Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề số 4 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Khoa học tự nhiên là lĩnh vực nghiên cứu
Sự ngưng tụ là sự chuyển thể nào sau đây?
Trong suốt quá trình sôi, điều gì xảy ra với nhiệt độ của chất lỏng?
Ô nhiễm không khí góp phần làm
Vật liệu nào sau đây thuộc nhóm vật liệu xây dựng?
Khi cháy, nhiên liệu thường tỏa ra ngoài nhiệt còn có
Vật lí học không nghiên cứu nội dung nào sau đây?
Băng tan khi trời ấm lên là do quá trình nào?
Trong sản xuất thép, người ta thổi oxygen vào lò luyện nhằm
Vì sao cần khai thác nguyên liệu hợp lí?
Bạn lớp em đang dùng cồn đốt trong khi tóc bạn ấy xõa dài. Nguyên nhân chính khiến điều đó nguy hiểm là gì?
Biện pháp nào sau đây góp phần hạn chế ô nhiễm không khí toàn cầu?
Sự bay hơi và sự ngưng tụ là những hiện tượng xảy ra phổ biến trong đời sống hằng ngày.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Sự bay hơi chỉ xảy ra khi chất lỏng đạt đến nhiệt độ sôi. |
|
| b) Khi phơi quần áo ngoài trời có gió, quần áo khô nhanh hơn vì gió làm tăng tốc độ bay hơi. |
|
| c) Khi hơi nước trong không khí gặp bề mặt lạnh, hiện tượng ngưng tụ có thể xảy ra. |
|
| d) Hơi nước bốc lên từ nồi nước sôi là do nước đã ngưng tụ lại thành giọt li ti. |
|
Ngọn lửa cần oxygen để tồn tại và duy trì.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Khi úp lọ thủy tinh kín lên ngọn nến, nến sẽ tắt. |
|
| b) Khi thổi gió vào than hồng, than cháy mạnh hơn. |
|
| c) Oxygen không ảnh hưởng gì đến độ sáng của ngọn lửa. |
|
| d) Thêm oxygen tinh khiết vào ngọn lửa làm tăng nhiệt độ cháy. |
|
Cho các hành động sau:
a) Ngâm tay ngay vào nước sạch.
b) Lau tay bằng giấy khô.
c) Báo ngay cho giáo viên để xử lí.
d) Giấu đi, không nói với ai.
e) Tiếp tục làm thí nghiệm như bình thường.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp là biện pháp xử lí đúng khi có hoá chất bắn vào tay trong giờ thực hành?
Trả lời: .
Trong không khí ở điều kiện thường, khí oxygen chiếm tỉ lệ gần đúng theo thể tích là bao nhiêu phần trăm? (Làm tròn kết quả đến chữ số hàng đơn vị).
Trả lời: .
Cho các tình huống sau:
a) Cao su thiên nhiên để làm găng tay y tế.
b) Than đá để sản xuất điện trong nhà máy nhiệt điện.
c) Quặng đồng sản xuất đồ trang sức bạc.
d) Quặng thiếc để chế tạo đồ hộp.
e) Quặng sắt luyện thành gang.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp nguyên liệu được sử dụng không đúng mục đích?
Trả lời: .
Cho các thức ăn sau:
a) Cá.
b) Rau xanh.
c) Quả chín.
d) Mật ong.
e) Sữa.
Hỏi có bao nhiêu thức ăn giàu vitamin C?
Trả lời: .
Cho các trường hợp sau:
a) Pha trà bằng nước nóng.
b) Sắt để ngoài trời bị gỉ.
c) Đo khối lượng quả cân.
d) Nước bay hơi khi phơi nắng.
e) Khí carbon dioxide tác dụng với vôi tôi tạo kết tủa trắng.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp thuộc lĩnh vực nghiên cứu của Hoá học?
Trả lời: .
Cho các phát biểu sau:
a) Một trong những biện pháp bảo vệ sức khỏe là sử dụng khẩu trang khi ô nhiễm cao.
b) Mở cửa sổ vào giờ cao điểm ô nhiễm là không tốt cho sức khỏe.
c) Kiểm tra và bảo dưỡng máy móc, xe cộ giúp giảm khí thải độc hại.
d) Hạn chế đốt than, gỗ trong nhà giúp giảm ô nhiễm không khí.
e) Bỏ qua tiêu chuẩn lọc khí thải công nghiệp để tiết kiệm chi phí là hợp lí.
Hỏi có bao nhiêu phát biểu đúng về ô nhiễm không khí?
Trả lời: .
Cho các phát biểu sau:
a) Nhiên liệu cung cấp năng lượng cho sinh hoạt và sản xuất.
b) Nhiên liệu không liên quan gì đến đời sống con người.
c) Năng lượng từ nhiên liệu được dùng để phát điện.
d) Nhiên liệu dùng cho động cơ giúp giao thông phát triển.
e) Nhiên liệu cần thiết trong công nghiệp nặng.
Hỏi có bao nhiêu phát biểu đúng về vai trò của nhiên liệu?
Trả lời: .
a. Kính lúp là gì? Nêu công dụng của kính lúp.
b. Nêu cấu tạo của kính lúp cầm tay.
a. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước là gì?
b. Nêu các bước tiến hành đo chiều dài của một vật để thu được kết quả đo chính xác.
Một học sinh mang theo bữa sáng gồm: 1 bánh mì, 1 quả trứng gà luộc và 1 quả cam.
a. Hãy xác định loại nào là lương thực, loại nào là thực phẩm. Mỗi loại chứa những chất dinh dưỡng nào?
b. Nếu học sinh đó cần nhiều năng lượng để chơi thể thao buổi sáng, em đề xuất điều chỉnh hoặc bổ sung gì cho hợp lí?