Nguyễn Thị Thảo Quyên

Giới thiệu về bản thân

xin chào tôi là nguyễn thị thảo quyên
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Question 1: last night - dấu hiệu thì quá khứ đơn

(-) S + didn’t + V(bare-inf).

thirsty là tính từ → cần to be ở trước. Chủ ngữ “I” → to be: was

Đáp án: Last night, I didn't order a milkshake because I was not thirsty. 

Dịch: Tối qua tôi không gọi sữa lắc vì tôi không khát.

Question 2: time - N(không đếm được) → dùng How much 

spend time/money on something 

each day - dấu hiệu thì hiện tại đơn

Đáp án: How much time do you spend on math homework each day?

Dịch: Bạn dành bao nhiêu thời gian cho bài tập toán mỗi ngày?

Question 3: to be + the + tính từ ngắn - est 

heavy tận cùng là y → coi là tính từ ngắn

Đáp án: Eating fruits and vegetables is the healthiest way to stay fit. 

Dịch: Ăn trái cây và rau quả là cách lành mạnh nhất để giữ dáng.

 

Question 1: to be interested in V-ing = fancy V-ing: thích làm gì

Đáp án: I fancy taking part in a clean-up event this month. 

Dịch: Tôi thích tham gia vào một sự kiện dọn dẹp trong tháng này.

Question 2: to be as + tính từ + as = to be the same + danh từ + as

Đáp án: The bookshelves are the same height as the windows. 

Dịch: Giá sách có cùng chiều cao với cửa sổ.

Question 3: Mẫu câu đề nghị

Let’s V. = Why don’t we V?

Đáp án: Why don’t we collect old plastic bottles and paper in our school?

Dịch: Sao chúng ta không thu thập chai nhựa và giấy đã sử dụng ở trường?

Question 4: Dùng “and” để nối các phần có cùng chức năng 

Đáp án: My friends and I go to the studio to practice dancing. 

Dịch: Tôi và bạn bè tới studio để tập nhảy.

Question 1: We planted trees together in the community garden a month ago.

Question 2: Her voice is as beautiful as a melody from a fairy tale.

Question 3: We have a school assembly in the school yard on Monday mornings.

1. 

My sister loves painting. She paints every weekend in her room. She likes to use bright colours and paint flowers and animals. Sometimes, she goes to art classes to learn new techniques. Her favourite colour is blue, so she often paints the sky. Her paintings are very beautiful. I enjoy watching her paint because she is very creative and happy when she is working on her art.

2. 

There is some advice on how to stay healthy. First, you should eat good food. Eat fruits and vegetables every day and drink plenty of water. Second, exercise is important, so try to walk or play sports for 30 minutes. Finally, sleep well at night to feel good in the morning. It is also good to be happy and spend time with friends and family. Follow these tips to stay healthy and strong!

3. 

Hi Sam,

There are good things. Last summer, I did some volunteer activities. I helped clean the park in my neighbourhood. We picked up trash and planted flowers. It was fun to work with my friends and meet new people. I also volunteered at a local animal shelter. I fed the animals and played with them. I felt happy to help. 

I can’t wait to hear about your summer!

Best,

Lam

Write the full sentences using the prompts.  (0.4 point)

1. Reuse means using something again instead of throwing it away.

Giải thích: 

- Câu đưa ra định nghĩa → dùng thì hiện tại đơn. 

- instead of + V-ing: thay vì 

Dịch: Tái sử dụng có nghĩa là sử dụng lại thứ gì đó thay vì vứt nó đi.

2. Did your school organise a donation drive last winter?

Giải thích:

- last winter - dấu hiệu thì quá khứ đơn. 

- (?) Did + S + V(bare-inf). 

- donation drive - danh từ số ít xuất hiện lần đầu → cần “a” ở trước. 

Dịch: Trường của bạn có tổ chức hoạt động quyên góp vào mùa đông năm ngoái không?

Rewrite the sentences and keep the same meaning as the first ones. (0.6 point)

1. My mother likes going jogging in the morning. 

→ My mother is fond of going jogging in the morning. 

Giải thích: 

Like + V-ing = to be fond of + V-ing. 

Chủ ngữ “my mother” → dùng to be “is”.

Dịch: Mẹ tôi thích chạy bộ vào buổi sáng.

2. It’s difficult for my sister to lift weights.

→ My sister finds it difficult to lift weights. 

Giải thích: 

It’s difficult for somebody to V. 

= S + find it difficult to V. 

Dịch: Chị gái tôi thấy khó khăn khi nâng tạ.

3. We collected plastic bottles; we sent them to the factory.

→ We collected plastic bottles and sent them to the factory.

Giải thích:

Cả 2 mệnh đề có cùng chủ ngữ “We” → có thể bỏ chủ ngữ ở mệnh đề 2 và hợp thành câu đơn (simple sentence). 

Dịch: Chúng tôi thu gom chai nhựa và gửi đến nhà máy. 

Ok, mình sẽ giải từng bước cẩn thận nhé.

Bài toán:

\(\left(\right. \frac{1}{2} - \frac{1}{6} \left.\right) 3^{x + 4} - 4 \cdot 3^{x} = 3^{17} - 4 \cdot 3^{13}\)


Bước 1: Rút gọn hệ số \(\frac{1}{2} - \frac{1}{6}\)

\(\frac{1}{2} - \frac{1}{6} = \frac{3}{6} - \frac{1}{6} = \frac{2}{6} = \frac{1}{3}\)

Phương trình trở thành:

\(\frac{1}{3} \cdot 3^{x + 4} - 4 \cdot 3^{x} = 3^{17} - 4 \cdot 3^{13}\)


Bước 2: Viết lại \(\frac{1}{3} \cdot 3^{x + 4}\)

\(\frac{1}{3} \cdot 3^{x + 4} = 3^{x + 4} \cdot 3^{- 1} = 3^{x + 3}\)

Khi đó:

\(3^{x + 3} - 4 \cdot 3^{x} = 3^{17} - 4 \cdot 3^{13}\)


Bước 3: Đặt \(t = 3^{x}\)

\(3^{x + 3} = 3^{3} \cdot 3^{x} = 27 t\)

Phương trình:

\(27 t - 4 t = 3^{17} - 4 \cdot 3^{13}\) \(23 t = 3^{17} - 4 \cdot 3^{13}\)


Bước 4: Rút gọn vế phải

\(3^{17} - 4 \cdot 3^{13} = 3^{13} \left(\right. 3^{4} - 4 \left.\right) = 3^{13} \left(\right. 81 - 4 \left.\right) = 3^{13} \cdot 77\)

Vậy:

\(23 t = 77 \cdot 3^{13}\) \(t = \frac{77}{23} \cdot 3^{13}\)


Bước 5: Quay lại \(t = 3^{x}\)

\(3^{x} = \frac{77}{23} \cdot 3^{13}\)

Chia cả hai vế cho \(3^{13}\):

\(3^{x - 13} = \frac{77}{23}\)


Bước 6: Lấy log cơ số 3

\(x - 13 = \left(log ⁡\right)_{3} \left(\right. \frac{77}{23} \left.\right)\) \(x = 13 + \left(log ⁡\right)_{3} \left(\right. \frac{77}{23} \left.\right)\)


Đáp số:

\(\boxed{x = 13 + \left(log ⁡\right)_{3} \frac{77}{23}}\)

Nếu cần, mình có thể tính luôn giá trị gần đúng của \(x\). Bạn có muốn mình tính ra số thập phân không?


Ta giải lần lượt như sau:

Giả thiết: ABCD là hình bình hành, E là trung điểm AB, G là trung điểm CD.


a) Chứng minh \(A E = D G\)

  • Vì E là trung điểm AB ⇒ \(A E = \frac{1}{2} A B\)
  • G là trung điểm CD ⇒ \(D G = \frac{1}{2} C D\)
  • Trong hình bình hành: \(A B = C D\)
    \(A E = D G\) (đpcm).

b) Chứng minh tứ giác AEGD là hình bình hành

  • \(A E \parallel D G\)\(A E\) cùng phương với AB, còn AB ∥ DC ⇒ AE ∥ DG.
  • \(A E = D G\) (chứng minh ở câu a).
  • Trong tứ giác, nếu một cặp cạnh đối song song và bằng nhau ⇒ tứ giác đó là hình bình hành.
    ⇒ AEGD là hình bình hành (đpcm).

c) Chứng minh tứ giác AECG là hình bình hành

  • Xét AC và EG:
    • Trong hình bình hành ABCD, AC và BD cắt nhau tại trung điểm O ⇒ O là trung điểm AC.
    • E và G lần lượt là trung điểm AB, CD ⇒ EG nối trung điểm AB và CD ⇒ EG ∥ AC và EG = AC.
  • Vậy AC ∥ EG và AC = EG ⇒ AECG là hình bình hành (đpcm).

Nếu bạn muốn mình có thể vẽ hình minh họa để nhìn rõ các điểm E và G, bạn sẽ thấy các quan hệ song song và bằng nhau rất trực quan.
Bạn có muốn mình vẽ không?

Is this helpful so far? Hỏi ChatGPT


ừ không sao đâu mình xẽ chuyển cho bạn 155 xu đó là số xu mà tôi học được