
Nguyễn Nhật Minh
Giới thiệu về bản thân



































a)Ta có: \(\frac{- 2}{5} + \frac{6}{5} . \left(\right. y - \frac{2}{3} \left.\right) = \frac{- 4}{15}\)
\(\Rightarrow \frac{6}{5} . \left(\right. y - \frac{2}{3} \left.\right) = \frac{- 4}{15} - \frac{- 2}{15}\)
\(\Rightarrow \frac{6}{5} . \left(\right. y - \frac{2}{3} = \left.\right) \frac{- 2}{5}\)
\(\Rightarrow y - \frac{2}{3} = \frac{- 2}{5} : \frac{6}{5} = \frac{- 1}{3}\)
\(\Rightarrow y = \frac{- 1}{3} + \frac{2}{3} = \frac{1}{3}\)
Vậy x = \(\frac{1}{3}\)
b) Ta có: \(\frac{- 2}{5} + \frac{2}{3} x + \frac{1}{6} x = \frac{- 4}{15}\)
\(\Rightarrow \frac{- 2}{5} + x . \left(\right. \frac{2}{3} + \frac{1}{6} \left.\right) = \frac{- 4}{15}\)
\(\Rightarrow x . \frac{5}{6} = \frac{- 4}{15} - \frac{- 2}{15}\)
\(x . \frac{5}{6} = \frac{- 2}{15}\)
\(\Rightarrow x = \frac{- 2}{15} : \frac{5}{6} = \frac{- 4}{25}\)
Vậy x = \(\frac{- 4}{25}\)
c) Ta có: \(\frac{3}{2} x + \frac{- 2}{5} - \frac{2}{3} . x = \frac{- 4}{15}\)
\(\Rightarrow \frac{3}{2} x - \frac{2}{3} x + \frac{- 2}{5} = \frac{- 4}{15}\)
\(\Rightarrow x . \left(\right. \frac{3}{2} - \frac{2}{4} \left.\right) = \frac{- 4}{15} - \frac{- 2}{15}\)
\(\Rightarrow x . \frac{5}{6} = \frac{- 2}{15}\)
\(\Rightarrow x = \frac{- 2}{15} : \frac{5}{6} = \frac{- 4}{25}\)
Vậy x = \(\frac{- 4}{25}\)
Đáp án chính là cái bút máy.
Để chuyển đổi từ m/s sang km/h, bạn chỉ cần nhân giá trị đó với 3.6. Vì vậy:
$$18 , \text{m/s} \times 3.6 = 64.8 , \text{km/h}$$
Vậy 18 m/s bằng 64.8 km/giờ
D
B
A
A
C
A
C
A
D
A
B
D
D
A
B
D
A
C
C
B
B
C
C
D
A
B
My name is Duy. I really like helping my family. Every day, I wake up early and get ready to go to school. In the afternoon, I help my mother prepare food to eat. My father fixes the furniture. Helping family is fun!
Cảm thông và chia sẻ là khả năng hiểu, đồng cảm và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn hoặc cần sự hỗ trợ. Đây là một phẩm chất quý giá giúp con người xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và làm cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.
Biểu hiện của cảm thông và chia sẻ gồm có: lắng nghe chân thành, quan tâm đến cảm xúc của người khác, động viên khi họ gặp khó khăn, hoặc giúp đỡ một cách thiết thực khi có thể.
Ý nghĩa: Cảm thông và chia sẻ không chỉ giúp cải thiện mối quan hệ giữa mọi người mà còn mang lại niềm vui và sự hài lòng trong cuộc sống. Nó thúc đẩy sự đoàn kết và giảm bớt sự cô đơn, cách biệt trong xã hội.
Cách rèn luyện: Để phát triển khả năng này, bạn có thể:
1. Tập lắng nghe với sự tập trung.
2. Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu cảm xúc của họ.
3. Học cách giao tiếp chân thành, không phán xét.
4. Tham gia các hoạt động xã hội hoặc tình nguyện để giúp đỡ cộng đồng.
Trong giai đoạn từ năm 1911 đến 1917, Nguyễn Tất Thành đã thực hiện nhiều hoạt động yêu nước quan trọng, đánh dấu bước đầu trong hành trình tìm đường cứu nước:
Năm 1911, Nguyễn Tất Thành rời Việt Nam, bắt đầu cuộc hành trình qua nhiều quốc gia ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ và châu Âu. Trong quá trình này, Người đã tận mắt chứng kiến sự tàn bạo của chủ nghĩa thực dân và sự áp bức đối với người lao động ở khắp nơi.
Năm 1917, Nguyễn Tất Thành quyết định sang phương Tây để tìm hiểu sâu hơn về các giá trị như tự do, bình đẳng và bác ái, nhằm khám phá những bí mật đằng sau các khẩu hiệu của các nước tư bản.
Những hoạt động này không chỉ giúp Nguyễn Tất Thành hiểu rõ bản chất của chủ nghĩa thực dân mà còn định hình tư duy và quyết tâm tìm ra con đường cứu nước phù hợp. Việc tiếp xúc với các nền văn hóa và hệ tư tưởng khác nhau đã giúp Người nhận ra rằng, để giải phóng dân tộc, cần phải có một con đường cách mạng dựa trên sự đoàn kết quốc tế và sự lãnh đạo của giai cấp công nhân.Theo em, những hoạt động này đóng vai trò nền tảng trong việc xác định con đường cứu nước sau này, khi Nguyễn Tất Thành trở thành Hồ Chí Minh và lãnh đạo cách mạng Việt Nam.
Qua bài thơ "Mẹ ốm" của Trần Đăng Khoa, tác giả muốn gửi gắm thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, sự hiếu thảo và lòng biết ơn đối với mẹ. Hình ảnh người mẹ trong bài thơ được khắc hoạ với bao vất vả, hy sinh vì gia đình, nhưng khi mẹ ốm, sự lo lắng, xót xa lại hiện rõ trong lòng người con. Qua những cảm xúc chân thành ấy, tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của tình mẫu tử - một tình cảm thiêng liêng, bất biến trong cuộc đời mỗi con người. Bài thơ còn nhắc nhở chúng ta hãy trân trọng, yêu thương và chăm sóc mẹ khi còn có thể, bởi mẹ là nguồn cội, là điểm tựa vững chắc trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tác giả cũng gửi gắm một bài học nhân văn, khuyến khích mỗi người biết sống tình cảm, sẻ chia và thấu hiểu. Thông qua ngôn từ giản dị nhưng giàu cảm xúc, bài thơ chạm đến trái tim người đọc, khơi dậy những cảm xúc sâu lắng về gia đình. "Mẹ ốm" thực sự là lời nhắc nhở ý nghĩa về giá trị của tình yêu và lòng biết ơn đối với mẹ.
Đây là câu trả lời của mình cho các câu hỏi bạn đưa ra:
Câu 1.Truyện "Thạch Sanh" thuộc thể loại truyện cổ tích.Nhân vật Thạch Sanh thuộc kiểu nhân vật người anh hùng, đại diện cho những giá trị cao đẹp như lòng dũng cảm, sự nhân hậu và tài năng phi thường.
Câu 2a.
Từ ghép có trong đoạn trích: "tướng lĩnh", "quân sĩ".Đặt câu với từ ghép: "Những vị tướng lĩnh luôn chiến đấu vì sự bình yên của đất nước."
Câu 2b.
Phân loại từ trong câu "Cả mấy vạn tướng lĩnh, quân sĩ thấy Thạch Sanh chỉ cho dọn ra vẻn vẹn có một niêu cơm tí xíu, bĩu môi, không muốn cầm đũa" theo cấu tạo từ:
Từ đơn: cả, mấy, vạn, thấy, chỉ, cho, có, một, niêu, cơm, bĩu, môi, không, muốn, cầm, đũa.Từ ghép: tướng lĩnh, quân sĩ, vẻn vẹn, tí xíu.
Câu 3.
Chi tiết thần kỳ: Niêu cơm bé xíu "ăn hết lại đầy".Ý nghĩa: Chi tiết này thể hiện sức mạnh thần kỳ, sự bao dung và lòng nhân đạo của Thạch Sanh. Nó không chỉ giúp hóa giải mâu thuẫn mà còn làm sáng rõ phẩm chất cao đẹp của nhân vật.
Câu 4.
Chủ đề của truyện "Thạch Sanh": Tôn vinh sức mạnh, lòng nhân ái và trí tuệ của con người chính nghĩa; đề cao triết lý nhân quả và chiến thắng của cái thiện.Các truyện cùng chủ đề:
1 "Sơn Tinh, Thủy Tinh".
2 "Thánh Gióng".
3 "Chử Đồng Tử và Tiên Dung".
Hãy cùng phân tích từng bước một! Biểu thức được khai triển như sau:
[ (100 \times 1 + 1) \times (100 \times 2 + 2) \times \dots \times (100 \times 10 - 10) ]
Điều này được đơn giản hóa thành:
[ (101) \times (202) \times (303) \times \dots \times (990) ]
Mỗi số hạng tuân theo mẫu (100n + n) cho (n = 1) đến (n = 10), ngoại trừ số hạng cuối cùng là (100 \times 10 - 10), bằng (990).