
Phan Mi Dương
Giới thiệu về bản thân



































Ngày hội thể thao của trường em là một dịp đặc biệt mà em luôn mong chờ. Mỗi năm, khi nghe thông báo về ngày hội thể thao sắp diễn ra, lòng em lại rộn ràng, háo hức. Đó không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là một ngày để tất cả chúng em cùng nhau gắn kết, thể hiện sức mạnh tinh thần, sự đoàn kết và tình yêu thương đối với trường lớp.
Ngày hội thể thao năm nay diễn ra vào một sáng đầu tháng 4, trời trong xanh, khí trời mát mẻ, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động thể thao ngoài trời. Từ sáng sớm, không khí trường em đã trở nên sôi động và náo nhiệt. Các lớp học đã chuẩn bị sẵn sàng với các trang phục thể thao đầy màu sắc, không thiếu những dải băng, cờ vạt mang màu sắc đặc trưng của lớp mình. Không khí như tràn ngập niềm vui, tiếng cười nói của bạn bè và thầy cô vang vọng khắp sân trường.
Lễ khai mạc được tổ chức rất trang trọng. Các đội tham gia diễu hành, vỗ tay cổ vũ nhau, tạo thành những khối màu sắc rực rỡ trên sân. Sau những bài phát biểu và lời chúc tốt đẹp của thầy hiệu trưởng, các môn thi đấu chính thức bắt đầu. Có lẽ, điều khiến em ấn tượng nhất là hình ảnh những bạn bè trong lớp mình, mỗi người một tinh thần, một nỗ lực nhưng đều hướng về mục tiêu chung là chiến thắng và vui chơi lành mạnh.
Em tham gia thi đấu môn chạy tiếp sức, môn thể thao yêu thích của em. Lúc đầu, khi đứng ở vạch xuất phát, cảm giác hồi hộp cứ chực trào dâng trong lòng. Thế nhưng, khi nghe tiếng hò reo từ các bạn đồng đội và cổ vũ từ các lớp khác, em cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh. Chạy qua từng chặng, em cảm thấy cơ thể mình mệt nhoài, nhưng chính tinh thần đoàn kết của lớp khiến em không bao giờ muốn dừng lại. Mỗi bước chân của em như có một sức mạnh vô hình thúc đẩy, và cuối cùng, khi về đích, em đã thấy mình không chỉ thắng một cuộc đua, mà còn thắng chính bản thân mình.
Sau mỗi phần thi đấu, các đội ngũ đều ngồi lại cùng nhau, chia sẻ cảm xúc, cổ vũ và động viên nhau. Không còn sự phân biệt giữa lớp này lớp kia, giữa bạn này với bạn kia, tất cả đều là một tập thể lớn, cùng nhau vui chơi, cùng nhau nỗ lực và cùng nhau sẻ chia những giây phút quý giá. Ngày hội thể thao không chỉ là những cuộc thi, mà còn là một bài học về sự đoàn kết, sự kiên trì và tinh thần thể thao chân chính.
Em cảm thấy tự hào về trường mình, về các thầy cô giáo và các bạn học sinh. Mỗi một nụ cười, mỗi một cái vỗ tay, mỗi một lời động viên đều khiến cho không khí của ngày hội thêm phần ấm áp và ý nghĩa. Những giây phút vui chơi ấy, dù ngắn ngủi, nhưng sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp trong lòng em, là một phần không thể thiếu trong hành trình trưởng thành của mỗi học sinh.
Ngày hội thể thao không chỉ giúp chúng em rèn luyện sức khỏe, mà còn là dịp để thể hiện những phẩm chất tốt đẹp như sự trung thực, sự kiên nhẫn và tinh thần đoàn kết. Em hy vọng rằng, mỗi năm khi ngày hội thể thao được tổ chức, không chỉ riêng em mà tất cả các bạn học sinh đều sẽ có những kỷ niệm thật đẹp, những bài học quý giá, và những tình cảm thân thiết không bao giờ phai nhạt.
- Dẫn chứng từ thực tế:
- Bạn có thể kể một ví dụ thực tế từ lớp học của mình, ví dụ: "Trong giờ học toán hôm qua, một số bạn trong lớp đã nói chuyện riêng. Điều này làm tôi không thể tập trung nghe giảng và cảm thấy như mình bỏ lỡ một phần quan trọng của bài học."
- Dẫn chứng từ nghiên cứu:
- Bạn có thể tìm dẫn chứng từ các nghiên cứu khoa học. Ví dụ, một nghiên cứu có thể chỉ ra rằng việc nói chuyện riêng trong lớp làm giảm khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh. Bạn có thể tham khảo các nghiên cứu về "tập trung trong học tập" để làm rõ thêm lập luận.
- Dẫn chứng từ ý kiến giáo viên:
- Nhiều giáo viên có thể chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này. Một giáo viên có thể nói rằng "Việc học sinh nói chuyện riêng trong lớp không chỉ ảnh hưởng đến bản thân họ mà còn gây mất
- trật tự chung cho cả lớp."
- Dẫn chứng từ các câu chuyện phổ biến:
- Bạn có thể nêu một câu chuyện phổ biến mà nhiều học sinh gặp phải, ví dụ: "Khi học sinh nói chuyện riêng trong lớp, những học sinh xung quanh sẽ cảm thấy khó chịu và không thể tập trung vào bài giảng."
- Dẫn chứng từ quan điểm của các chuyên gia giáo dục:
- Các chuyên gia giáo dục có thể chỉ ra rằng việc nói chuyện riêng trong giờ học sẽ gây ra sự gián đoạn và giảm hiệu quả học tập. Họ có thể khẳng định rằng việc tạo không gian yên tĩnh, không có sự xao nhãng, giúp học sinh tập trung hơn vào bài học.
A = \(\frac{2}{1.3}\) + \(\frac{2}{3.5}\) + \(\frac{2}{5.7}\) + ...........+ \(\frac{2}{99.101}\)
A = \(\frac{1}{1}\) - \(\frac{1}{3}\) + \(\frac{1}{3}\) - \(\frac{1}{5}\) + \(\frac{1}{5}\) - \(\frac{1}{7}\) +............+ \(\frac{1}{99}\) - \(\frac{1}{101}\)
A = \(\frac{1}{1}\) - \(\frac{1}{101}\)
A = \(\frac{100}{101}\)
a, \(\frac{2}{9}\) = \(\frac{6}{27}\) ; \(\frac{1}{3}\) = \(\frac{9}{27}\); \(\frac{5}{27}\)
Vì \(\frac{5}{27}\) < \(\frac{6}{27}\) < \(\frac{9}{27}\)
Vậy đội làm được khối lượng công việc nhiều nhất là đội thứ hai.
Đội làm được khối lượng công việc ít nhất là đội thứ ba.
b, Trong một giờ nếu làm chung cả ba đội làm được số phần công việc là: \(\frac{6}{27}\) + \(\frac{9}{27}\) + \(\frac{5}{27}\) = \(\frac{20}{27}\) (công việc)
a)x= -5\12+ 2\3
x= 1\4= 0,25
b) x= 8\5: -2\3
x= -12\5
c) 4\7.x= -2\7
x= -2\7: 4\7
x= -1\2
a) -2\7 + 2\7 : 3\5= 0: 3\5= 0
b) -8\19+ -4\21- 17\21+ 27\19= ( -8\19+ 27\19) -( -4\21+ 17\21)= 1- 13\21= 8\21
c) 6\5.( 3\13-16\13)= 6\5. (-1)= -6\5