Bài học cùng chủ đề
- Tính chất dãy tỉ số bằng nhau
- Khái niệm dãy tỉ số bằng nhau
- Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
- Ứng dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau trong giải toán
- Tính chất dãy tỉ số bằng nhau
- Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau trong giải toán thực tế
- Bài tập nâng cao: Tỉ lệ thức và tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau trong giải toán thực tế SVIP
Hình chữ nhật biết chu vi là 88 m và tỉ số giữa hai cạnh của nó là 47 có diện tích bằng bao nhiêu m2?
Trả lời:
Tỉ lệ trên Quốc kì Việt Nam hình chữ nhật là 2 : 3 (chiều rộng bằng hai phần ba chiều dài), với nền đỏ và ngôi sao vàng năm cánh nằm ở chính giữa. Một lá Quốc kì có chu vi là 100 cm. Tính diện tích của lá Quốc kì đó, đơn vị cen-ti-mét vuông.
Trả lời:
Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng lần lượt tỉ lệ với 4 và 3. Biết chu vi khu vườn là 140 m. Tính diện tích (đơn vị mét vuông) của khu vườn đó?
Trả lời:
Cho một tam giác có chu vi là 48 cm, cạnh thứ nhất với cạnh thứ hai tỉ lệ với 1 và 2, cạnh thứ hai và cạnh thứ ba tỉ lệ với 6 và 7. Tính độ dài (đơn vị cm) cạnh thứ hai của tam giác đó.
Trả lời:
Trong đợt tham gia "Tết trồng cây mùa xuân", lớp 7B trồng được nhiều hơn lớp 7A là 30 cây. Biết số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 10,13,15. Tính số cây lớp 7C đã trồng được.
Trả lời:
Để đi từ A đến B có thể dùng các phương tiện: máy bay, ô tô, xe lửa. Thời gian của máy bay, ô tô, xe lửa lần lượt tỉ lệ với 1; 3; 6. Biết rằng thời gian đi từ A đến B bằng máy bay ít hơn so với đi bằng ô tô là 6 giờ. Thời gian xe lửa đi quãng đường AB là bao nhiêu giờ?
Trả lời:
Ba lớp 7A, 7B, 7C có tất cả 127 học sinh. Nếu đưa 31 số học sinh của lớp 7A, 72 số học sinh của lớp 7B và 41 số học sinh của lớp 7C đi thì số học sinh còn lại của ba lớp bằng nhau. Tính số học sinh của lớp 7A lúc đầu.
Trả lời:
Ba kho A, B, C chứa một số gạo. Nếu nhập vào kho A thêm 71 số gạo của kho đó, xuất ở kho B đi 91 số gạo của kho đó và xuất ở kho C đi 72 số gạo của kho đó thì khi đó số gạo ở ba kho bằng nhau. Tính số gạo, đơn vị tạ ở kho C lúc đầu, biết kho B nhiều hơn kho A 20 tạ.
Trả lời:
Trong kì thi giao lưu học sinh giỏi cấp trường, ba khối 6,7,8 có tất cả 342 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi của khối 8, biết rằng nếu tăng 133 số học sinh dự thi của khối lớp 6, tăng 115 số học sinh dự thi của khối lớp 7 và tăng 71 số học sinh dự thi của khối lớp 8 thì số học sinh dự thi của mỗi khối là như nhau.
Trả lời:
Bốn túi đường có tổng cộng 156 kg. Lần thứ nhất người ta lấy đi1 kg ở túi thứ nhất, 2 kg ở túi thứ hai, 3 kg ở túi thứ ba, 4 kg ở túi thứ tư. Lần thứ hai người ta lấy đi 51 số đường còn lại ở túi thứ nhất, 41 số đường còn lại ở túi thứ hai, 31 số đường còn lại ở túi thứ ba, 21 số đường còn lại ở túi thứ tư thì số kg đường còn lại sau lần lấy thứ hai của bốn túi bằng nhau. Tính số kg đường túi thứ hai lúc đầu.
Trả lời:
Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng mua tăm từ thiện. Lúc đầu dự định chia số gói tăm cho ba lớp nói trên theo tỉ lệ 4:5:6 nhưng sau đó lại chia theo tỉ lệ 3:4:5 nên có một lớp nhận nhiều hơn dự định 8 gói. Tính tổng số gói tăm ba lớp mua?
Trả lời:
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây