Giới thiệu về bản thân

đẹp trai
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

* Có rất nhiều nhân vật truyện trong cổ tích/ truyền thuyết em đã được học/ được đọc. Em có thể lựa chọn một trong số các nhân vật như sau:

- Nhân vật truyền thuyết: nhân vật Thánh Gióng (truyền thuyết "Thánh Gióng"), nhân vật vua An Dương Vương (truyền thuyết "Truyện An Dương Vương và Mỵ Châu, Trọng Thủy"), nhân vật hai mẹ con nhà bà góa ("Truyền thuyết Hồ Ba Bể"),...

- Nhân vật cổ tích: nhân vật người em (cổ tích "Cây khế"), nhân vật Tấm (cổ tích "Tấm Cám"), nhân vật Thạch Sanh (cổ tích "Thạch Sanh"), nhân vật Sọ Dừa (cổ tích "Sọ Dừa"),...

* Gợi ý viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật Thạch Sanh (cổ tích "Thạch Sanh"):

1. Mở bài: Giới thiệu đặc điểm nổi bật của nhân vật Thạch Sanh.

2. Thân bài:

- Lần lượt phân tích và làm sáng tỏ từng đặc điểm của nhân vật người Thạch Sanh thông qua các chi tiết cụ thể trong tác phẩm (hoàn cảnh, cử chỉ, lời nói, hành động,...)

- Nêu nhận xét của em về nhân vật Thạch Sanh. Ví dụ: Thạch Sanh là nhân vật dũng cảm, tốt bụng, hành động trượng nghĩa.

3. Kết bài: Qua việc phân tích đặc điểm nhân vật Thạch Sanh, nêu lên ý nghĩa hoặc bài học sâu sắc. Ví dụ:

- Trong cuộc sống, chúng ta cần biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

- Tuy nhiên, chúng ta không nên quá tin tưởng người khác, cần có sự cảnh giác, suy xét con người, sự việc kẻo lòng tốt đặt sai chỗ, chúng ta tự mang vạ vào thân.

Gợi ý dàn bài phân tích nhân vật người thợ mộc trong truyện Đẽo cày giữa đường.

1. Mở bài: Giới thiệu đặc điểm nổi bật của nhân vật người thợ mộc: 

2. Thân bài:

- Lần lượt phân tích và làm sáng tỏ từng đặc điểm của nhân vật người thợ mộc thông qua các chi tiết cụ thể trong tác phẩm:

+ Hoàn cảnh: dốc hết vốn trong nhà ra mua gỗ để làm nghề đẽo cày.

+ Cử chỉ, hành động: đẽo cày theo ý của mọi người xung quanh.

- Nêu nhận xét của em về nhân vật người thợ mộc. Ví dụ: Người thợ mộc muốn làm giàu nhưng lại thiếu kiến thức, thiếu hiểu biết nên không có suy nghĩ và hành động đúng, dẫn đến kết quả thất bại thảm hại.

3. Kết bài: Qua việc phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc, nêu lên ý nghĩa hoặc bài học sâu sắc. Ví dụ:

- Truyện đã khái quát được đặc điểm của một kiểu người trong xã hội: thiếu hiểu biết nên dễ thay đổi.

- Trong cuộc sống, chúng ta cần biết lắng nghe những ý kiến góp ý của người khác nhưng phải biết cân nhắc, chọn lọc những ý kiến phù hợp,

1. 

My sister loves painting. She paints every weekend in her room. She likes to use bright colours and paint flowers and animals. Sometimes, she goes to art classes to learn new techniques. Her favourite colour is blue, so she often paints the sky. Her paintings are very beautiful. I enjoy watching her paint because she is very creative and happy when she is working on her art.

2. 

There is some advice on how to stay healthy. First, you should eat good food. Eat fruits and vegetables every day and drink plenty of water. Second, exercise is important, so try to walk or play sports for 30 minutes. Finally, sleep well at night to feel good in the morning. It is also good to be happy and spend time with friends and family. Follow these tips to stay healthy and strong!

3. 

Hi Sam,

There are good things. Last summer, I did some volunteer activities. I helped clean the park in my neighbourhood. We picked up trash and planted flowers. It was fun to work with my friends and meet new people. I also volunteered at a local animal shelter. I fed the animals and played with them. I felt happy to help. 

I can’t wait to hear about your summer!

Best,

Lam

1. Reuse means using something again instead of throwing it away.

Giải thích: 

- Câu đưa ra định nghĩa → dùng thì hiện tại đơn. 

- instead of + V-ing: thay vì 

Dịch: Tái sử dụng có nghĩa là sử dụng lại thứ gì đó thay vì vứt nó đi.

2. Did your school organise a donation drive last winter?

Giải thích:

- last winter - dấu hiệu thì quá khứ đơn. 

- (?) Did + S + V(bare-inf). 

- donation drive - danh từ số ít xuất hiện lần đầu → cần “a” ở trước. 

Dịch: Trường của bạn có tổ chức hoạt động quyên góp vào mùa đông năm ngoái không?

1. My mother likes going jogging in the morning. 

→ My mother is fond of going jogging in the morning. 

Giải thích: 

Like + V-ing = to be fond of + V-ing. 

Chủ ngữ “my mother” → dùng to be “is”.

Dịch: Mẹ tôi thích chạy bộ vào buổi sáng.

2. It’s difficult for my sister to lift weights.

→ My sister finds it difficult to lift weights. 

Giải thích: 

It’s difficult for somebody to V. 

= S + find it difficult to V. 

Dịch: Chị gái tôi thấy khó khăn khi nâng tạ.

3. We collected plastic bottles; we sent them to the factory.

→ We collected plastic bottles and sent them to the factory.

Giải thích:

Cả 2 mệnh đề có cùng chủ ngữ “We” → có thể bỏ chủ ngữ ở mệnh đề 2 và hợp thành câu đơn (simple sentence). 

Dịch: Chúng tôi thu gom chai nhựa và gửi đến nhà máy. 

Hướng dẫn giải:

OABCD

Vì \(\hat{A O D}\) và \(\hat{B O C}\) đối đỉnh nên \(\hat{A O D} = \hat{B O C}\).

Mà \(\hat{A O D} + \hat{B O C} = 10 0^{\circ}\) nên \(\hat{A O D} = \hat{B O C} = 10 0^{\circ} : 2 = 5 0^{\circ}\).

Lại có \(\hat{B O D}\) và \(\hat{B O C}\) kề bù nên \(\hat{B O D} + \hat{B O C} = 18 0^{\circ}\).

Suy ra \(\hat{B O D} = 18 0^{\circ} - \hat{B O C} = 18 0^{\circ} - 5 0^{\circ} = 13 0^{\circ}\).

Suy ra \(\hat{A O C} = \hat{B O D} = 13 0^{\circ}\) (hai góc đối đinh).


loading...

1) \(\hat{B A E} = \hat{E A C}\) (giả thiết). (1)

Vì \(A B\) // \(E F\) nên \(\hat{B A E} = \hat{A E F}\) (hai góc so le trong). (2)

Vì \(A E\) // \(F I\) nên \(\hat{E A C} = \hat{I F C}\) (hai góc đồng vị). (3)

Vì \(A E\) // \(F I\) nên \(\hat{A E F} = \hat{E F I}\) (hai góc so le trong). (4)

Từ (1), (2), (3), (4) suy ra: \(\hat{B A E} = \hat{E A C} = \hat{A E F} = \hat{I F C} = \hat{E F I}\).

2) Từ chứng minh trên, ta có: \(\hat{E F I} = \hat{I F C}\) mà \(F I\) là tia nằm giữa hai tia \(F E\) và \(F C\).

Vậy \(F I\) là tia phân giác của \(\hat{E F C}\).


loading...

a) \(A C\) và \(A D\) là hai tia phân giác của hai góc kề bù, nên: \(A C \bot A D\).

\(B C\) và \(B D\) là hai tia phân giác của hai góc kề bù, nên: \(B C \bot B D\).

b) Vì \(x y\) // \(m n \Rightarrow \hat{y A B} = \hat{A B m}\) (hai góc so le trong).

Vậy \(\hat{A_{3}} = \hat{B_{2}}\) (cùng bằng \(\frac{1}{2} \hat{y A B}\) và \(\frac{1}{2} \hat{A B m}\)).

Suy ra: \(A D / / B C\).

\(x y\) // \(m n \Rightarrow \hat{x A B} = \hat{A B n}\) (hai góc so le trong).

Vậy \(\hat{A_{2}} = \hat{B_{3}}\) (cùng bằng \(\frac{1}{2} \hat{x A B}\) và \(\frac{1}{2} \hat{A B n}\)).

Suy ra: \(A C / / B D\).

c) \(A D\) // \(B D\) (theo chứng minh b), \(B D \bot B C\) (theo chứng minh a).

Vậy \(A D \bot B D\) (\(B D\) vuông góc với một trong hai đường song song thì vuông góc với đường còn lại).

Suy ra: \(\hat{A D B} = 9 0^{\circ}\).

Tương tự: \(A D\) // \(B C\) (theo chứng minh b); \(A D \bot A C\) (theo chứng minh a).

Vậy \(A C \bot B C\) (như trên).

Suy ra: \(\hat{A C B} = 9 0^{\circ}\).


loading...

Theo đề bài:

\(\hat{O_{1}} = \hat{O_{2}}\) (\(O E\) là tia phân giác của \(\hat{A O C} \left.\right) .\) (1)

\(\hat{O_{3}} = \hat{O_{4}}\) (\(O F\) là tia phân giác của \(\hat{D O B} \left.\right)\). (2)

Mà \(\hat{A O D} = \hat{C O B}\) (hai góc đối đỉnh).

Từ (1), (2), (3), ta có: \(\hat{O_{1}} + \hat{O_{3}} + \hat{A O D} = \hat{O_{2}} + \hat{O_{4}} + \hat{C O B}\) (4)

Mà \(\left(\right. \hat{O_{1}} + \hat{O_{3}} + \hat{A O D} \left.\right) + \left(\right. \hat{O_{2}} + \hat{O_{4}} + \hat{C O B} \left.\right) = 36 0^{\circ}\). (5)

Do đó \(\hat{O_{1}} + \hat{O_{3}} + \hat{A O D} = 18 0^{\circ}\).

Từ \(\left(\right. 4 \left.\right)\) và \(\left(\right. 5 \left.\right) \Rightarrow \hat{E O F} = 18 0^{\circ}\).

Vậy \(E , O , F\) nằm trên một đường thẳng, hay tia \(O E\) và tia \(O F\) là hai tia đối nhau.


loading...

a) \(x y\) // \(x^{'} y^{'}\) nên \(\hat{x A B} = \hat{A B y^{'}}\) (hai góc so le trong). (1)

\(\left(A A\right)^{'}\) là tia phân giác của \(\hat{x A B}\) nên: \(\hat{A_{1}} = \hat{A_{2}} = \frac{1}{2} \hat{x A B}\) (2)

\(\left(B B\right)^{'}\) là tia phân giác của \(\hat{\left(A B y\right)^{'}}\) nên: \(\hat{B_{1}} = \hat{B_{2}} = \frac{1}{2} \hat{A B y^{'}}\) (3)

Từ (1), (2), (3) ta có: \(\hat{A_{2}} = \hat{B_{1}}\).

Mà hai góc ở vị trí so le trong, nên \(\left(A A\right)^{'} / / \left(B B\right)^{'}\)

b) \(x y\) // \(x^{'} y^{'}\) nên \(\hat{A_{1}} = \hat{\left(A A\right)^{'} B}\) (hai góc so le trong).

\(\left(A A\right)^{'} / / \left(B B\right)^{'}\) nên \(\hat{A_{1}} = \hat{\left(A B\right)^{'} B}\) (hai góc đồng vị).

Vậy \(\hat{\left(A A\right)^{'} B} = \hat{\left(A B\right)^{'} B}\).