
Cherry
Giới thiệu về bản thân



































Việc trồng và bảo vệ cây xanh không chỉ là một phong trào mà còn là một nhiệm vụ cần thiết để bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống. Cây xanh không chỉ đem lại không khí trong lành mà còn giữ cho không gian sống xung quanh mát mẻ và tươi mới.
Phong trào trồng cây xanh đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Việc này giúp cải thiện chất lượng không khí, hấp thụ khí CO2 độc hại và tạo ra ôxy cần thiết cho sự sống. Ngoài ra, cây xanh còn giúp hạn chế ô nhiễm, hấp thụ tiếng ồn và tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên.
Bảo vệ cây xanh cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý báu. Việc duy trì và phát triển hệ sinh thái cây xanh không chỉ giữ cho đất đai không bị xói mòn mà còn tạo ra môi trường sống cho đa dạng loài sinh vật.
Chúng ta cần tán thành và ủng hộ mạnh mẽ phong trào trồng và bảo vệ cây xanh để xây dựng một môi trường sống bền vững và hài hòa. Bằng những hành động nhỏ như trồng cây, chăm sóc cây xanh và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, chúng ta đang góp phần vào việc bảo vệ hành tinh này cho thế hệ tương lai. Hãy cùng nhau hành động để xanh hơn, sạch hơn và sống khỏe hơn!
-cô bé nấm-
Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc học tập không còn bị giới hạn trong không gian lớp học hay thời gian biểu cố định. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng Internet, học sinh ngày nay có cơ hội tiếp cận tri thức phong phú một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, để tiếp nhận và khai thác hiệu quả kho tri thức đó, mỗi học sinh cần rèn luyện và phát triển khả năng tự học – một kỹ năng sống còn trong thời đại số.
Trước hết, tự học giúp học sinh chủ động tiếp cận tri thức, không lệ thuộc hoàn toàn vào giáo viên. Trong thế giới đầy biến động, người học cần biết tự tìm tòi, khám phá và chọn lọc thông tin để nâng cao năng lực bản thân. Đặc biệt, công nghệ số đã mang đến nhiều công cụ hỗ trợ quá trình tự học: các nền tảng học trực tuyến, ứng dụng học tập thông minh, các kênh giáo dục,... Nếu biết sử dụng đúng cách, học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi.
Để phát triển khả năng tự học hiệu quả, học sinh cần trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng như lập kế hoạch học tập, biết đặt mục tiêu rõ ràng, phân chia thời gian hợp lý. Bên cạnh đó, cần rèn luyện thói quen tư duy phản biện, dám đặt câu hỏi, suy nghĩ đa chiều để tránh bị động trong việc tiếp nhận thông tin. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng công nghệ thông minh cũng vô cùng cần thiết: biết cách tìm kiếm tài liệu chính thống, sử dụng phần mềm hỗ trợ ghi nhớ, luyện tập,... và tránh xa những cám dỗ từ mạng xã hội hay trò chơi trực tuyến.
Gia đình và nhà trường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng tự học cho học sinh. Cha mẹ nên tạo điều kiện, khuyến khích con em học tập chủ động, trong khi giáo viên cần đổi mới phương pháp giảng dạy, khơi gợi hứng thú và hướng dẫn học sinh cách học qua công nghệ.
Tóm lại, trong thời đại công nghệ số, tự học không chỉ là một lựa chọn mà còn là một yêu cầu tất yếu. Khi biết tận dụng công nghệ một cách thông minh và rèn luyện kỹ năng học tập chủ động, học sinh sẽ không chỉ học tốt ở trường mà còn sẵn sàng bước vào tương lai – nơi tri thức luôn biến đổi không ngừng.
Đó là nước Somaliland.
Vì quá nhiều tiền nên phải đem...ra chợ bán.
-cô bé nấm-
Angle là góc
-cô bé nấm-
Bạn chỉ cần hỏi bài, trả lời các câu hỏi, tương tác nhiều là được
Thời điểm Tùng học xong bài là :
10 giờ 15 phút + 1 giờ 50 phút = 11 giờ 65 phút
Đổi 11 giờ 65 phút = 12 giờ 5 phút
Vậy bạn Tùng học xong lúc 12 giờ 5 phút.
Đáp số : 12 giờ 5 phút
-cô bé nấm-
When he was a boy, he lived with his grandparents in the countryside.
Was : quá khứ
Vì vậy chuyển live thành lived (past simple)
2/3 + 2/4
= 8/12 + 6/12
= 14/12
Rút gọn 14/12 = 7/6
-cô bé nấm-
2
Hai câu văn trên được liên kết với nhau bằng phép thế và phép nối:
- Phép thế: "cuộc sống của ông" thay thế cho "Mạc Đĩnh Chi" ở câu trước.
- Phép nối: Từ "nên" thể hiện quan hệ nhân quả giữa hai câu.