• Học trực tuyến OLM
  • Lớp 8
  • Toán 8 (Hỗ trợ học bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
  • Chương V. Dữ liệu và biểu đồ
  • 💯 Ôn tập và kiểm tra chương V. Dữ liệu và biểu đồ
  • Tài liệu dành cho giáo viên
Đăng nhập Đăng ký Trợ giúp

Tài liệu liên quan

  • KHBD (giáo án) Luyện tập chung chương V

KHBD (giáo án) Bài tập cuối chương V

Nguồn: Học liệu do GV ngoài đóng góp
Hướng dẫn làm PPT
Tải về
Chúng tôi cung cấp nền tảng cho người dùng chia sẻ nội dung của riêng họ trên trang web này. Chúng tôi không kiểm soát, không chịu trách nhiệm và không đảm bảo tính chính xác, tính hợp pháp hoặc tính phù hợp của bất kỳ nội dung nào do người dùng tải lên. Mọi quyết định sử dụng nội dung đó là do người dùng tự chịu trách nhiệm.
Người dùng chịu trách nhiệm duy nhất và độc lập cho bất kỳ nội dung nào họ tải lên, đăng tải, hoặc chia sẻ thông qua nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc sử dụng nội dung của người dùng hoặc đối tác liên quan đến nội dung đó.
Chúng tôi không bảo đảm hoặc đưa ra bất kỳ cam kết nào liên quan đến tính an toàn, đáng tin cậy hoặc tính phù hợp của nội dung được tải lên bởi người dùng. Người dùng đồng ý rằng việc sử dụng nội dung này hoàn toàn do ý muốn và tự chịu rủi ro.
Chúng tôi có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, theo dõi, xem xét, xóa hoặc sửa đổi bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra và chia sẻ trên nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền hành động nếu nội dung vi phạm điều khoản sử dụng hoặc chính sách của chúng tôi.
Bằng cách sử dụng nền tảng của chúng tôi, người dùng đồng ý rằng họ hiểu và chấp nhận các điều khoản và điều kiện được quy định trong lời văn tuyên bố miễn trừ trách nhiệm này và chịu trách nhiệm về việc kiểm tra định kỳ các thay đổi của nó.
TC
Thầy Cao Đô 5 tháng 9 2023 lúc 15:54
Nội dung tài liệu

Tiết 37 : 

ÔN TẬP CHƯƠNG V

 

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Sau tiết bài tập này, HS cần đạt được các yêu cầu sau:

- Hệ thống hóa được các kiến thức của chương V: Thực hiện và lí giải việc thu thập dữ liệu

- Nêu được một số tình huống áp dụng kiến thức của chương trong thực tế. Biết thu thập, phân tích, xử lí, biểu diễn dữ liệu.

 2. Năng lực: giúp hs hình thành và phát triển

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Phân loại được số liệu rời rạc, số liệu liên tục.Vận dụng tổng hợp các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các bài tập.

- Năng lực mô hình hóa toán học: Chuyển được dữ liệu từ dạng biểu diễn này sang dạng biểu diễn khác, lựa chọn biểu đồ phù hợp với dữ liệu cho trước.

- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Phát hiện và giải quyết được vấn đề, qui luật đơn giản dựa trên phân tích số liệu; Nhận ra tính hợp lí của dữ liệu được biểu diễn.

- Năng lực giao tiếp toán học: Quan sát biểu đồ và lập được bảng thống kê số liệu tương ứng.

- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán: Sử dụng được một vài ứng dụng trong CNTT như màn hình tương tác để vẽ và dễ dàng so sánh, dự đoán được xu thế tăng giảm của dữ liệu thông qua biểu đồ. Nhận biết mối liên hệ giữa thống kê với những kiến thức trong các môn học khác trong chương trình lớp 8 như phần mềm ứng dụng trong bộ môn Tin học.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

- Trách nhiệm:  Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 . Giáo viên :  Phiếu học tập

2 . Học sinh: Bảng nhóm

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG 1. MỞ ĐẦU

a) Mục tiêu: Giúp HS có hứng thú với nội dung bài học thông qua một các câu hỏi trắc nghiệm.

b) Nội dung: HS làm các bài tập trắc nghiệm trong phần “A. TRẮC NGHIỆM (SGK – tr.109).

c) Sản phẩm: HS nắm được chắc kiến thức thông qua việc trả lời câu hỏi trắc nghiệm và giải thích được tại sao lại chọn đáp án đó.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV cho HS hoạt động cặp đôi, suy nghĩ, thảo luận trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm trong SGK – tr.109 và yêu cầu HS giải thích tại sao lại chọn được đáp án đó.

+ Câu hỏi 5.19; 5.20; 5.21; 5.22;5.23.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Mua tài liệu
  • Giá tài liệu:
  • Bạn có thể mua lẻ bằng cách chọn phương thức giao dịch bên dưới
  • Hoặc mua trọn bộ Powerpoint theo khoá học tại đây
  • Hướng dẫn sử dụng gói PPT của OLM tại đây (Chỉ được tải 1 lần/1 PPT)
Vui lòng Đăng nhập để mua tài liệu này
Để sau Đăng ký
Các khóa học có thể bạn quan tâm
Mua khóa học
Tổng thanh toán: 0đ (Tiết kiệm: 0đ)
Tới giỏ hàng
Yêu cầu VIP

Học liệu này đang bị hạn chế, chỉ dành cho tài khoản VIP cá nhân, vui lòng nhấn vào đây để nâng cấp tài khoản.