
Nguyễn Kế Lâm
Giới thiệu về bản thân



































???
non vậy
Câu 5:
Dữ kiện:
- Khi treo vật có khối lượng \(m\), lò xo dãn 10cm
- Khi thay bằng vật có khối lượng \(m^{'}\), lò xo dãn 15cm
- Độ dãn tỉ lệ với khối lượng: \(\frac{\Delta L_{1}}{\Delta L_{2}} = \frac{m}{m^{'}}\)
Tính tỉ lệ khối lượng:
\(\frac{m}{m^{'}} = \frac{10}{15} = \frac{2}{3} \Rightarrow \boxed{m : m^{'} = 2 : 3}\)
Là học sinh , em được hưởng quyền và phải thực hiện nghĩa vụ của mình là nội dung bình đẳng về quyền và nghĩa vụ.
Em đã:
- Cố gắng học tập nâng cao kiến thức
- Rèn luyện phẩm chất đạo đức để trở thành con ngoan trò giỏi
-Thực hiện đúng và đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của học sinh
Câu 1:
Biểu hiện của tiết kiệm :
+ sử dụng một cách hợp lí
+ chi tiêu vào những việc cần thiết
+ Khoá vòi nước khi không sử dụng nữa
+ Tắt hết tất cả thiết bị điện khi không cần thiết
+ Không đùa nghịch với nước
+ .....
Biểu hiện của trái với tiết kiệm :
+ Đua đòi
+ Xa hoa
+ Lãng phí
+ .......
Câu 2:
+ Ý nghĩa : Tiết kiệm có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống . Nó giúp con người biết quý trọng thời gian , tiền bạc ,thành quả lao động của bản thân và người khác nhằm làm giàu cho bản thân , gia đình và xã hội < SGK GDCD 6 >
+ Rèn cách :
* Tránh lối sống đua đòi , xa hoa và lãng phí
* Sắp xếp việc làm khoa học
* Bảo quản , tận dụng các đồ dùng học tập , lao động
* Sử dụng điện , nước hợp lí
* Tiết kiện tiền bạc, của cải , thời gian , sức lực.
Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác. Trên vấn đề tiền bạc thì tiết kiệm không phải là không được dùng nữa mà chúng ta phải lao động và tạo ra nó nhiều hơn. Tính tiết kiệm thể hiện một lối sống có văn hóa và đạo đức của mỗi người.
A
nhạp link này vô google
cau-hoi-3-trang-41-lich-su-lop-6-ket-noi-tri-thuc-1.png
nè