Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đặng Nhã Phương
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)



Câu 5 (0,5 điểm): Ghi lại những hình ảnh nói về chú chim non khi được thả về rừng trong đoạn 2.

Trả lời:

  • Chú chim thoáng ngơ ngác một giây rồi vút bay lên.
  • Bay thong thả, chấp chới lúc cao, lúc thấp, không sợ hãi.
  • Cánh chim xập xòe phía trước, gần gũi với người chăm sóc, lúc ẩn lúc hiện như cậu bé dẫn đường tinh nghịch.

Câu 6 (0,5 điểm): Nội dung chính của câu chuyện là gì?

Trả lời:
Câu chuyện nói về tình cảm yêu thương và chăm sóc chim non, qua đó cho thấy niềm vui khi được giúp đỡ sinh vật khác và hòa mình với thiên nhiên.


Câu 7 (1,0 điểm): Em thích điều gì trong khu rừng? Vì sao?

Trả lời gợi ý:
Em thích nghe tiếng chim hót trong khu rừng. Vì tiếng chim hót trong trẻo, vui nhộn làm em cảm thấy yên bình, hạnh phúc và gần gũi với thiên nhiên.


Câu 8 (1,0 điểm): Chỉ ra đại từ xưng hô trong câu văn và viết một đoạn đối thoại ngắn.

Đại từ xưng hô: tôi, nó

Đoạn đối thoại ngắn có sử dụng đại từ đó:

  • Nam: “Tôi đã thấy con chim non đó rồi, nó khỏe hơn trước nhiều.”
  • Lan: “Thật sao? Tôi cũng muốn nhìn nó bay tự do trong rừng.”

Câu 9 (1,0 điểm): Theo em, tình yêu thương có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?

Trả lời gợi ý:
Tình yêu thương giúp con người biết quan tâm, chăm sóc nhau và các sinh vật xung quanh. Nó mang lại hạnh phúc, gắn kết mọi người và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.



Theo em không nên cho học sinh mang điện thoại tới trường vì một số lý do sau đầu tiên việc sử dụng điện thoại trong giờ học có thể quan tâm học sinh làm giảm hiệu quả học tập học sinh có thể bị cuốn vào các trò chơi mạng xã hội và không tập trung vào bài giảng của giáo viên thứ hai tiếp xúc quá sớm với các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng đến phát triển của trẻ làm giảm khả năng tương tác xã hội và giao tiếp trực tiếp thứ ba việc sử dụng điện thoại không kiểm soát kiểm ẩn rủi ro và an toàn thông tin cá nhân và tiếp xúc với nội dung không phù hợp trên internet cuối cùng việc mang điện thoại đến trường còn tạo điều kiện cho việc so sánh và ghen tị giữa các học sinh về giá thiết bị họ sở hữu do đó em cho rằng học sinh tiểu học không nên mang điện thoại thông minh đến trường để đảm bảo môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả.