Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề số 4 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Khả năng nào dưới đây không phải của vật sống?
Trong điều kiện thường, nước tồn tại ở thể nào?
Nhận định nào dưới đây là đúng về nhiệt độ nóng chảy và đông đặc của hai chất khác nhau?
Ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng đến
Vật liệu là
Nhiên liệu là những chất
Hiểu biết về khí áp và gió giúp con người dự báo thời tiết. Kiến thức này thuộc lĩnh vực
Tại sao khi rót kim loại nóng chảy vào khuôn rồi để nguội, ta thu được các chi tiết rắn chắc?
Một học sinh làm thí nghiệm đốt nến trong lọ kín thì thấy nến tắt sau 2 phút. Nguyên nhân nến tắt là gì?
Đặc điểm nào dưới đây đúng với tài nguyên quặng?
Nếu vô tình làm vỡ ống nghiệm chứa hóa chất, việc làm an toàn nhất là gì?
Khi thổi oxygen vào than đang cháy đỏ, hiện tượng nào sau đây xảy ra?
Mỗi thể của chất có vai trò khác nhau trong đời sống hằng ngày.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Đá và gạch được dùng xây nhà vì là chất rắn, chắc chắn. |
|
| b) Khí carbonic tạo ra khi đun sôi nước. |
|
| c) Nước được dùng để tưới cây vì là chất lỏng có thể lan tỏa. |
|
| d) Không khí giúp ta thở vì chứa các khí như oxygen và nitrogen. |
|
Hoạt động xây dựng nếu không quản lí tốt sẽ làm ô nhiễm không khí.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Che chắn công trình và phun nước giảm bụi giúp hạn chế phát tán bụi ra môi trường. |
|
| b) Vận chuyển vật liệu không che phủ bạt sẽ làm bụi bay khắp nơi. |
|
| c) Đốt rác thải xây dựng tại chỗ giúp giảm ô nhiễm không khí. |
|
| d) Tái sử dụng, phân loại rác xây dựng giúp giảm ô nhiễm không khí. |
|
Cho các hành động sau:
a) Ngâm tay ngay vào nước sạch.
b) Lau tay bằng giấy khô.
c) Báo ngay cho giáo viên để xử lí.
d) Giấu đi, không nói với ai.
e) Tiếp tục làm thí nghiệm như bình thường.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp là biện pháp xử lí đúng khi có hoá chất bắn vào tay trong giờ thực hành?
Trả lời: .
Trong không khí ở điều kiện thường, khí oxygen chiếm tỉ lệ gần đúng theo thể tích là bao nhiêu phần trăm? (Làm tròn kết quả đến chữ số hàng đơn vị).
Trả lời: .
Cho các tình huống sau:
a) Tre nứa để làm đồ thủ công.
b) Quặng vàng để luyện thành vàng thỏi.
c) Đất sét để làm đồ gốm.
d) Đá vôi để chế biến thủy tinh.
e) Dầu mỏ làm nguyên liệu chế biến thuốc trừ sâu.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp nguyên liệu được sử dụng không đúng mục đích?
Trả lời: .
Cho các thức ăn sau:
a) Lúa gạo.
b) Khoai lang.
c) Mía.
d) Sữa.
e) Cá.
Hỏi có bao nhiêu thức ăn thuộc nhóm cung cấp tinh bột và đường?
Trả lời: .
Cho các trường hợp sau:
a) Con gà mái đẻ trứng.
b) Người luyện tập thể dục, cơ bắp to lên.
c) Quần áo bị rách do dùng lâu ngày.
d) Con chó sủa khi thấy người lạ.
e) Cây bị sâu ăn lá, sau đó hồi phục và ra lá non mới.
Hỏi có bao nhiêu trường hợp thể hiện đặc điểm của vật sống?
Trả lời: .
Cho các phát biểu sau:
a) Hiện trạng ô nhiễm không khí đang nghiêm trọng tại các thành phố lớn.
b) Ở vùng nông thôn không có ô nhiễm không khí.
c) Ô nhiễm không khí có thể lan truyền đến vùng xa nhờ gió.
d) Chất ô nhiễm tập trung chỉ quanh nơi sản xuất và không lan ra xa.
e) Ô nhiễm không khí có thể làm giảm tầm nhìn trên đường do bụi và sương mù quang hoá.
Hỏi có bao nhiêu phát biểu không đúng về ô nhiễm không khí?
Trả lời: .
Cho các phát biểu sau:
a) An ninh năng lượng là đảm bảo đủ năng lượng cho nhu cầu phát triển.
b) Thiếu an ninh năng lượng có thể ảnh hưởng đến kinh tế và xã hội.
c) Phụ thuộc quá nhiều vào năng lượng nhập khẩu có thể gây mất an ninh năng lượng.
d) Đa dạng nguồn năng lượng giúp tăng an ninh năng lượng.
e) An ninh năng lượng chỉ quan trọng với các nước giàu.
Hỏi có bao nhiêu phát biểu đúng về an ninh năng lượng?
Trả lời: .
a. Kính lúp là gì? Nêu công dụng của kính lúp.
b. Nêu cấu tạo của kính lúp cầm tay.
a. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước là gì?
b. Nêu các bước tiến hành đo chiều dài của một vật để thu được kết quả đo chính xác.
Một học sinh mang theo bữa sáng gồm: 1 bánh mì, 1 quả trứng gà luộc và 1 quả cam.
a. Hãy xác định loại nào là lương thực, loại nào là thực phẩm. Mỗi loại chứa những chất dinh dưỡng nào?
b. Nếu học sinh đó cần nhiều năng lượng để chơi thể thao buổi sáng, em đề xuất điều chỉnh hoặc bổ sung gì cho hợp lí?