Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Bùi Thị Thanh Tâm
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Ta có \(\left(\right. n + 3 \left.\right) \left(\right. n + 3 \left.\right)\) với mọi số tự nhiên \(n\).

nên \(2 \left(\right. n + 3 \left.\right) = 2 n + 6 \left(\right. n + 3 \left.\right)\)

Mà: \(2 n + 12 = 2 n + 6 + 6\)

Do đó để \(\left(\right. 2 n + 12 \left.\right) \left(\right. n + 3 \left.\right)\) thì \(6\) chia hết cho \(n + 3\) nên \(n + 3\) thuộc Ư\(\left(\right.6\left.\right)={.1;2;3;6\left.\right.}\)

Giải từng trường hợp ta được: \(n = 0 ; n = 3.\)

a) Diện tích mảnh vườn hình chữ nhật \(A B C D\) là:

\(35.20 = 700\) (m\(^{2}\))

b) Quãng đường ông Đức đi một vòng xung quanh vườn dài:

\(\left(\right. 35 + 20 \left.\right) . 2 = 110\) (m)

c) Diện tích trồng hoa là:

 \(700 - 35.20 : 2 = 350\) (m\(^{2}\))

Đáp số : a)700 m\(^{2}\);

b)110 m;

c) 350 m\(^{2}\)

Gọi số phần quà mà cô giáo chủ nhiệm có thể chia là \(x \left(\right. x \in \mathbb{N}^{*} \left.\right)\).

Theo bài ra ta có:

\(24 x ; 48 x ; 16 x\) và \(x\) lớn nhất.

\(\Rightarrow x =\) ƯCLN\(\left(\right. 24 ; 48 ; 16 \left.\right)\)

\(24 = 2^{3} . 3\) ; \(48 = 2^{4} . 3\)\(16 = 2^{4}\)

ƯCLN\(\left(\right. 24 ; 48 ; 16 \left.\right) = 2^{3} = 8\)

Suy ra, \(x = 8\).

Vậy cô giáo có thể chia nhiều nhất là \(8\) phần quà. Khi đó, mỗi phần quà có:

\(24 : 8 = 3\) (quyển vở)

\(48 : 8 = 6\) (bút bi)

\(16 : 8 = 2\) (gói bánh)

a) \(5. 4^{x} + 4^{2 + x} = 336\)

\(5.4^{x}+4^2.4^{x}=336\)

\(4^{x}.\left(\right.5+4^2\left.\right)=336\)

\(4^{x} . 21 = 336\)

\(4^{x} = 336 : 21\)

\(4^{x} = 16\)

\(4^{x} = 4^{2}\)

\(x = 2\).

Vậy \(x = 2\).

b) Các bội của \(11\) là: \(0 ; 11 ; 22 ; 33 ; 44 ; 55 ; \ldots\)

Mà \(10 < x < 40\)

Vậy x {11;22;33}

a) 571 + 216 + 129 + 124

=(571 + 129) + (216 + 124)

= 700 + 340

=1040

b) 27.74 + 26.27 - 355

=27. (74 + 26) - 355

=27.100 - 355

=2700 - 355

=2345

c) 100 : { 250 : [450 -(4. 53 -22.25)]}

=100 : {250 : [450 -(4.125 - 4.25)]}

=100 : {250 : [450 -( 500 - 100 )]}

=100 : { 250 : [450 - 400 ]}

=100 : { 250 : 50}

=100 : 5

=20

a) Các số chia hết cho 2 là: 320, 4914, 90

b) Các số chia hết cho 5 là: 320, 2315, 90

c) Các số chia hết cho 3 là: 4914, 543 ,90

d) Số chia hết cho cả 2,3,5,9 là:90



Trong kí ức về thời tiểu học, có vô vàn những kỷ niệm đẹp đẽ mà em mãi không quên, nhưng có lẽ đáng nhớ nhất là lần đầu tiên em được đứng trên sân khấu biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hồi đó, em là một cô bé nhút nhát, ít nói và luôn sợ hãi khi đứng trước đám đông. Khi cô giáo chủ nhiệm phân công em và một vài bạn khác tham gia tiết mục múa hát, em đã vô cùng lo lắng. Em sợ mình sẽ làm hỏng tiết mục, sợ ánh mắt của mọi người, và sợ cả những tiếng vỗ tay. Mặc dù đã tập luyện rất chăm chỉ cùng các bạn, những nỗi lo ấy vẫn đeo bám em mỗi ngày. Trước buổi biểu diễn, tim em đập thình thịch như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Nhìn thấy các bạn cười nói vui vẻ, em càng thêm hồi hộp. Khi đến lượt lớp em, em bước ra sân khấu với đôi chân run rẩy. Ánh đèn sân khấu rọi thẳng vào mặt làm em lóa mắt, cả sân trường im phăng phắc như đang nín thở. Bất chợt, em thấy ánh mắt dịu dàng của cô giáo đang nhìn về phía mình. Cô nở một nụ cười thật tươi, như tiếp thêm sức mạnh cho em. Lập tức, sự tự ti tan biến, em hít một hơi thật sâu và bắt đầu nhập vào bài múa. Âm nhạc vang lên, em say sưa múa theo từng điệu nhạc, hòa mình cùng các bạn. Nỗi sợ hãi đã được thay thế bằng niềm vui và sự tự tin. Tiết mục kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội của thầy cô và các bạn. Em và các bạn cúi chào, lòng tràn ngập niềm hạnh phúc và tự hào. Lúc đó, em nhận ra rằng, chỉ cần vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, em có thể làm được nhiều điều hơn mình nghĩ. Trải nghiệm lần ấy đã giúp em trở nên dạn dĩ và tự tin hơn rất nhiều. Đó không chỉ là kỷ niệm về một lần biểu diễn thành công mà còn là bài học quý giá về lòng dũng cảm và sự tự tin mà cô giáo đã thắp lên trong em. Ký ức về lần đầu tiên đứng trên sân khấu đó sẽ mãi là một dấu ấn khó phai trong tuổi thơ của em.
Trong kí ức về thời tiểu học, có vô vàn những kỷ niệm đẹp đẽ mà em mãi không quên, nhưng có lẽ đáng nhớ nhất là lần đầu tiên em được đứng trên sân khấu biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hồi đó, em là một cô bé nhút nhát, ít nói và luôn sợ hãi khi đứng trước đám đông. Khi cô giáo chủ nhiệm phân công em và một vài bạn khác tham gia tiết mục múa hát, em đã vô cùng lo lắng. Em sợ mình sẽ làm hỏng tiết mục, sợ ánh mắt của mọi người, và sợ cả những tiếng vỗ tay. Mặc dù đã tập luyện rất chăm chỉ cùng các bạn, những nỗi lo ấy vẫn đeo bám em mỗi ngày. Trước buổi biểu diễn, tim em đập thình thịch như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Nhìn thấy các bạn cười nói vui vẻ, em càng thêm hồi hộp. Khi đến lượt lớp em, em bước ra sân khấu với đôi chân run rẩy. Ánh đèn sân khấu rọi thẳng vào mặt làm em lóa mắt, cả sân trường im phăng phắc như đang nín thở. Bất chợt, em thấy ánh mắt dịu dàng của cô giáo đang nhìn về phía mình. Cô nở một nụ cười thật tươi, như tiếp thêm sức mạnh cho em. Lập tức, sự tự ti tan biến, em hít một hơi thật sâu và bắt đầu nhập vào bài múa. Âm nhạc vang lên, em say sưa múa theo từng điệu nhạc, hòa mình cùng các bạn. Nỗi sợ hãi đã được thay thế bằng niềm vui và sự tự tin. Tiết mục kết thúc trong tiếng vỗ tay vang dội của thầy cô và các bạn. Em và các bạn cúi chào, lòng tràn ngập niềm hạnh phúc và tự hào. Lúc đó, em nhận ra rằng, chỉ cần vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, em có thể làm được nhiều điều hơn mình nghĩ. Trải nghiệm lần ấy đã giúp em trở nên dạn dĩ và tự tin hơn rất nhiều. Đó không chỉ là kỷ niệm về một lần biểu diễn thành công mà còn là bài học quý giá về lòng dũng cảm và sự tự tin mà cô giáo đã thắp lên trong em. Ký ức về lần đầu tiên đứng trên sân khấu đó sẽ mãi là một dấu ấn khó phai trong tuổi thơ của em.

Để tiết kiệm năng lượng trong gia đình, bạn có thể đề xuất bốn biện pháp sau: tắt thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, tận dụng ánh sáng tự nhiên và áp dụng các thói quen sinh hoạt hợp lý như giặt quần áo bằng nước lạnh và hạn chế sử dụng điều hòa. 

a Nhà của cô T thuộc kiến trúc chung cư cao tầng, là dạng nhà ở phổ biến ở các đô thị lớn của Việt Nam. Kiến trúc này đặc trưng bởi việc các căn hộ nằm trong một tòa nhà cao tầng, thường có nhiều phòng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ. 

b Bốn loại vật liệu xây dựng tương ứng với từng thành phần cấu tạo của kiến trúc nhà bao gồm: thép (khung nhà, cột), gạch (tường), xi măng (vữa trát/xây), và gỗ (mái nhà, sàn, nội thất). Các vật liệu này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên kết cấu vững chắc và tính thẩm mỹ của công trình.