Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Chiền chiện bay lên (Nói và nghe - Viết - Vận dụng) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Em biết một địa điểm vui chơi rất hấp dẫn ở Thành phố Hồ Chí Minh, đó là Công viên Văn hoá Đầm Sen. Đây là một khu vui chơi nổi tiếng với không gian rộng lớn, nhiều cây xanh và hồ nước trong lành, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Đầm Sen có hai khu vực chính. Công viên nước với các trò chơi dưới nước thú vị như máng trượt, hồ tạo sóng,... Công viên khô với nhiều trò chơi như đu quay, tàu lượn siêu tốc, lâu đài kinh dị,... Khi được đến Đầm Sen, em cảm thấy rất vui vẻ và hào hứng vì nơi đây mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.
Đoạn văn giới thiệu về địa điểm vui chơi nào?
Chọn câu văn nói về cảnh quan của địa điểm vui chơi đó.
Em biết một địa điểm vui chơi rất hấp dẫn ở Thành phố Hồ Chí Minh, đó là Công viên Văn hoá Đầm Sen. Đây là một khu vui chơi nổi tiếng với không gian rộng lớn, nhiều cây xanh và hồ nước trong lành, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Đầm Sen có hai khu vực chính. Công viên nước với các trò chơi dưới nước thú vị như máng trượt, hồ tạo sóng,... Công viên khô với nhiều trò chơi như đu quay, tàu lượn siêu tốc, lâu đài kinh dị,... Khi được đến Đầm Sen, em cảm thấy rất vui vẻ và hào hứng vì nơi đây mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.
Chọn những câu văn nói về các khu vực vui chơi.
Em biết một địa điểm vui chơi rất hấp dẫn ở Thành phố Hồ Chí Minh, đó là Công viên Văn hoá Đầm Sen. Đầm Sen có hai khu vực chính. Công viên nước với các trò chơi dưới nước thú vị như máng trượt, hồ tạo sóng,... Công viên khô với nhiều trò chơi như đu quay, tàu lượn siêu tốc, lâu đài kinh dị,... Khi được đến Đầm Sen, em cảm thấy rất vui vẻ và hào hứng vì nơi đây mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.
Theo quy định, việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chỉ bắt buộc đối với người điều khiển, người ngồi trên xe máy, xe mô tô hoặc xe đạp điện, không bắt buộc đối với người đi xe đạp. Tuy nhiên, em cho rằng đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp là một việc làm rất cần thiết. Hiện nay, hầu hết đường giao thông ở nước ta chưa có làn dành riêng cho người đi xe đạp. Hơn nữa, đa số người đi xe đạp là người lớn tuổi và học sinh. Vì vậy, việc di chuyển bằng xe đạp có những rủi ro. Nếu không may có tai nạn xảy ra, mũ bảo hiểm giúp người đi xe đạp tránh hoặc hạn chế những chấn thương ở đầu. Việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên cũng giúp mỗi người hình thành thói quen, ý thức chấp hành Luật giao thông. Đây cũng là một hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông. Vì an toàn cho chính mình, em mong mọi người hãy đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.
Việt Hương
Câu văn mở đầu nói về điều gì?
Chọn câu văn thể hiện ý kiến của người viết.
Theo quy định, việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chỉ bắt buộc đối với người điều khiển, người ngồi trên xe máy, xe mô tô hoặc xe đạp điện, không bắt buộc đối với người đi xe đạp. Tuy nhiên, em cho rằng đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp là một việc làm rất cần thiết. Hiện nay, hầu hết đường giao thông ở nước ta chưa có làn dành riêng cho người đi xe đạp. Hơn nữa, đa số người đi xe đạp là người lớn tuổi và học sinh. Vì vậy, việc di chuyển bằng xe đạp có những rủi ro. Nếu không may có tai nạn xảy ra, mũ bảo hiểm giúp người đi xe đạp tránh hoặc hạn chế những chấn thương ở đầu. Việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên cũng giúp mỗi người hình thành thói quen, ý thức chấp hành Luật giao thông. Đây cũng là một hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông. Vì an toàn cho chính mình, em mong mọi người hãy đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.
Chọn những câu văn nói về những lí do bạn đưa ra để bảo vệ ý kiến của mình.
Theo quy định, việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chỉ bắt buộc đối với người điều khiển, người ngồi trên xe máy, xe mô tô hoặc xe đạp điện, không bắt buộc đối với người đi xe đạp. Tuy nhiên, em cho rằng đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp là một việc làm rất cần thiết. Hiện nay, hầu hết đường giao thông ở nước ta chưa có làn dành riêng cho người đi xe đạp. Hơn nữa, đa số người đi xe đạp là người lớn tuổi và học sinh. Vì vậy, việc di chuyển bằng xe đạp có những rủi ro. Nếu không may có tai nạn xảy ra, mũ bảo hiểm giúp người đi xe đạp tránh hoặc hạn chế những chấn thương ở đầu. Việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên cũng giúp mỗi người hình thành thói quen, ý thức chấp hành Luật giao thông. Đây cũng là một hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông. Vì an toàn cho chính mình, em mong mọi người hãy đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.
Theo quy định, việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chỉ bắt buộc đối với người điều khiển, người ngồi trên xe máy, xe mô tô hoặc xe đạp điện, không bắt buộc đối với người đi xe đạp. Tuy nhiên, em cho rằng đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp là một việc làm rất cần thiết. Hiện nay, hầu hết đường giao thông ở nước ta chưa có làn dành riêng cho người đi xe đạp. Hơn nữa, đa số người đi xe đạp là người lớn tuổi và học sinh. Vì vậy, việc di chuyển bằng xe đạp có những rủi ro. Nếu không may có tai nạn xảy ra, mũ bảo hiểm giúp người đi xe đạp tránh hoặc hạn chế những chấn thương ở đầu. Việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên cũng giúp mỗi người hình thành thói quen, ý thức chấp hành Luật giao thông. Đây cũng là một hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông. Vì an toàn cho chính mình, em mong mọi người hãy đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.
Việt Hương
Câu cuối đoạn văn nói về điều gì?
Xếp các ý sau vào bảng.
Sự việc: Học sinh tiểu học tự đi xe đạp đi học.
- Không đảm bảo an toàn giao thông
- Rèn luyện tính tự lập
- Dễ bị lạc đường hoặc gặp người xấu
- Chưa đủ nhận thức về Luật giao thông
- Rèn luyện sức khỏe
- Giảm gánh nặng cho cha mẹ
Lí do tán thành
Lí do không tán thành
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chào mừng các em đến với chương trình
- tiếng Việt lớp 5 bộ sách Chân Trời sáng
- tạo của trang web
- olm.vn các bạn thân mến tiếp nối bài học
- chền chển bay lên trong video này chúng
- ta sẽ đến với những nội dung còn lại đó
- là nói và nghe viết vận dụng
- trước hết chúng ta sẽ đến với phần nói
- và nghe nội dung chính của phần này đó
- là giới thiệu một địa điểm vui chơi bây
- giờ chúng ta sẽ đến với yêu cầu thứ nhất
- giới thiệu về một địa điểm vui chơi mà
- em biết sau đây là một vài gợi ý đầu
- tiên em biết địa điểm vui chơi nào thứ
- hai giới thiệu về địa điểm vui chơi đó
- các bạn có thể lựa chọn một địa điểm vui
- chơi mà mình biết sau đó giới thiệu về
- tên địa chỉ cảnh quan các khu vực vui
- chơi và cảm xúc của mình khi đến địa
- điểm
- ấy bây giờ chúng ta cùng quan sát vào
- một phần chia sẻ thú vị sau đây em biết
- một địa điểm vui chơi rất hấp dẫn ở
- thành phố Hồ Chí Minh đó là công viên
- văn hóa đầm sen đây là một khu vui chơi
- nổi tiếng với không gian rộng lớn nhiều
- cây xanh và có hồ nước trong lành tạo
- cảm giác mát mẻ và dễ chịu đầm sen có
- hai khu vực chính công viên nước với các
- trò chơi dưới nước thú vị như mán trược
- hồ tạo sóng công viên khô với nhiều trò
- chơi như đu quay tàu lượng siêu tốc lâu
- đài kinh dị khi được đến đầm sen em cảm
- thấy rất vui vẻ và hào hứng vì nơi đây
- mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và
- những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình
- và bạn bè vừa rồi chúng ta đã cùng nhau
- tham khảo phần chia sẻ của một bạn nhỏ
- bây giờ chúng ta hãy cùng với cô trả lời
- một số câu hỏi nhé theo các bạn đoạn văn
- giới thiệu về địa điểm vui chơi nào
- có thể thấy đoạn chia sẻ đã giới thiệu
- về công viên văn hóa đầm sen ở thành phố
- Hồ Chí Minh theo các bạn những câu văn
- nào nói về cảnh quan của địa điểm vui
- chơi đó
- chúng ta có thể chú ý vào câu văn sau
- đây đây là một khu vui chơi nổi tiếng
- với không gian rộng lớn nhiều cây xanh
- và hồ nước trong lành tạo cảm giác mát
- mẻ và dễ
- chịu tiếp theo những câu văn nào nói về
- khu vật vui
- chơi trong phần chia sẻ vừa rồi chúng ta
- thấy người viết đã giới thiệu về khu vực
- vui chơi như sau đầm sen có hai khu vực
- chính: Công viên nước với các trò chơi
- dưới nước thú vị như máng trược hồ tạo
- sóng công viên khô với nhiều trò chơi
- như đu quay tàu lượng sư tóc lâu đài
- kinh
- dị và chúng ta thấy trong phần chia sẻ
- này câu văn cuối cùng nhấn mạnh về sự
- vui vẻ và hào hứng của bạn nhỏ khi đến
- với khu vui chơi này đúng không nào
- sau khi đã có phần chia sẻ các bạn ghi
- lại những thông tin chính về một địa
- điểm vui chơi được giới thiệu ở bài tập
- 1 chúng ta có thể tham khảo cách ghi
- chép sau đây những thông tin chính về
- địa điểm vui chơi được giới thiệu trong
- đoạn văn tên địa điểm đã là công viên
- văn hóa đầm sen địa chỉ thành phố Hồ Chí
- Minh cảnh quang không gian rộng lớn
- nhiều cây xanh hồ nước trong lành mát mẻ
- các khu vực vui chơi có công viên nước
- bao gồm các trò chơi máng trược hồ tạo
- sóng công viên khô có các trò chơi đu
- quay tàu lượng siêu tốc lâu đài kinh dị
- về cảm xúc đó có thể là vui vẻ hào hứng
- và có nhiều trải nghiệm thú vị và những
- khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn
- bè
- như vậy thông qua những gợi ý của cô các
- bạn hãy tự thực hành nói và nghe giới
- thiệu về một địa điểm vui chơi mà mình
- biết các bạn nhé bây giờ chúng ta sẽ đến
- với nội dung thứ hai viết các bạn sẽ tìm
- hiểu về đoạn văn nêu lý do tán thành
- hoặc phản đối một hiện tượng sự việc
- bây giờ chúng ta sẽ đến với yêu cầu thứ
- nhất đọc đoạn văn của bạn Việt Hương và
- thực hiện yêu cầu trước hết chúng ta hãy
- cùng với cô đọc qua đoạn văn này
- nhé theo quy định việc đội mũ bảo hiểm
- khi tham gia giao thông chỉ bắt buộc đối
- với người điều khiển người ngồi trên xe
- máy xe mô tô hoặc xe đạp điện không bắt
- buộc đối với người đi xe đạp tuy nhiên
- em cho rằng đội mũ bảo hiểm khi đi xe
- đạp là một việc làm rất cần thiết hiện
- nay hầu hết đường giao thông ở nước ta
- chưa có làn dành riêng cho người đi xe
- đạp hơn nữa đa số người đi xe đạp là
- người lớn tuổi và học sinh vì vậy việc
- di chuyển bằng xe đạp có những rủi ro
- nếu không may có tai nạn xảy ra mũ bảo
- hiểm giúp người đi xe đạp tránh hoặc hạn
- chế những chấn thương ở đầu việc đội một
- bảo hiểm thường xuyên cũng giúp mỗi
- người hình thành thói quen ý thức chấp
- hành luật giao thông đây cũng là một
- hình thức tuyên truyền và an toàn giao
- thông vì an toàn cho chính mình em mong
- mọi người hãy đội mũ bảo hiểm khi đi xe
- đạp Việt
- Hương bây giờ chúng ta sẽ trả lời một
- vài câu hỏi sau đây câu hỏi đầu tiên câu
- văn mở đầu nói về điều gì
- chúng ta cùng quan sát lại câu văn mở
- đầu và có thể thấy câu văn này nêu hiện
- tượng sự việc đội mũ bảo hiểm không bắt
- buộc đối với người đi xe đạp tiếp theo
- chúng ta hãy tìm các câu văn thể hiện ý
- kiến của bạn và nói về lý do bạn đưa ra
- để bảo vệ ý kiến của mình trước hết
- chúng ta hãy tìm câu văn thể hiện ý kiến
- của bạn Việt Hương
- nhé có thể thấy trong đoạn văn này câu
- văn tuy nhiên em cho rằng đội mũ bảo
- hiểm khi đi xe đạp là một việc làm rất
- cần thiết đây chính là câu văn nêu ra ý
- kiến của bạn bây giờ hãy giúp cô tìm ra
- những câu văn nói về những lý do bạn đưa
- ra để bảo vệ ý kiến của mình
- trong đoạn văn này có những câu văn nói
- về lý do bạn đã đưa ra để bảo vệ ý kiến
- của mình hiện nay hầu hết đường giao
- thông ở nước ta chưa có làng dành riêng
- cho người đi xe đạp hơn nữa đa số người
- đi xe đạp là người lớn tuổi và học sinh
- vì vậy việc di chuyển bằng xe đạp có
- những rủi ro nếu không may có tai nạn
- xảy ra mụ bảo hiểm giúp người đi xe đạp
- tránh hoặc hạn chế những chấn thương ở
- đầu việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên
- cũng giúp mỗi người hình thành thói quen
- ý thức chấp hành luật giao thông đây
- cũng là một hình thức tuyên truyền về an
- toàn giao
- thông bây giờ chúng ta sẽ đến với câu
- hỏi tiếp theo câu cuối đoạn văn nói về
- điều gì
- chúng ta quan sát vào câu cuối đoạn văn
- và có thể khẳng định rằng người viết
- mong muốn mọi người hãy đội mũ bảo hiểm
- khi đi xe đạp vì nó an toàn cho chính
- mình như vậy thông qua một vài câu hỏi
- thú vị vừa rồi các bạn đã tìm hiểu về
- đoạn văn nêu lý do tán thành hoặc phản
- đối một hiện tượng sự việc trong đời
- sống bây giờ chúng ta sẽ đến với một vài
- lưu ý nhỏ sau
- đây đoạn văn nêu lý do tán thành hoặc
- phản đối một hiện tượng sự việc thường
- có câu mở đầu giới thiệu hiện tượng sự
- việc các câu tiếp theo khẳng định ý kiến
- tán thành hoặc phản đối hiện tượng sự
- việc đó và đưa ra một số lý do để bảo vệ
- ý kiến câu kết thúc thể hiện suy nghĩ
- mong muốn về hiện tượng sự việc
- bây giờ chúng ta sẽ đến với bài tập thứ
- hai cùng bạn trao đổi thứ nhất chọn một
- trong hai sự việc dưới đây để bày tỏ ý
- kiến của em các bạn có thể lựa chọn sự
- việc học sinh tiểu học tự đi bộ đi học
- hay sự việc học sinh tiểu học tự đi xe
- đạp đi
- học trong video này chúng ta cùng chọn
- sự việc học sinh tiểu học tự đi xe đạp
- đi học để bày tỏ ý kiến nhé
- sau đó chúng ta giải thích lý do vì sao
- em tán thành hoặc phản đối sự việc đó
- ở video này cô cũng sẽ tìm ra những lý
- do về việc tán thành hay là không tán
- thành đối với sự việc học sinh tiểu học
- từ đi xe đạp đi học các bạn hãy cùng với
- cô trả lời câu hỏi tương tác sau
- đây đối với sự việc này chúng ta có một
- số lý do để tán thành ví dụ như việc học
- sinh tiểu học từ đi xe đạp đi học sẽ
- giúp cho học sinh rèn luyện tính tự lập
- rèn luyện sức khỏe và giảm gánh nặng cho
- cha mẹ nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng
- có một số lý do để không tán thành đối
- với sự việc này việc học sinh tiểu học
- từ đi xe đạp đi học không đảm bảo an
- toàn giao thông trẻ em tiểu học còn nhỏ
- chưa đủ kỹ năng và phản xạ để xử lý các
- tình huống nguy hiểm khi tham gia giao
- thông
- thứ hai học sinh tiểu học từ đi xe đạp
- đi học thì dễ bị lạc đường hoặc gặp
- người xấu và thứ ba là học sinh tiểu học
- chưa đủ nhận thức về luật giao thông
- nhiều em chưa nắm rõ hoặc chưa có ý thức
- chấp hành luật lệ giao thông dễ vi phạm
- và gây nguy hiểm cho bản thân cũng như
- người
- khác như vậy thì em tán thành hay không
- tán thành với sự việc này chúng ta có
- thể lý giải lý do của mình các bạn ha
- phần cuối cùng trong video bài giảng sẽ
- là vận dụng nhiệm vụ đầu tiên ghi lại ba
- đến bốn từ ngữ gợi tả tiếng hot của chim
- chền chện trong bài đọc chìn chuyện bay
- lên mà em thích ở phần này các bạn có
- thể chủ động ghi lại ba đến bốn từ ngữ
- gợi tả tiếng hót của chim chiền chện ví
- dụ như trong sáng diệu kỳ ríu rang đổ
- hồi âm điệu hài hòa đến tinh tế sau đó
- các bạn viết hai đến ba câu giải thích
- lý do em thích những từ ngữ đó các bạn
- có thể tham khảo phần giải thích sau
- đây em thích những từ ngữ gợi tả tiếng
- hót của chim chiền diện như trong sáng
- diệu kỳ ríu rang đổ hồi âm điệu hài hòa
- đến tinh tế vì chúng giúp em hình dung
- rõ âm thanh trong trẻo vui tươi và đầy
- sức sống giữa bầu trời cao rộng những
- tươ ngữ ấy không chỉ làm cho tiếng chim
- trở nên sinh động mà còn gợi cảm giác
- yên bình tươi mới của thiên
- nhiên các bạn thân mến như vậy trong
- video này chúng ta đã cùng nhau hoàn
- thành các nội dung như là nói và nghe
- viết và vận dụng hy vọng rằng đây là một
- bài học bổ ích cho các bạn
- bài học của chúng ta đến đây là hết rồi
- xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong
- những video tiếp theo
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây