Nguyễn nhân dẫn đến sự thay đổi diện tích giảm sản lượng tăng của năm 2010-2020
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Nguyên nhân làm dân cư tập trung đông ở các đô thị là
-Cơ hội việc làm
-Dịch vụ và tiện ích
-Môi trường sống thuận lợi
-Di cư từ nông thôn
-Phát triển kinh tế

Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố giao thông vận tải bao gồm
Địa lý tự nhiên: Địa hình, khí hậu, và tài nguyên thiên nhiên ảnh hưởng đến việc xây dựng và vận hành các tuyến giao thông.
Kinh tế: Sự phát triển kinh tế, nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách quyết định mức độ phát triển giao thông.
Dân cư: Mật độ dân cư và sự phân bố dân cư ảnh hưởng đến nhu cầu và mật độ mạng lưới giao thông.
Công nghệ: Tiến bộ trong công nghệ vận tải và xây dựng cơ sở hạ tầng giúp nâng cao hiệu quả giao thông.
Chính trị và xã hội: Chính sách phát triển giao thông của chính phủ và sự ổn định xã hội ảnh hưởng đến việc đầu tư và phát triển giao thông.
Văn hóa và lịch sử: Các yếu tố văn hóa, lịch sử có thể tạo ra các tuyến giao thông truyền thống hoặc nhu cầu vận chuyển đặc thù
Sự phát triển và phân bố của giao thông vận tải chịu ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố quan trọng, trong đó có điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và khoa học - kỹ thuật
-Yếu tố tự nhiên như địa hình, khí hậu, sông ngòi ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng và hoạt động của các tuyến giao thông. Ví dụ, vùng đồng bằng thuận lợi cho việc phát triển đường bộ và đường sắt, trong khi vùng núi cao gây khó khăn cho việc xây dựng hạ tầng. Ngoài ra, các vùng có thời tiết khắc nghiệt như bão, sương mù dày đặc có thể làm gián đoạn giao thông
-Các nhân tố kinh tế - xã hội như sự phát triển của ngành công nghiệp, thương mại, mức độ đô thị hóa và dân cư cũng tác động đến mật độ và loại hình giao thông vận tải. Khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa lớn thì hệ thống giao thông càng được đầu tư hiện đại
-Trình độ khoa học - kỹ thuật quyết định sự hiện đại của phương tiện và cơ sở hạ tầng giao thông giúp nâng cao hiệu suất vận tải, giảm thiểu chi phí và tác động tiêu cực đến môi trường

Ở Việt Nam, sự phân bố cây trồng chịu ảnh hưởng bởi điều kiện tự nhiên và kinh tế -xã hội
- Lúa gạo là cây lương thực quan trọng nhất, được trồng chủ yếu ở Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long, do hai vùng này có đất phù sa màu mỡ, khí hậu thuận lợi và hệ thống kênh rạch dày đặc. Trong đó, Đồng bằng sông Cửu Long là vựa lúa lớn nhất nước ta
-Cà phê chủ yếu được trồng ở Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, do khu vực này có đất đỏ bazan giàu dinh dưỡng, độ cao thích hợp và khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho cây cà phê phát triển
Sự phân bố này giúp Việt Nam trở thành một trong những nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới
Ở Việt Nam, sự phân bố cây trồng chịu ảnh hưởng bởi điều kiện tự nhiên và kinh tế -xã hội
- Lúa gạo là cây lương thực quan trọng nhất, được trồng chủ yếu ở Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long, do hai vùng này có đất phù sa màu mỡ, khí hậu thuận lợi và hệ thống kênh rạch dày đặc. Trong đó, Đồng bằng sông Cửu Long là vựa lúa lớn nhất nước ta
-Cà phê chủ yếu được trồng ở Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, do khu vực này có đất đỏ bazan giàu dinh dưỡng, độ cao thích hợp và khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho cây cà phê phát triển
Sự phân bố này giúp Việt Nam trở thành một trong những nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới


- Hệ thống công nghiệp nước ta gồm có các cơ sở của nhà nước, các cơ sở ngoài nhà nước và các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó các cơ sơ nhà nước giữ vai trò chủ đạo.
- Cơ cấu ngành rất đa dạng trong đó có các ngành trọng điểm (ngành công nghiệp trọng điểm là những ngành chiếm tỉ trọng cao trong giá trị sản lượng công nghiệp, được phát triển dựa trên các thế mạnh về tài nguyên, lao động đáp ứng thị trường trong nước và tạo được nguồn hàng xuất khẩu chủ lực) có tác dụng thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tăng trưởng kinh tế.