Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Quang Đạt
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Trong thời đại toàn cầu hóa, khi văn hóa thế giới giao thoa mạnh mẽ, việc giữ gìn và lan tỏa bản sắc dân tộc trở thành một nhiệm vụ quan trọng. Câu chuyện về ca sĩ Hòa Minzy – người từ chối cơ hội phát triển ở nước ngoài để tập trung quảng bá âm nhạc truyền thống qua video “Bắc Bling” – đã khiến nhiều người xúc động. Câu nói của cô: “Bỏ lỡ một cơ hội thử sức ở quốc tế nhưng cố gắng để quốc tế hóa bản sắc văn hóa dân tộc” đã truyền cảm hứng sâu sắc về tình yêu quê hương và ý thức lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện đại.

Văn hóa truyền thống là linh hồn của dân tộc, là những giá trị được vun đắp qua hàng nghìn năm lịch sử: tiếng nói, trang phục, ẩm thực, lễ hội, âm nhạc dân gian, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính trên nhường dưới”... Lan tỏa văn hóa truyền thống nghĩa là mang những giá trị đó ra ánh sáng, để mọi người – đặc biệt là thế hệ trẻ – hiểu, yêu và tự hào về cội nguồn dân tộc mình.

Trong xã hội hiện nay, việc lan tỏa văn hóa truyền thống có ý nghĩa to lớn. Nó giúp chúng ta bảo vệ bản sắc dân tộc trước làn sóng toàn cầu hóa, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Những sản phẩm nghệ thuật như “Bắc Bling” của Hòa Minzy hay “See Tình” của Hoàng Thùy Linh là minh chứng rõ ràng: văn hóa truyền thống khi được thổi hồn sáng tạo vẫn có thể tỏa sáng rực rỡ, thu hút hàng triệu khán giả trong và ngoài nước. Ngoài nghệ thuật, nhiều bạn trẻ cũng đang gìn giữ văn hóa qua những việc nhỏ: mặc áo dài, nói lời hay, ứng xử lễ phép, tham gia bảo tồn di sản quê hương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những người trẻ thờ ơ, sính ngoại, coi văn hóa dân tộc là “cũ kỹ”, hoặc biến tấu sai lệch khiến giá trị truyền thống bị méo mó. Vì vậy, lan tỏa văn hóa truyền thống cần đi đôi với hiểu biết và thái độ trân trọng. Chúng ta có thể học hỏi thế giới, nhưng không được đánh mất mình; có thể hội nhập, nhưng phải giữ được hồn Việt.

Là người trẻ, mỗi chúng ta có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhất: chia sẻ điều hay về quê hương trên mạng xã hội, tự hào khi nói về áo dài, món ăn Việt, hay ủng hộ những sản phẩm tôn vinh văn hóa dân tộc. Khi thế hệ trẻ biết yêu và tự hào về truyền thống, thì văn hóa Việt Nam sẽ luôn được tiếp nối và tỏa sáng.

Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống chính là giữ gìn căn cước tinh thần của dân tộc giữa thời đại mới. Giống như Hòa Minzy, mỗi người trẻ hôm nay đều có thể góp một phần nhỏ để “quốc tế hóa bản sắc Việt Nam”, để khi bước ra thế giới, chúng ta vẫn là chính mình – một người Việt Nam tự hào, tự tin và đậm đà bản sắc.


thì phải chịu chứ ao nx đã xấu còn đòi uy=êu😩😩😩


Vì Minh… nói sai thôi

Cục tẩy.

Tương lai.

12 tháng đều có ít nhất 28 ngày.

Trái tim.

thằng ngô nguyên khang dùng chatgbt chắc luôn

ko thì tao lm chó

mẹ ko bt thì câm mồm đéo cần phải nhắn sem bố lm đây này

  • Xét tam giác \(A H K\) vuông tại \(H\).
    Trong tam giác này:

\(sin ⁡ \angle A K H = \frac{A H}{A C} .\)

  • Lại có: \(\angle H K B\)\(\angle A K H\) phụ nhau\(\angle A K B = 90^{\circ}\).
    Suy ra:

\(cos ⁡ \angle H K B = sin ⁡ \angle A K H .\)

  • Thay kết quả ở trên vào:

\(cos ⁡ \angle H K B = \frac{A H}{A C} .\)

  • Gọi số xe Mai làm được là \(x\).
  • Tổng 3 bạn: \(46\). Nam làm 38 → Việt làm \(46 - 38 - x = 8 - x\).

Trung bình cộng số xe của ba bạn:

\(\frac{46}{3} .\)

Theo đề, Mai làm được:

\(x = \frac{46}{3} - 4.\)

Tính:

\(\frac{46}{3} - 4 = \frac{46}{3} - \frac{12}{3} = \frac{34}{3} \approx 11 , 33.\)


Nhận xét:

  • Kết quả không phải số nguyên → có thể trong đề gốc bị ghi sai (thường các bài toán này phải ra số nguyên).
  • Nếu đề đúng thì Mai ≈ 11,33 chiếc xe (không hợp lý lắm vì số xe phải là số nguyên).

Ta cần phân số dạng \(\frac{k}{7}\) thỏa

\(9.21 < \frac{k}{7} < \frac{36}{28} .\)

Tính \(\frac{36}{28} = \frac{9}{7} \approx 1.2857\). Vì \(9.21 > 1.2857\), nên không tồn tại \(k\) thỏa bất đẳng thức (k/7 không thể vừa lớn hơn \(9.21\) vừa nhỏ hơn \(1.2857\)).
Kết luận: không có phân số nào.

2) Nếu "9,21" có nghĩa là \(9 / 21\) (điều này hợp lý vì bạn hỏi về mẫu số 7):
\(\frac{9}{21} = \frac{3}{7}\). Ta cần các phân số \(\frac{k}{7}\) thỏa

\(\frac{3}{7} < \frac{k}{7} < \frac{9}{7} .\)

Chỉ cần xét \(k\) nguyên: \(3 < k < 9\)\(k = 4 , 5 , 6 , 7 , 8\).
Đếm được 5 phân số: \(\frac{4}{7} , \frac{5}{7} , \frac{6}{7} , \frac{7}{7} , \frac{8}{7}\).


Nếu bạn chắc là bạn viết 9/21, đáp án đúng là 5 phân số. Nếu bạn thực sự muốn nói 9,21 (số thập phân) thì đáp án là 0.Bạn muốn mình đặt lại đề đúng theo ý bạn và ghi lời giải ngắn gọn in ra không?

a) \(3^{7} \cdot 27^{5} \cdot 81^{3}\)

  • Đổi về cơ số 3: \(27 = 3^{3} , \textrm{ }\textrm{ } 81 = 3^{4}\).

\(3^{7} \cdot \left(\right. 3^{3} \left.\right)^{5} \cdot \left(\right. 3^{4} \left.\right)^{3} = 3^{7} \cdot 3^{15} \cdot 3^{12} = 3^{7 + 15 + 12} = 3^{34} .\)


b) \(100^{6} \cdot 1000^{5} \cdot 10 \textrm{ } 000^{3}\)

  • Đổi về cơ số 10: \(100 = 10^{2} , \textrm{ }\textrm{ } 1000 = 10^{3} , \textrm{ }\textrm{ } 10 \textrm{ } 000 = 10^{4}\).

\(\left(\right. 10^{2} \left.\right)^{6} \cdot \left(\right. 10^{3} \left.\right)^{5} \cdot \left(\right. 10^{4} \left.\right)^{3} = 10^{12} \cdot 10^{15} \cdot 10^{12} = 10^{39} .\)


c) \(\frac{36^{5}}{18^{5}}\)

  • Do cùng số mũ:

\(\left(\left(\right. \frac{36}{18} \left.\right)\right)^{5} = 2^{5} = 32.\)


d) \(24 \cdot 5^{2} + 5^{2} \cdot 5^{3}\)

\(= 24 \cdot 25 + 25 \cdot 125 = 600 + 3125 = 3725.\)


e) \(\frac{125^{4}}{5^{8}}\)

  • Đổi về cơ số 5: \(125 = 5^{3}\).

\(\left(\right. 5^{3} \left.\right)^{4} : 5^{8} = 5^{12} : 5^{8} = 5^{12 - 8} = 5^{4} = 625.\)

TÓM lại là a) \(3^{34}\)
b) \(10^{39}\)
c) \(32\)
d) \(3725\)
e) \(625\)

bạn muốn chép đáp án hay sem cách làm///??