Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Chí Bảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Ta có :

  • Có 12 đội.
  • Trong mỗi đội: số bạn nam = số bạn nữ.
  • Người phụ trách đếm trong 2 đội có 14 bạn nam và 10 bạn nữ theo đề bài Lời giải

Gọi trong mỗi đội có \(x\) bạn nam và \(x\) bạn nữ (do số nam và số nữ bằng nhau).

Trong 2 đội sẽ có:

  • Số bạn nam: \(2 x\).
  • Số bạn nữ: \(2 x\). Khi đó ta có hệ phương trình:

\(2 x = 14 \textrm{ }\textrm{ } \Longrightarrow \textrm{ }\textrm{ } x = 7\) ( 1 ) \(2 x = 10 \textrm{ }\textrm{ } \Longrightarrow \textrm{ }\textrm{ } x = 5\) ( 2 ) Từ ( 1 ) và ( 2) ta thấy : 5 ✖ 7 nên điều này xảy ra mâu thuẫn vì 7 ko thể = 5 và đây là một định lí không thể bác bỏ nên ta có thể suy ra 2 TH như sau TH1 : Do đề bài sai TH2 : Đây chính là một bài toán đánh đố nên không có lời giải thỏa mãn.

1. Các bạn có đồng tình với lời khuyên của N dành cho A không? Vì sao?

  • Mình đồng tình với lời khuyên của N.
  • Vì bố mẹ đã phải làm việc vất vả để nuôi dưỡng và cho chúng ta đi học, nên việc học tập chăm chỉ chính là cách đền đáp công ơn cha mẹ.
  • Trò chơi điện tử nếu chơi quá nhiều sẽ làm mất thời gian, ảnh hưởng sức khỏe, kết quả học tập và còn có thể tốn tiền bạc vô ích.
  • Do đó, lời khuyên của N là đúng đắn, xuất phát từ tình thương và trách nhiệm.

2. Theo các bạn, nếu A nghe theo lời khuyên của N thì sẽ có lợi ích gì cho bản thân và cho xã hội?

  • Đối với bản thân A:
    • Học tập tốt hơn, có thêm kiến thức, kỹ năng.
    • Có cơ hội đạt kết quả cao, thi đỗ vào các trường mong muốn.
    • Giữ gìn sức khỏe, tinh thần thoải mái hơn.
    • Biết sống có trách nhiệm, hiếu thảo với cha mẹ.
  • Đối với xã hội:
    • Có thêm những công dân học giỏi, có tri thức để xây dựng và phát triển đất nước.
    • Giảm bớt tình trạng nghiện game, tệ nạn xã hội liên quan đến việc chơi điện tử quá đà.
    • Góp phần xây dựng một thế hệ trẻ chăm ngoan, học giỏi, sống lành mạnh.

1 + 1 = 2 ( Định lí )

Chuyến tham quan về nguồn: Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Cố đô Huế

Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường, lớp em đã có một chuyến tham quan đầy ý nghĩa đến hai di tích lịch sử nổi tiếng: Văn Miếu – Quốc Tử Giám ở Hà NộiCố đô Huế. Sáng hôm ấy, cả lớp háo hức tập trung, ai cũng mang theo máy ảnh và sổ ghi chép để lưu giữ những trải nghiệm quý giá.

Điểm dừng chân đầu tiên là Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nơi thờ Khổng Tử và từng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Em ấn tượng mạnh khi bước vào cổng chính, nhìn thấy các bia tiến sĩ xếp ngay ngắn, mỗi tấm bia là một câu chuyện về những con người xuất sắc của đất nước. Thầy cô hướng dẫn giải thích về lịch sử của Văn Miếu, về tri thức và truyền thống hiếu học của người Việt. Em cảm thấy tự hào và khâm phục những người xưa đã dạy học và nghiên cứu một cách nghiêm túc, cống hiến cho đất nước.

Sau đó, lớp chúng em tiếp tục hành trình đến Cố đô Huế, nơi lưu giữ dấu ấn của triều đại Nguyễn. Khi bước vào Hoàng thành, em như được trở về thời xưa, chứng kiến lăng tẩm nguy nga, kiến trúc cung điện uy nghiêm và những chiếc cổng gạch đỏ rêu phong. Tham quan từng phòng, từng điện, em cảm nhận được sự tài hoa của các kiến trúc sư xưa và sự khéo léo, tỉ mỉ trong từng chi tiết trang trí. Mỗi góc nhỏ đều khiến em ngỡ ngàng và muốn lưu giữ thật lâu trong trí nhớ.

Điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong em không chỉ là cảnh đẹp hay kiến trúc, mà còn là những câu chuyện lịch sử gắn liền với hai nơi này. Em hiểu rằng việc học về lịch sử, về văn hóa dân tộc không chỉ giúp ta biết quá khứ, mà còn nhắc nhở mỗi người sống có trách nhiệm và trân trọng giá trị truyền thống. Khi chuyến đi kết thúc, cả lớp chụp những bức ảnh kỷ niệm và chia sẻ cảm xúc, ai cũng vui vẻ và tự hào về quê hương, đất nước. Đây thực sự là một chuyến tham quan đáng nhớ, để lại trong em nhiều kỷ niệm và bài học quý giá.

Trong tất cả những bài thơ tự do nổi tiếng như “Sóng” – Xuân Quỳnh; “Những cánh buồm” – Hoàng Trung Thông; “Đất nước” (trích Trường ca Mặt đường khát vọng) – Nguyễn Khoa Điềm; “Mùa xuân nho nhỏ” – Thanh Hải; “Ánh trăng” – Nguyễn Duy thì bài thơ Tre Việt Nam của Nguyễn Duy đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu lắng. Qua thể thơ tự do giản dị, nhà thơ đã khắc họa hình ảnh cây tre xanh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Tre hiện lên không chỉ là loài cây mọc thẳng, dẻo dai, gắn bó với đồng ruộng, với mái nhà tranh mà còn là biểu tượng cho phẩm chất con người Việt Nam: cần cù, đoàn kết, kiên cường, cần cù, chịu thương chịu khó, lối sống ngay thẳng, chính trực. Đọc những câu thơ ấy, em cảm thấy như nghe tiếng nói chân thành của nhà thơ về dân tộc mình, vừa tự hào, vừa yêu thương. Đất nước ta đã phải trải qua 1000 năm Bắc thuộc và phải đi trên con đường cách mạng - đường mà dân tộc ta phải đi trong lịch sử, tre như là lũy thành, hàng rào kiên cố bảo vệ con đường cách mạng chi đất nước ta. Tre cùng dân ta trải qua bao gian khổ, cùng ra trận, giữ làng, giữ nước, như bức tường thành kiên cố - một chứng minh của lịch sử và còn là người bạn đồng hành trung thành của ông cha ta nói chung và Việt Nam nói riêng. Hình ảnh tre trong bài thơ gợi cho em tình yêu sâu sắc với quê hương, đất nước, và nhắc nhở em phải cố gắng học tập để mai sau này xây dựng cho quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Lời giải Ta có:
\(F e + 2 H C l \rightarrow F e C l_{2} + H_{2}\)

  1. Tính số mol Fe tham gia:

\(n\left(\right.Fe\left.\right)=\frac{m}{M}=\frac{2,8\text{g}}{56\text{g}/\text{mol}}=0,05\text{mol}.\)

  1. Tỉ lệ mol từ phương trình: \(1molFe\rightarrow1molH_2\).
    Vậy số mol \(H_{2}\): \(n\left(\right.H_2\left.\right)=0,05\text{mol}.\)

a) Thể tích khí hidro ở ĐKTC:

\(V_{H_2}=n\cdot V_{m}=0,05\cdot22,4=1,12\text{L}.\)

b) Khối lượng axit HCl cần: từ phương trình 1 mol Fe cần 2 mol HCl, nên

\(n\left(\right.HCl\left.\right)=2\cdot n\left(\right.Fe\left.\right)=2\cdot0,05=0,10\text{mol}.\)

Lấy \(M_{HCl}=36,5\text{g}/\text{mol}\), ta có

\(m\left(\right.HCl\left.\right)=n\cdot M=0,10\cdot36,5=3,65\text{g}.\)

Kết luận:

  • a) Thể tích \(H_{2}\) ở ĐKTC: 1,12 L.
  • b) Khối lượng HCl cần: 3,65 g.

Ta có : ab = cdab = cd ( a,b,c,d khác 0 )

Suy ra : a=c và b=d ( Thỏa Mãn ĐK )

Vậy đáp án đúng là B

Lm tất cả rồi mà có thấy lm sao đâu???, bth mà chị >=<