Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề kiểm tra số 1 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Máy tính thuộc thế hệ thứ nhất có đặc điểm nào sau đây?
Máy tính của Pascal có khác biệt nào so với các máy tính thế hệ thứ nhất?
Hệ điều hành xuất hiện kể từ máy tính thế hệ thứ mấy?
Hành vi nào dưới đây vi phạm bản quyền sử dụng sản phẩm số?
Thông tin trên môi trường số KHÔNG có đặc trưng nào sau đây?
Khi khai thác thông tin, cần chú ý đến điều nào sau đây?
Hành động nào dưới đây vi phạm đạo đức khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số?
Hành vi sử dụng công nghệ kỹ thuật số nào dưới đây là thiếu văn hóa?
Máy tính thế hệ thứ hai sử dụng vật liệu nào sau đây để làm bộ nhớ?
Sử dụng mạch tích hợp nhiều bóng dẫn trên máy tính thế hệ thứ ba đem lại lợi ích nào sau đây?
Giải thích nào dưới đây là đúng khi một bạn học sinh sử dụng công cụ tải "lậu" phim trên trang web có trả phí về máy tính, rủ các bạn trong lớp đến nhà để cùng xem?
Phần mềm nào sau đây phù hợp để em mở một đoạn phim có sẵn trên máy tính?
Sau khi tìm hiểu về lịch sử phát triển của máy tính tính, A nói với B rằng: "Máy tính thế hệ thứ nhất rất cồng kềnh, tiêu tốn nhiều điện năng trong khi máy tính thế hệ thứ hai nhỏ hơn, hoạt động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn nhiều". Nghe vậy, bạn B đáp lại: "Đúng rồi, tớ cũng thấy rằng các thế hệ sau cũng cải tiến tối hơn thế hệ trước".
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Phát biểu của hai bạn A và B đều đúng. |
|
| b) Máy tính thế hệ thứ ba sử dụng bóng bán dẫn và kích thước lớn hơn thế hệ thứ hai. |
|
| c) Mạch tích hợp (IC) giúp máy tính nhỏ gọn hơn và tăng tốc độ tính toán nhưng chưa có bộ nhớ như các máy tính ngày nay chúng ta dùng hằng ngày. |
|
| d) Ngày nay, máy tính xách tay chúng ta đang dùng được coi là đại diện cho thế hệ thứ tư, vì nó giúp tìm kiếm thông tin, làm bài tập một cách hiệu quả và kết nối với bạn bè. |
|
Trong một buổi học nhóm, H nói với các bạn rằng mình thường chỉ tin vào những gì được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, nhưng bạn K lại không đồng ý với quan điểm đó. Sau khi thảo luận, các bạn học sinh đưa ra một số nhận xét dưới đây.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Thông tin được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội luôn đáng tin cậy hơn thông tin từ một trang web ít người biết đến. |
|
| b) Có thể sử dụng Google hoặc Bing để tra cứu thông tin trên Internet bằng cách nhập vào các từ khóa. |
|
| c) Khi muốn tìm hiểu về tác hại của rác thải nhựa, em tìm kiếm và đọc thông tin từ một bài viết trong một nhóm mạng xã hội thì được coi là khai thác thông tin đáng tin cậy. |
|
| d) Để chuẩn bị cho bài thuyết trình môn Sinh học về tác hại của việc lạm dụng thuốc kháng sinh, bạn K cho rằng nên so sánh các số liệu từ Bộ Y tế và WHO trước khi đưa vào bài thuyết trình. |
|
Bạn K tạo một tài khoản Facebook giả, đăng lên nhóm mạng thông tin do bạn bịa đặt về một vụ bắt cóc ở gần nhà. Ngay lập tức, thông tin này đã nhận được nhiều lượt thích (Like), có cả lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận ở dưới bài đăng.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Thông tin bạn K đăng tải là một dạng thông tin số vì nó được tạo ra, lưu trữ và truyền bá trên mạng xã hội. |
|
| b) Hành động của bạn K có thể gây ra hậu quả tiêu cực vì thông tin sai lệch tạo ra sự hoang mang, lo lắng cho người đọc. |
|
| c) Mọi người lan truyền thông tin do bạn K đăng vì nó có nhiều lượt thích nên có thể tin cậy. |
|
| d) Để kiểm tra tính xác thực của thông tin này, người dùng nên tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy như báo chí chính thống, trang web của công an địa phương hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền. |
|
Bạn M đã truy cập trang web uy tín chuyên cung cấp ảnh có bản quyền miễn phí, đăng ký tài khoản để tải bức ảnh xuống sau khi nhấn đồng ý với quy định: "Không được làm thay đổi nội dung, bán lại hoặc phân phối bức ảnh dưới dạng một sản phẩm độc lập".
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Hành động của bạn M là đúng đắn, thể hiện sử dụng công nghệ kỹ thuật số có trách nghiệm. |
|
| b) Nếu bạn M tải ảnh từ trang web rồi bán lại cho người khác thì đó là hành động vi phạm pháp luật, thiếu đạo đức. |
|
| c) Bạn M thoải mái chèn hình ảnh vào bài trình chiếu của mình, chia sẻ vào trong nhóm Zalo của lớp cho các bạn khác cùng sử dụng. |
|
| d) Bạn M có thể thêm hiệu ứng màu, cắt gọn ảnh rồi in ra để làm một cuốn lịch treo tường tặng sinh nhật mẹ. |
|
Em hãy nêu một vài ví dụ để thấy máy tính đã đem lại nhiều lợi ích cho việc giúp nhiều người được tiếp cận học tập từ ở nơi rất xa.
Để tiện theo dõi điểm học tập của từng môn học qua từng năm, em nên dùng công cụ gì để dễ dàng xử lí, tính toán và dễ theo dõi biến động của điểm qua từng năm? Vì sao?
Nhóm các bạn học sinh đi dạo chơi trong công viên, sau đó cùng nhau chụp một bức ảnh. Lúc này, một bác lớn tuổi đi đến, yêu cầu nhóm cần xóa tấm hình vì vô tình chụp có cả bác ấy trong một góc của bức hình. Theo em, yêu cầu này có chính đáng không? Vì sao?