Nguyễn Minh Sơn

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Minh Sơn
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a) Tập hợp các điểm thuộc đoạn thẳng ��BD là �;�;�B;C;D, tập hợp các điểm thuộc không đoạn thẳng ��BD là �;�A;E.

b) Cặp đường thẳng song song là ��AB // ��DE.

c) Gợi ý: Liệt kê theo các giao điểm, có 5 giao điểm nên có 5 cặp đường thẳng cắt nhau.

Các cặp đường thẳng cắt nhau là

��AB và ��AE cắt nhau tại A.

��BA và ��BD cắt nhau tại B.

��AE và ��BD cắt nhau tại C.

��DE và ��DB cắt nhau tại D.

��EA và ��ED cắt nhau tại E.

2) 

a) 

Vì R là trung điểm của đoạn thẳng ��MN, nên ta có ��=��=��:2MR=RN=MN:2.

Độ dài của đoạn thẳng ��MR hay ��RN là:

8:2=48:2=4 (cm)

b)

Nhìn hình vẽ, ta thấy R nằm giữa P và Q��=��+��+��MN=MP+PQ+QN��=��+��MR=MP+PR.

Độ dài của đoạn thẳng ��PQ là

8−3−3=2833=2 (cm).

Độ dài của đoạn thẳng ��PR là

4−3=143=1 (cm).

Từ đây, ta thấy ��:��=12PR:PQ=21,

Vậy R là trung điểm ��PQ.

3)

Chọn 1 điểm nối với 1111 điểm còn lại ta được 1111 đường thẳng, làm như thế với 1212 điểm ta được 12.(12−1)=13212.(121)=132 đường thẳng. Nhưng mỗi đường thẳng lặp lại 22 lần nên số đường thẳng vẽ được là 132:2=66132:2=66 đường thẳng.

Qua 44 điểm không thẳng hàng sẽ vẽ được 66 đường thẳng.

Qua 44 điểm thẳng hàng vẽ được 11 đường thẳng nên số đường thẳng giảm đi 55 đường thẳng

Vậy số đường thẳng vẽ được là 66−5=61665=61 đường thẳng vậy ta vẽ được 61 đường thẳng.

 

a) Có 33 kết quả khác nhau trong mỗi lần lấy bóng là:

- Hòa lấy ra quả bóng đỏ (kí hiệu: Đ).

- Hòa lấy ra quả bóng xanh (kí hiệu: X).

- Hòa lấy ra quả bóng vàng (kí hiệu: V).

b) Hai điều chú ý của mô hình xác suất là:

- Hòa lấy ra ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp.

- Tập hợp các kết quả có thể xảy ra là: {Đ, X, V}. Các kí hiệu được giải thích ở phần trên.

c) Trong 99 lần lấy ngẫu nhiên, có 44 lần bạn Hòa lấy ra quả bóng màu Xanh.

Xác suất thực nghiệm của kết quả bạn Hòa lấy ra quả bóng màu Xanh là:

4:9=494:9=94
 

a) Hoa thu được dữ liệu trên bằng cách làm thí nghiệm (đo nhiệt độ nước tại một số thời điểm khi bắt đầu đun).

b) Giá trị 105105 là giá trị không hợp lí vì ở điều kiện bình thường, nước sôi ở 100100 độ C và sẽ bay hơi.

2)

a)

 Điểm  55  66 77 88 
 Số bạn  22 33 33 22

b) Đối tượng thống kê: Điểm kiểm tra môn Ngữ văn.

Tiêu chí thống kê: Điểm kiểm tra môn Ngữ văn được thống kê theo từng bạn trong tổ 1.

a. Các bộ phận của một dòng sông lớn: sông chính, chi lưu, ranh giới lưu vực sông, phụ lưu.

- Mối quan hệ giữa mùa lũ của sông với nguồn cung cấp nước sông:

Nguồn cấp nước Đặc điểm mùa lũ
Từ nước mưa Mùa lũ trùng với mùa mưa
Từ tuyết tan Mùa lũ trùng với mùa xuân
Từ băng tan Mùa lũ vào đầu mùa hạ
Nhiều nguồn cấp Phức tạp, nhiều mùa lũ

b. Vai trò của sông, hồ đối với sản xuất và đời sống:

- Làm thủy điện: thủy điện Hòa bình, Trị An, Thác Bà,…

- Nuôi trồng thủy sản nước ngọt.

- Phát triển vận tải đường sông.

- Du lịch, khu nghỉ dưỡng sinh thái: Hồ Ba Bể, hồ Gươm, hồ Thác Bà,…

- Cung cấp nước tưới cho nông nghiệp và sinh hoạt,…

a. Trong trường hợp này, hành động của An sai bởi vì: Bố nói khi nào bố dành đủ tiền sẽ mua cho An.

   Điều này cho thấy nhà An còn gặp khó khăn, không có điều kiện như các bạn khác. Do đó An cần phải cảm thông và hiểu cho gia đình, mặc dù bố cũng rất muốn mua cho An để bằng bạn bằng bè.

b. Nếu là An, em sẽ đi bộ đến trường.

a. Theo em, hành vi của H là tình huống rất nguy hiểm. Vì các bạn đi tắm mà không có người lớn đi cùng, không mặc áo phao nên nguy cơ đuối nước rất cao.

b. Nếu em cùng đi với H và các bạn, em sẽ can ngăn không có các bạn tự ý xuống sông tắm.

    Nếu các bạn không nghe, em sẽ báo với người lớn ở gần đó hoặc chạy về báo với bố mẹ để ngăn ch

việc tiết kiệm thời gian giúp chúng ta hoàn thành tốt công việc học tập và các sở thích cá nhân.

Khi biết cách phân chia thời gian hợp lý, ta không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn có thể phát triển thêm các kỹ năng và sở thích cá nhân, làm phong phú thêm cuộc sống.

a/ Tình huống này đề cập đến việc người tham gia giao thông dừng lại giúp đỡ người lạ mà không cảnh giác, dẫn đến bị lừa lấy tài sản.

b/ H có thể bị mất xe và tài sản, đồng thời mất cảnh giác khi tham gia giao thông, gây nguy hiểm cho bản thân và tài sản.

Ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian từ câu chuyện của H:

- Đạt được nhiều mục tiêu.

- Tạo thói quen làm việc có kế hoạch.

- Phát triển bản thân một cách toàn diện.

- Thành công trong cuộc sống,...

a/ Tình huống đề cập tới nguy cơ bị lừa đảo và trộm cắp tài sản do M không cảnh giác với người lạ.

b/ Tình huống này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với bạn M, bao gồm:

- Gia đình bị mất tài sản, gây thiệt hại kinh tế.

- M có thể cảm thấy sợ hãi, lo lắng và áy náy vì đã để xảy ra sự việc.

- Có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của M nếu người lạ có ý đồ xấu.