Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề số 4 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Khả năng nào dưới đây không phải của vật sống?
Trong ba thể của chất, chất ở thể nào dễ nén nhất?
Câu nào sau đây là đúng về vật thể nhân tạo?
Khi hóa rắn oxygen sẽ có màu gì?
Gỗ có đặc điểm nào sau đây?
Dầu mỏ thường được xếp vào loại nhiên liệu nào?
Lĩnh vực nào sau đây không thuộc Khoa học tự nhiên?
Vật thể nào dưới đây không được tạo thành từ chất nhân tạo?
Không khí tham gia vào vòng tuần hoàn nước như thế nào?
Người ta sử dụng nho để lên men thành rượu vang. Nho được gọi là
Sau khi kết thúc buổi thực hành, học sinh cần làm gì?
Trong phòng thí nghiệm, khi hàn kim loại, người ta thường dùng hỗn hợp khí acetylene và oxygen thay vì acetylene và không khí. Nguyên nhân của việc này là gì?
Việc nhận biết các thể của chất giúp chúng ta lựa chọn cách chứa và sử dụng phù hợp.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Nước cần được đựng trong chai vì không có hình dạng cố định. |
|
| b) Không khí có thể tự giữ được hình dạng nên không cần vật chứa. |
|
| c) Cát là chất rắn vì không tự chảy lan như nước. |
|
| d) Khí helium trong bóng bay sẽ tràn ra ngoài nếu bóng bị thủng. |
|
Ngọn lửa cần oxygen để tồn tại và duy trì.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Khi úp lọ thủy tinh kín lên ngọn nến, nến sẽ tắt. |
|
| b) Khi thổi gió vào than hồng, than cháy mạnh hơn. |
|
| c) Oxygen không ảnh hưởng gì đến độ sáng của ngọn lửa. |
|
| d) Thêm oxygen tinh khiết vào ngọn lửa làm tăng nhiệt độ cháy. |
|
Cho các hành động sau:
a) Ngâm tay ngay vào nước sạch.
b) Lau tay bằng giấy khô.
c) Báo ngay cho giáo viên để xử lí.
d) Giấu đi, không nói với ai.
e) Tiếp tục làm thí nghiệm như bình thường.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp là biện pháp xử lí đúng khi có hoá chất bắn vào tay trong giờ thực hành?
Trả lời: .
Trong không khí ở điều kiện thường, khí oxygen chiếm tỉ lệ gần đúng theo thể tích là bao nhiêu phần trăm? (Làm tròn kết quả đến chữ số hàng đơn vị).
Trả lời: .
Cho các tình huống sau:
a) Tre nứa để làm đồ thủ công.
b) Quặng vàng để luyện thành vàng thỏi.
c) Đất sét để làm đồ gốm.
d) Đá vôi để chế biến thủy tinh.
e) Dầu mỏ làm nguyên liệu chế biến thuốc trừ sâu.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp nguyên liệu được sử dụng không đúng mục đích?
Trả lời: .
Cho các thức ăn sau:
a) Dầu thực vật.
b) Bơ.
c) Mỡ lợn.
d) Lạc.
e) Vừng.
Hỏi có bao nhiêu thực phẩm giàu chất béo (lipid)?
Trả lời: .
Cho các trường hợp sau:
a) Tìm hiểu nguyên nhân ngày và đêm.
b) Nghiên cứu phản ứng cháy của khí metan.
c) Quan sát Mặt Trăng tròn và khuyết.
d) Phân tích cấu tạo quả cam.
e) Theo dõi hiện tượng nhật thực toàn phần.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp thuộc lĩnh vực nghiên cứu của Thiên văn học?
Trả lời: .
Trung bình mỗi giờ, một người lớn hít vào khoảng 500 lít không khí, cơ thể giữ lại 1/3 lượng oxygen trong không khí. Một ngày đêm, mỗi người cần trung bình bao nhiêu lít oxygen (giả sử oxygen chiếm 1/5 thể tích không khí)?
Trả lời: .
Cho các nhiên liệu sau: khí than, gas, biogas, dầu, củi.
Hỏi có bao nhiêu nhiên liệu ở thể khí?
Trả lời: .
a. Kính lúp là gì? Nêu công dụng của kính lúp.
b. Nêu cấu tạo của kính lúp cầm tay.
a. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước là gì?
b. Nêu các bước tiến hành đo chiều dài của một vật để thu được kết quả đo chính xác.
Một học sinh mang theo bữa sáng gồm: 1 bánh mì, 1 quả trứng gà luộc và 1 quả cam.
a. Hãy xác định loại nào là lương thực, loại nào là thực phẩm. Mỗi loại chứa những chất dinh dưỡng nào?
b. Nếu học sinh đó cần nhiều năng lượng để chơi thể thao buổi sáng, em đề xuất điều chỉnh hoặc bổ sung gì cho hợp lí?