Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Lời hứa (Viết - Vận dụng) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Đề bài: Viết đoạn văn giới thiệu về nhân vật mà em thích trong một cuốn sách đã đọc.
Yêu cầu của đề bài là
Đề bài: Viết đoạn văn giới thiệu về nhân vật mà em thích trong một cuốn sách đã đọc.
Nội dung của đoạn văn là
Chọn câu mở đoạn phù hợp cho đoạn văn giới thiệu về nhân vật trong cuốn sách.
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau.
Khi cha mẹ qua đời, người anh trai chiếm đoạt toàn bộ tài sản, chỉ để lại cho em túp lều xiêu vẹo và một cây khế. Hai vợ chồng tần tảo , chăm sóc cây khế với hi vọng duy nhất rằng nó sẽ đơm hoa kết trái, mang lại chút tiền cuộc sống. Dù vất vả, khó khăn nhưng người em không hề oán trách hay . Khi có số vàng do chim lạ dẫn đường mang về, anh không hề giấu giếm mà kể lại cho anh trai nghe. Thậm chí, anh sẵn sàng nhường lại túp lều và cây khế cho anh trai để anh có thể lấy được vàng, không một chút so đo. nổi bật nhất của nhân vật người em đó là sự , không tham lam. Khi có cơ hội lấy vàng từ ngọn núi kỳ lạ, anh chỉ mang về đúng một túi ba gang. Người em thật thà không bị cám dỗ bởi sự giàu sang như anh trai của mình, vì thế mới an toàn trở về nhà. Lúc có cuộc sống ấm no, anh lại giúp đỡ những khó khăn xung quanh mình.
Chọn câu kết thúc phù hợp cho đoạn văn giới thiệu về nhân vật người em trong truyện “Cây khế”.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chào mừng các em đến với chương trình
- tiếng Việt lớp 5 bộ sách Chân Trời sáng
- tạo của trang web
- olm.vn Trong những tiết học viết trước
- chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu đoạn văn
- giới thiệu về nhân vật trong một cuốn
- sách đã đọc và thực hành tìm ý cho đoạn
- văn đó Ở tiết học này các bạn sẽ được
- luyện viết đoạn văn giới thiệu về nhân
- vật trong một cuốn sách đã đọc Đề bài cụ
- thể của chúng ta đó là viết đoạn văn
- giới thiệu về nhân vật mà em thích trong
- một cuốn sách đã đọc Hãy cùng với cô trả
- lời một số câu hỏi trắc nghiệm sau đây
- để tìm hiểu về yêu cầu của đề bài này
- nhé
- Như vậy thông qua những câu hỏi vừa rồi
- chúng ta thấy yêu cầu của đề bài đó là
- viết đoạn văn Nội dung cụ thể của đoạn
- văn là giới thiệu về nhân vật trong một
- cuốn sách đã đọc Bây giờ chúng ta sẽ đến
- với yêu cầu tiên Viết đoạn văn dựa vào
- kết quả bài tập 1 trang 116 và các gợi ý
- Trước khi viết đoạn văn dựa vào những
- gợi ý các bạn cần quan sát lại những ý
- mà chúng ta đã tìm được ở tiết học viết
- trước về nhân vật người em trong truyện
- Cây
- Khế Như ở phần tìm ý chúng ta đã biết
- câu mở đầu của đoạn văn các bạn cần phải
- làm hai việc Thứ nhất là giới thiệu cuốn
- sách Ví dụ như tên cuốn sách là gì tên
- tác giả là gì Sau đó các bạn cần phải
- giới thiệu về nhân vật Tên của nhân vật
- là gì và cảm nhận chung của em về nhân
- vật như thế nào Bây giờ các bạn hãy chọn
- câu mở đoạn phù hợp cho đoạn văn giới
- thiệu về nhân vật trong cuốn sách
- nhé Với bài tập vừa rồi chúng ta có câu
- văn hoàn chỉnh như sau
- Trong truyện cổ tích Việt Nam cây khế
- nhân vật người em trai đã để lại ấn
- tượng sâu sắc trong lòng người đọc bởi
- vẻ đẹp nhân hậu thật thà trong tâm
- hồn Như vậy là chúng ta đã có câu mở
- đoạn Bây giờ chúng ta sẽ đến với các câu
- tiếp
- theo Nội dung của các câu tiếp theo các
- bạn giới thiệu về nhân vật Các bạn có
- thể giới thiệu một vài thông tin về hoàn
- cảnh của nhân vật một vài đặc điểm tính
- cách thể hiện qua việc nhân vật giải
- quyết khó khăn hay nghị lực quyết tâm
- trong học tập hay là sinh hoạt Bên cạnh
- đó các bạn cũng có thể lựa chọn những
- khía cạnh khác để giới thiệu về nhân vật
- này Bây giờ chúng ta sẽ cùng với cô hoàn
- thiện đoạn văn giới thiệu về nhân vật
- người em trong truyện cây khế nhé
- Với bài tập vừa rồi chúng ta đã hoàn
- thiện những câu văn tiếp theo của đoạn
- văn Hãy cùng với cô quan sát lên màn
- hình và xem lại Khi cha mẹ qua đời người
- anh trai chiếm đoạt toàn bộ tài sản chỉ
- để lại cha em túp lều siêu vẹo và một
- cây khế
- Hai vợ chồng Tân Tảo làm lụng chăm sóc
- cay khế với hy vọng duy nhất rằng nó sẽ
- đơm hoa kết trái mang lại chút tiền
- trang trải cuộc sống Dù vất vả khó khăn
- nhưng người em không hề oán trách hay
- than vãn Khi có số vàng do chim lạ dẫn
- đường mang về anh không hề giấu giếm mà
- kể lại cho anh trai nghe Thậm chí anh
- sẵn sàng nhường lại túp lều và cây khế
- cho anh trai để anh trai có thể lấy được
- vàng không một chút so
- đo Tính cách nổi bật nhất của nhân vật
- người em đó là sự chân thật không tham
- lam Khi có cơ hội lấy vàng từ ngọn núi
- kỳ lạ anh chỉ mang về đúng một túi ba
- gan Người em thật thà không bị cám dỗ
- bởi sự giàu sang như anh trai của mình
- Vì thế mới an toàn trở về nhà Lúc có
- cuộc sống ấm no anh lại giúp đỡ những
- hoàn cảnh khó khăn xung quanh
- mình Bây giờ chúng ta sẽ đến với câu kết
- thúc Nhiệm vụ của câu kết thúc đó là các
- bạn phải đưa ra được những nhận xét và
- đánh giá về nhân vật này Bây giờ hãy
- cùng với cô trả lời câu hỏi tương tác
- sau
- đây Với câu hỏi vừa rồi chúng ta đã có
- một câu văn kết thúc cho đoạn văn nhân
- vật người em trong truyền cay khế là
- hình ảnh đẹp của lòng hiền hậu đức tính
- không tham lam và qua đó câu chuyện nhẹ
- nhàng gửi gắm đến người đọc bài học sâu
- sắc về lẽ sống ở hiền gặp lành
- Như vậy dựa vào một số gợi ý cũng như là
- câu hỏi tương tác các bạn đã hoàn thiện
- được đoạn văn giới thiệu về nhân vật
- người em trong sách truyện cây khế đúng
- không nào Sau khi đã có đoạn văn các bạn
- phải thực hiện yêu cầu tiếp theo đó là
- đọc lại chỉnh sửa và hoàn thiện đoạn văn
- đã viết Các bạn cần phải xem lại nội
- dung giới thiệu có giúp người đọc hình
- dung về nhân vật hay không Các nội dung
- giới thiệu về nhân vật đã được sắp xếp
- theo trình từ phù hợp hay
- chưa Sau khi đã đọc lại chỉnh sửa và
- hoàn thiện các bạn có thể chia sẻ trong
- nhóm nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh
- đoạn văn đã viết các bạn cần phải lưu ý
- đến việc mà mình đã sắp xếp các ý dùng
- từ viết câu và có mắc lộ chính tả hay
- không Bên cạnh đó cũng còn có rất nhiều
- yếu tố mà các bạn cần phải xem lại để
- giúp cho đoạn văn của mình hoàn thiện
- hơn Phần cuối cùng trong bài học của
- chúng ta đó là vận dụng Ở phần này các
- bạn cần phải tìm đọc truyện Totochan bên
- cửa sổ của nhà văn Kuro Ianagi Tesuko
- Ở nhà sách có bán rất nhiều cuốn sách
- này Các bạn có thể đến nhà sách để tìm
- đọc các bạn ha
- Bài học của chúng mình đến đây là hết
- rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn trong những video tiếp theo nhá
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây