Giới thiệu về bản thân
- Canada – Thủ đô: Ottawa
- Cameroon – Thủ đô: Yaoundé
- Cape Verde (Cabo Verde) – Thủ đô: Praia
- Central African Republic (Cộng hòa Trung Phi) – Thủ đô: Bangui
- Chad (Tchad) – Thủ đô: N’Djamena
- Chile – Thủ đô: Santiago
- China (Trung Quốc) – Thủ đô: Bắc Kinh (Beijing)
- Colombia – Thủ đô: Bogotá
- Comoros (Cộng hòa Comoros) – Thủ đô: Moroni
- Congo (Cộng hòa Congo) – Thủ đô: Brazzaville
- Congo, Democratic Republic of the (Cộng hòa Dân chủ Congo) – Thủ đô: Kinshasa
- Costa Rica – Thủ đô: San José
- Croatia (Croatia) – Thủ đô: Zagreb
- Cuba – Thủ đô: La Habana (Havana)
- Cyprus (Síp) – Thủ đô: Nicosia
- Czech Republic (Cộng hòa Séc) – Thủ đô: Prague
Phản ứng xảy ra trong môi trường kiềm, là phản ứng oxi hóa – khử, trong đó:
- \(C_{6} H_{6}\) bị oxi hóa thành \(C_{6} H_{6} \left(\right. O H \left.\right)_{6}\)
- \(K M n O_{4}\) bị khử thành \(M n O_{2}\)
Đặt hệ số:
\(a C_{6} H_{6} + b K M n O_{4} + c H_{2} O \rightarrow d C_{6} H_{6} \left(\right. O H \left.\right)_{6} + e K O H + f M n O_{2}\)
Cân bằng các nguyên tố:
\(a = d , b = e = f\)
Từ cân bằng H và O, ta có \(c = \frac{b}{2}\) và \(b = 4 a\).Chọn \(a = 1\), ta được:
\(b = 4 , \textrm{ }\textrm{ } c = 2 , \textrm{ }\textrm{ } d = 1 , \textrm{ }\textrm{ } e = 4 , \textrm{ }\textrm{ } f = 4\)
Phương trình cân bằng:
\(\boxed{C_{6} H_{6} + 4 K M n O_{4} + 2 H_{2} O \rightarrow C_{6} H_{6} \left(\right. O H \left.\right)_{6} + 4 K O H + 4 M n O_{2}}\)Kết luận:
Benzene bị oxi hóa thành hexahydroxybenzene, còn \(K M n O_{4}\) bị khử thành \(M n O_{2}\).
Theo t là kh nhé
My school is .....(tên trường). It is large and beautiful. There are many trees and flowers around the school yard. My classroom is on the second floor. It is bright and clean. The teachers are kind and friendly. My friends are nice and helpful. We study many subjects such as Math, English, and Science,..... I love my school very much because it is my second home.
Tạm dịch:
Trường của mình là .....(tên trường). Trường mình rộng và rất đẹp. Có nhiều cây xanh và hoa xung quanh sân trường. Lớp học của mình ở tầng hai. Lớp học sáng sủa và sạch sẽ. Thầy cô rất tốt bụng và thân thiện. Các bạn của mình dễ thương và luôn giúp đỡ nhau. Chúng mình học nhiều môn như Toán, Tiếng Anh và Khoa học,.... Mình rất yêu trường của mình vì đó là ngôi nhà thứ hai của mình.
nhầm app à:))
\(142857:7=\frac{142857}{7}\)
hoặc \(20408,14286\)
\(3-\frac23=\frac92\)
Cho hình chữ nhật \(A B C D\). Gọi \(M\) là trung điểm của \(A B\), \(N\) là trung điểm của \(C D\).
a) Chứng minh \(A M N D\) và \(B M N C\) là hình chữ nhật.
Xét tứ giác \(A M N D\):
- \(A M \parallel D N\) (cùng song song với \(A B\)).
- \(A D \parallel M N\) (cùng song song với \(A D\)).
- Hai cạnh kề \(A M\) và \(A D\) vuông góc.
Vậy \(A M N D\) là hình chữ nhật.
Tương tự, với tứ giác \(B M N C\):
- \(B M \parallel C N\).
- \(B C \parallel M N\).
- Hai cạnh kề \(B M\) và \(B C\) vuông góc.
Vậy \(B M N C\) cũng là hình chữ nhật.
b) Chứng minh \(A M C N\) và \(B M D N\) là hình bình hành.
Xét tứ giác \(A M C N\):
- \(A M \parallel C N\) và \(A M = C N\).
- \(A N \parallel M C\) và \(A N = M C\).
Do có hai cặp cạnh đối song song và bằng nhau nên \(A M C N\) là hình bình hành.
Tương tự, trong tứ giác \(B M D N\):
- \(B M \parallel D N\) và \(B M = D N\).
- \(B N \parallel M D\) và \(B N = M D\).
Suy ra \(B M D N\) cũng là hình bình hành.
c) Gọi \(Q , K\) lần lượt là giao điểm của \(A N\) và \(D M\); \(B N\) và \(C M\). Chứng minh \(A C , D B , Q K , M N\) đồng quy.
- Giao điểm \(Q = A N \cap D M\) và \(K = B N \cap C M\) đều nằm trên đường thẳng song song với \(A B\) (qua trung điểm cạnh bên), do đó \(Q K\) là đường thẳng song song với \(A B\).
- Hai đường chéo \(A C\) và \(B D\) của hình chữ nhật cắt nhau tại \(O\) — chính là tâm hình chữ nhật.
- \(M N\) nối trung điểm \(A B\) và \(C D\), đi qua tâm \(O\).
- Đường \(Q K\) cũng đi qua \(O\).
Vậy bốn đường thẳng \(A C , B D , M N , Q K\) đồng quy tại \(O\).
Trong thực tế, người ta kết hợp gia công có phoi và không phoi khi cần vừa tiết kiệm vật liệu, vừa đạt độ chính xác cao.
Ví dụ:
- Trục máy: rèn phôi (không phoi) → tiện, mài (có phoi).
- Bánh răng: đúc phôi (không phoi) → phay răng, mài (có phoi).
Tam giác \(A B C\) cân tại \(A\), có \(\hat{A} = 80^{\circ}\).
\(\Rightarrow \hat{B} = \hat{C} = \frac{180^{\circ} - 80^{\circ}}{2} = 50^{\circ}\).
Vì \(B I\) là tia phân giác của \(\hat{B}\), nên \(\hat{A B I} = \hat{I B C} = \frac{50^{\circ}}{2} = 25^{\circ}\). Xét tam giác \(I B C\):
\(\hat{I C B} = \hat{C} = 50^{\circ}\).
Suy ra:
\(\hat{B I C} = 180^{\circ} - \left(\right. \hat{I B C} + \hat{I C B} \left.\right)\)
\(\hat{B I C} = 180^{\circ} - \left(\right. 25^{\circ} + 50^{\circ} \left.\right) = 105^{\circ}\).
\(\)Vậy \(\hat{BIC}\) \(=\) \(105\) °