Trần Phương Linh

Giới thiệu về bản thân

hé lô mọi người mình là LINH đây UwU
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a)

Gọi:

  • Số mol Cu(OH)₂: \(x\)
  • Số mol Al(OH)₃: \(y\)

Lập hệ phương trình từ khối lượng hỗn hợp và muối tạo thành:

  • \(97 x + 78 y = 25 , 4\)
  • \(159 x + 171 y = 50 , 2\)

→ Giải hệ:

  • \(x \approx 0 , 101 \textrm{ } m o l\), \(y \approx 0 , 199 \textrm{ } m o l\)

→ Khối lượng:

  • Cu(OH)₂ ≈ 9,8g → ≈ 38,6%
  • Al(OH)₃ ≈ 15,5g → ≈ 61,4%

b)

Tổng số mol H₂SO₄ cần dùng:

  • \(0 , 101 + \frac{3}{2} \times 0 , 199 = 0 , 3995 \textrm{ } m o l\)

→ Đã dùng dư 5%:

  • \(0 , 3995 \times 1 , 05 \approx 0 , 419 \textrm{ } m o l\)

→ Thể tích dung dịch H₂SO₄ 1M:
≈ 419 ml

TÍCH CHO MIK VS!!!!

a)

Gọi M là kim loại có hoá trị II, có khối lượng mol là M (g/mol).

Phương trình phản ứng của M với H₂SO₄:

\(M + H_{2} S O_{4} \rightarrow M S O_{4} + H_{2} \uparrow\)

→ Số mol M = \(\frac{3 , 6}{M}\)

→ Số mol H₂ tạo ra = \(\frac{3 , 6}{M}\)

Dung dịch H₂SO₄ 1M, V = 0,4 lít ⇒ số mol H₂SO₄ = 0,4 mol (dư)

\(\frac{3 , 6}{M} < 0 , 4 \Rightarrow M > 9\)

Thử với Mg (M = 24):

\(n_{M g} = \frac{3 , 6}{24} = 0 , 15 \textrm{ } m o l < 0 , 4 \textrm{ } m o l \Rightarrow \text{tho}ả\&\text{nbsp};\text{m} \overset{\sim}{\text{a}} \text{n}\)

→ Vậy kim loại M là Mg

b)

Gọi:

  • Số mol Fe là \(x\)
  • Số mol Mg là \(y\)

Các phản ứng:

Fe + 2HCl → FeCl₂ + H₂↑

Mg + 2HCl → MgCl₂ + H₂↑\(\)

→ Mỗi mol kim loại phản ứng sinh ra 1 mol H₂

Số mol H₂ thu được:

\(n_{H_{2}} = \frac{7 , 437}{22 , 4} = 0 , 332 \textrm{ } m o l\)

\(x + y = 0 , 332\) (1)

Khối lượng hỗn hợp:

\(56 x + 24 y = 12 \left(\right. 2 \left.\right)\)

Thế (1) vào (2):

\(56 \left(\right. 0 , 332 - y \left.\right) + 24 y = 12 \Rightarrow 18 , 592 - 56 y + 24 y = 12 \Rightarrow - 32 y = - 6 , 592 \Rightarrow y = \frac{6 , 592}{32} = 0 , 206 \textrm{ } m o l\)

\(x = 0 , 332 - 0 , 206 = 0 , 126 \textrm{ } m o l\)

Tính khối lượng mỗi kim loại:

  • \(m_{F e} = 56 \times 0 , 126 = 7 , 056 \textrm{ } g a m\)
  • \(m_{M g} = 24 \times 0 , 206 = 4 , 944 \textrm{ } g a m\)

→ Tổng khối lượng: \(7 , 056 + 4 , 944 = 12 \textrm{ } g a m\)

Tính % khối lượng:

  • \(\% F e = \frac{7 , 056}{12} \times 100 \approx 58 , 8 \%\)
  • \(\% M g = \frac{4 , 944}{12} \times 100 \approx 41 , 2 \%\)
  • TÍCH CHO MIK VỚI !!!!!!

This is a colorful and cozy room where three children are spending time together. In the background, a girl wearing a red hat is sitting on a yellow armchair, happily playing a guitar. She looks cheerful and seems to be enjoying the music. In front of her, a boy and a girl are sitting on the floor. The boy is looking at an open book, pointing to something, while the blonde girl beside him is listening carefully. There is also a tablet placed on the floor in front of them, suggesting they might be learning or reading together.

The room is bright with two large windows letting in sunlight. A lamp and a green plant are placed on a small table beside the armchair. On the left side, there is a box full of toys, including a teddy bear, a toy truck, a robot, and a basketball lying nearby. On the right side, there is a coat stand with a hat hanging on it. Everything in the room looks tidy and well-arranged, creating a comfortable and friendly environment for the kids. The scene shows a beautiful moment of friendship, learning, and fun, reminding us of the joys of childhood and spending time together.

1.A

2.C

3.C

4A

5C

6D

7B

8B

9D

10D

11D

12A

13D

14B

15B

16C

17A

18D

19D

20D

21C

22A

23D

24C

25C

26D

27C

28B

29C

TICK CHO MIK NHA

“Chúng ta đang sống trong một thời đại mà con người có thể bay lên sao Hỏa, nhưng đôi khi lại không thể hiểu nổi chính mình.” Câu nói này không chỉ là một nhận định, mà còn là một lời cảnh tỉnh sâu sắc về mối quan hệ giữa sự phát triển của tri thức và những khủng hoảng trong đời sống tinh thần của con người hiện đại. Trong khi trí tuệ và công nghệ đưa nhân loại lên tầm cao mới, thì tinh thần – phần sâu kín nhất trong mỗi con người – lại đang chịu nhiều tổn thương, mất phương hướng và đôi khi trở nên xa lạ với chính bản thân mình.

Không thể phủ nhận rằng tri thức nhân loại đang phát triển vượt bậc. Chúng ta đã khám phá vũ trụ, chế tạo trí tuệ nhân tạo, lập trình robot, kết nối toàn cầu qua mạng internet và giải mã bộ gen người. Những thành tựu ấy là kết quả của hàng thế kỷ lao động miệt mài và sáng tạo không ngừng của con người. Khoa học và công nghệ ngày nay không chỉ phục vụ cuộc sống mà còn định hình cả tương lai của nhân loại.

Thế nhưng, trong ánh hào quang của tri thức, con người dường như đang đánh mất một điều gì đó rất quan trọng: chính mình. Sự phát triển quá nhanh của xã hội hiện đại khiến con người quay cuồng trong guồng quay của công việc, áp lực thành tích, nỗi sợ bị bỏ lại phía sau và cuộc chạy đua không ngừng nghỉ để “trở nên tốt hơn”. Ta dễ dàng thấy những biểu hiện của khủng hoảng tinh thần: trầm cảm, lo âu, cảm giác cô đơn dù sống giữa đám đông, sự đứt gãy trong các mối quan hệ và khoảng trống trong đời sống ý nghĩa.

Con người hiện đại biết nhiều, nhưng không hẳn hiểu sâu. Chúng ta có thể truy cập hàng triệu thông tin chỉ trong vài giây, nhưng lại không biết điều gì thực sự quan trọng với mình. Chúng ta có thể xây dựng một thành phố thông minh, nhưng lại gặp khó khăn khi lắng nghe và thấu hiểu một người thân yêu. Ta có thể viết những thuật toán tinh vi, nhưng không giải nổi bài toán của cảm xúc, của giá trị sống, của sự cân bằng nội tâm.

Nguyên nhân của khủng hoảng tinh thần này có thể đến từ chính sự lệch pha trong phát triển: tri thức – đặc biệt là khoa học kỹ thuật – phát triển nhanh hơn khả năng thích nghi tinh thần, đạo đức và cảm xúc của con người. Khi con người bị cuốn vào thế giới ảo, những giá trị thật trở nên mong manh và bị lãng quên. Khi thành công được đo bằng tiền bạc hay danh vọng, thì lòng tự trọng, sự cảm thông hay thấu hiểu lại trở nên “xa xỉ”.

Vậy con người cần làm gì để không trở thành “kẻ mù quáng giữa ánh sáng tri thức”? Câu trả lời là cần sự cân bằng giữa phát triển trí tuệ và chăm sóc đời sống tinh thần. Học cách lắng nghe bản thân, dành thời gian để nghỉ ngơi, kết nối với thiên nhiên, duy trì những mối quan hệ lành mạnh và tìm kiếm ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Giáo dục cũng cần được điều chỉnh để không chỉ truyền đạt kiến thức, mà còn nuôi dưỡng tâm hồn – dạy con người biết yêu thương, bao dung và sống có trách nhiệm.

Tóm lại, thời đại chúng ta đang sống là thời đại của những kỳ tích về tri thức, nhưng cũng là thời đại của những thách thức tinh thần chưa từng có. Câu nói mở đầu như một lời nhắc nhở: tiến bộ không đồng nghĩa với hạnh phúc, và để thật sự phát triển, con người không chỉ cần hiểu thế giới – mà còn cần hiểu chính mình. Chỉ khi đó, tri thức mới thực sự trở thành ánh sáng dẫn đường chứ không phải là ngọn đèn chói lóa khiến ta quên mất con đường về.

Tích cho mik nha

đó là 2 từ đồng âm.

qen-> quen

nẽ-> lẽ

dất-> rất

nhớ tích cho mik nha

Câu tục ngữ "Có chí thì nên" mang trong mình một bài học sâu sắc về tầm quan trọng của quyết tâm và ý chí trong cuộc sống. Từ xưa đến nay, biết bao thế hệ đã ghi nhớ và thực hiện theo lời nhắn nhủ này để vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được thành công.

Trước hết, câu tục ngữ khẳng định rằng ý chí là yếu tố quyết định giúp con người vượt qua những trở ngại. Trong mỗi cuộc sống, ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn và thất bại. Tuy nhiên, nếu có lòng kiên trì và quyết tâm, chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Dù cho chặng đường phía trước có gian nan đến đâu, chỉ cần chúng ta kiên trì theo đuổi ước mơ, thành công sẽ đến với chúng ta.

Để minh chứng cho lực lượng của ý chí, ta có thể nhìn vào những tấm gương nổi bật trong lịch sử. Một ví dụ tiêu biểu là Thomas Edison, nhà phát minh vĩ đại, người đã trải qua hàng ngàn lần thất bại trước khi phát minh ra bóng đèn điện. Ông từng nói: "Tôi không thất bại, tôi chỉ tìm ra 10.000 cách mà một bóng đèn không sáng." Chính ý chí kiên định đã giúp Edison trở thành một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất của nhân loại.

Bên cạnh đó, câu tục ngữ cũng nhắc nhở chúng ta rằng, cho dù có năng lực hay điều kiện tốt đến đâu, nếu thiếu đi ý chí, chúng ta cũng khó có thể đạt được mục tiêu. Nhiều người thường có tài năng nổi bật nhưng lại không thành công vì họ đánh mất động lực trong quá trình theo đuổi ước mơ. Ngược lại, những người xuất phát từ những hoàn cảnh khó khăn, nhưng lại có ý chí lớn, thường có khả năng vượt lên và gặt hái thành công.

Cuối cùng, "Có chí thì nên" còn khuyến khích chúng ta giữ vững niềm tin vào bản thân. Trong xã hội hiện đại, với nhiều cám dỗ và khó khăn, việc duy trì lập trường và quyết tâm đôi khi trở thành thử thách lớn nhất. Tuy nhiên, khi ta tin tưởng vào khả năng của chính mình và không ngừng nỗ lực, mọi điều sẽ trở nên khả thi.

Tóm lại, bài học từ câu tục ngữ "Có chí thì nên" không chỉ dạy cho chúng ta về tầm quan trọng của việc có ý chí mạnh mẽ mà còn khuyến khích chúng ta vững vàng trong hành trình chinh phục ước mơ. Cuộc sống sẽ có những lúc bế tắc, nhưng chỉ cần giữ vững quyết tâm, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn và đạt được những điều tốt đẹp nhất.

Gen α là một phần của hệ thống di truyền, có vai trò quan trọng trong việc xác định các đặc điểm và chức năng sinh học của sinh vật. Nó được tạo ra thông qua các quá trình di truyền, biến đổi gen và tổng hợp protein.

Nhiệt độ và độ ẩm ko khí nha