Giới thiệu về bản thân
bn tạo lớp/nhóm đi
- Nguyễn Kim là người có công lớn trong việc khôi phục nhà Lê.
- Năm 1545, ông bị Dương Chấp Nhất đầu độc chết khi đang đóng quân ở Tây Đô (Thanh Hóa).
- Sau khi Nguyễn Kim mất:
- Trịnh Kiểm (con rể Nguyễn Kim) nắm toàn bộ quyền binh → mở đầu thế lực họ Trịnh.
- Con trai Nguyễn Kim là Nguyễn Hoàng sau đó xin vào trấn thủ Thuận Hóa → hình thành thế lực họ Nguyễn.
Ta có:
\(245 = 49 \times 5\)
Điều kiện \(\left(\right. 245 + x \left.\right) \div 49\) ⟹ \(245 + x\) chia hết cho 49.
Vì \(245\) đã chia hết cho 49 nên \(x\) cũng phải chia hết cho 49.
Các số chia hết cho 49 gần khoảng đã cho là:
\(49 , \&\text{nbsp}; 98\)
Xét điều kiện \(54 < x < 90\):
- \(49\) ❌ (bé hơn 54)
- \(98\) ❌ (lớn hơn 90)
👉 Không có giá trị nào của \(x\) thỏa mãn cả hai điều kiện.
⭐ Vì sao bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của toàn xã hội?
- Môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống và tương lai của tất cả mọi người, không của riêng ai.
- Mỗi cá nhân đều khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nên đều phải có trách nhiệm giữ gìn.
- Ô nhiễm môi trường gây hậu quả lâu dài cho hiện tại và các thế hệ mai sau, cần sự chung tay của toàn xã hội.
⭐ Những việc làm cụ thể của học sinh để bảo vệ môi trường:
- Không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt và học tập.
- Trồng cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây cối.
- Hạn chế sử dụng túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần.
- Tuyên truyền, nhắc nhở bạn bè và người thân cùng bảo vệ môi trường.
kệ mày chứ có ai hỏi đâu :))
tôi cũng bị như v giờ lm sao đây ạ
bố mày mượn ok ?
Để nói sai số tương đối thì ta có:
\(\delta_{a} = \frac{\mid d \mid}{\mid a \mid}\)
Trong bài, họ tính ra:
\(\delta_{a} = \frac{0 , 2}{152 , 6} \approx 0 , 001311 = 0 , 1311 \%\)
→ Đây là giá trị bằng đúng phép chia đó, không thể nhỏ hơn được.
Vậy phải viết:
Đúng:
\(\delta_{a} \leq 0 , 1311 \%\)
hoặc chính xác hơn:
\(\delta_{a} = 0 , 1311 \%\)
Sai nếu viết:
\(\delta_{a} < 0 , 1311 \%\)
Vì “<” nghĩa là bé hơn nhưng không được bằng, còn thực tế ta tính ra đúng bằng 0,1311%.
Muốn biết hai số \(2 n - 1\) và \(9 n + 4\) có ước chung không, ta làm như sau:
- Giả sử có số nguyên \(d\) chia cả \(2 n - 1\) và \(9 n + 4\).
Vậy \(d\) chia mọi tổ hợp số học của chúng. - Tính tổ hợp đơn giản:
\(\left(\right. 9 n + 4 \left.\right) - 4 \left(\right. 2 n - 1 \left.\right) = 9 n + 4 - 8 n + 4 = n + 8.\)
Vì \(d\) chia cả hai số ban đầu, nên \(d\) phải chia luôn \(n + 8\). - Lại dùng tổ hợp nữa:
\(\left(\right. 2 n - 1 \left.\right) - 2 \left(\right. n + 8 \left.\right) = 2 n - 1 - 2 n - 16 = - 17.\)
Vậy \(d\) cũng chia \(17\). - Kết luận đơn giản: nếu \(d\) chia cả hai số thì \(d\) phải là ước của \(17\).
Vì \(17\) là số nguyên tố, nên ước của \(17\) chỉ có thể là \(1\) hoặc \(17\).
oke