Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Thị Hồng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Mình giúp bạn giải 2 bài toán đầu tiên nhé 👇


🧮 Bài 1

Tổng hai số là 359.
Bớt số thứ nhất 15, bớt số thứ hai 47 thì hiệu hai số là bao nhiêu?

Giải:

Gọi số thứ nhất là a, số thứ hai là b.
Ta có:
\(a + b = 359\)

Sau khi bớt:
→ Số thứ nhất còn \(a - 15\)
→ Số thứ hai còn \(b - 47\)

Hiệu hai số sau khi bớt là:

\(\left(\right. a - 15 \left.\right) - \left(\right. b - 47 \left.\right) = \left(\right. a - b \left.\right) + 32\)

👉 Muốn biết hiệu mới, ta phải biết hiệu ban đầu \(a - b\).
Mà đề không cho, nhưng ta có thể tìm sự thay đổi của hiệu thôi.

Vì ta bớt số thứ nhất 15 (tức làm giảm đi 15)
bớt số thứ hai 47 (tức làm giảm đi nhiều hơn 47),
nên hiệu tăng thêm 47 - 15 = 32.

Kết luận:
Hiệu hai số tăng thêm 32 đơn vị so với ban đầu.
Nếu hiệu ban đầu là \(x\), thì hiệu mới là \(x + 32\).


🧮 Bài 2

Tổng hai số là 272.
Tăng số thứ nhất 75, bớt số thứ hai 90 thì tổng thay đổi thế nào và bằng bao nhiêu?

Giải:

Tổng ban đầu: \(a + b = 272\)

Sau khi thay đổi:

\(\left(\right. a + 75 \left.\right) + \left(\right. b - 90 \left.\right) = \left(\right. a + b \left.\right) + 75 - 90 = 272 - 15 = 257\)

Kết luận:
Tổng giảm 15 đơn vịbằng 257.


📘 Tóm tắt nhanh:

Bài

Dạng thay đổi

Kết quả

1

Hiệu

tăng 32 đơn vị

Hiệu mới = hiệu cũ + 32

2

Tổng

giảm 15 đơn vị

Tổng mới = 257


Bạn có muốn mình viết lại lời giải theo kiểu trình bày vở Toán lớp 3 cho dễ chép không?


ChatGPT có thể mắc lỗi. Hãy kiểm tra các thông tin quan trọng.

ngày thi của tui là thứ 4 tuần sau

  • Lực không thể nhìn thấy được vì lực không phải là vật thể, mà là tác dụng của vật này lên vật khác (kéo, đẩy, hút,…). Ta chỉ nhận biết lực qua tác dụng của nó như làm vật biến dạng hoặc làm vật chuyển động.
  • Đơn vị đo lực là N (Newton) để ghi nhớ công lao của nhà bác học Isaac Newton, người đã phát hiện và mô tả quy luật về lực trong vật lý.
    👉 1 N là lực làm cho vật có khối lượng 1 kg thu được gia tốc 1 m/s².

Ví dụ: Khi ta đẩy nhẹ một quyển sách trên bàn, ta không nhìn thấy “lực đẩy”, nhưng thấy quyển sách chuyển động — đó chính là tác dụng của lực.

Chiều rộng thửa ruộng là \(\frac{3}{5} \times 100 = 60\) m → diện tích \(100 \times 60 = 6000 \textrm{ } m^{2}\).
Cứ 100 m² thu 69 kg thóc → \(\frac{6000}{100} \times 69 = 4140 \textrm{ } k g = 41,4 t ạ\).
👉 Đáp án: 41,4 tạ thóc.

Trước Cách mạng công nghiệp, vải được dệt bằng tay trong các xưởng thủ công nhỏ, năng suất rất thấp. Một người thợ dệt chỉ có thể làm được vài mét vải trong một ngày.

Sau khi máy dệt chạy bằng sức nước (và sau đó là máy hơi nước) ra đời ở Anh vào cuối thế kỉ XVIII, việc dệt vải được thực hiện bằng máy móc trong các nhà máy quy mô lớn.

  • Sản lượng vải tăng gấp hàng chục lần.
  • Chất lượng sản phẩm đồng đều hơn.
  • Lao động thủ công dần được thay thế bằng lao động công nghiệp.

→ Kết luận:
Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất đã biến nền sản xuất thủ công thành nền sản xuất công nghiệp cơ khí, làm thay đổi sâu sắc cách thức sản xuất, năng suất lao độngtổ chức sản xuất của xã hội.

Phép chia Kết quả

4 : 4 = 1

8 : 4 = 2

12 : 4 = 3

16 : 4 = 4

20 : 4 = 5

24 : 4 = 6

28 : 4 = 7

32 : 4 = 8

36 : 4 = 9

40 : 4 = 10

I live in Thuong Lat Hamlet, Bac Giang Province. There are 38 students in my class.