, nồng độ mol theo công thức đã cho.

- Tiến hành được thí nghiệm pha một dung dịch theo nồng độ cho trước.

 

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1.Giáo viên:

- Hóa chất: Đường, dầu ăn, nước, xăng.

- Dụng cụ: Đũa thủy tinh, cốc thủy tinh.

2. Học sinh

- Dụng cụ, hóa chất (cân sẵn chất rắn) gồm: cốc thủy tinh, đũa thủy tinh, muối khan, nước cất.  (6 bộ tại phòng thực hành)

- Chuẩn bị các phiếu học tập theo nhóm đã được cô giáo giao nhiệm vụ ở tiết học trước.

III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Giúp học sinh có hứng thú với bài học

b. Nội dung:

- GV giới thiệu đến HS một số nhãn hóa chất có ghi nồng độ, nhãn đồ uống có cồn…

- Giới thiệu các loại nước uống của những công nhân trong các nhà máy trong thời kỳ dịch Covid-19 nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.

Mua tài liệu
  • Giá tài liệu:
  • Bạn có thể mua lẻ bằng cách chọn phương thức giao dịch bên dưới
  • Hoặc mua trọn bộ Powerpoint theo khoá học tại đây
  • Hướng dẫn sử dụng gói PPT của OLM tại đây (Chỉ được tải 1 lần/1 PPT)
Vui lòng Đăng nhập để mua tài liệu này
Để sau Đăng ký
Các khóa học có thể bạn quan tâm
Mua khóa học
Tổng thanh toán: 0đ (Tiết kiệm: 0đ)
Tới giỏ hàng
Yêu cầu VIP

Học liệu này đang bị hạn chế, chỉ dành cho tài khoản VIP cá nhân, vui lòng nhấn vào đây để nâng cấp tài khoản.