
Nguyễn Phương Kỳ Anh
Giới thiệu về bản thân



































a/ Nguyên nhân, hậu quả của tệ nạn xã hội trong trường hợp trên:
Nguyên nhân:
• Q thiếu hiểu biết về tác hại của cần sa và dễ bị lôi kéo, dụ dỗ.
• Tâm lý muốn thử cho biết, tò mò, muốn thể hiện bản thân với bạn bè.
• Thiếu bản lĩnh, không biết từ chối trước những lời rủ rê sai trái.
• Có thể thiếu sự quan tâm, định hướng từ gia đình, nhà trường.
Hậu quả:
• Q bị lệ thuộc vào chất gây nghiện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe (trở nên hốc hác, mệt mỏi).
• Học lực sa sút, mất phương hướng trong học tập và cuộc sống.
• Vi phạm pháp luật (tàng trữ cần sa), bị công an xử lý, gây mất tương lai, ảnh hưởng danh dự bản thân và gia đình.
• Làm xấu hình ảnh học sinh, ảnh hưởng đến môi trường học đường.
⸻
b/ Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội:
• Trang bị kiến thức về tác hại của các tệ nạn xã hội để có nhận thức đúng đắn.
• Biết nói “không” với các hành vi dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào các hoạt động sai trái.
• Chọn bạn mà chơi, tránh xa các nhóm bạn xấu có dấu hiệu liên quan đến tệ nạn xã hội.
• Tích cực tham gia các hoạt động lành mạnh, rèn luyện lối sống lành mạnh, ý chí và bản lĩnh vững vàng.
• Thông báo cho người lớn, nhà trường hoặc cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi liên quan đến tệ nạn xã hội để kịp thời ngăn chặn.
a/ Nguyên nhân, hậu quả của tệ nạn xã hội trong trường hợp trên:
Nguyên nhân:
• Q thiếu hiểu biết về tác hại của cần sa và dễ bị lôi kéo, dụ dỗ.
• Tâm lý muốn thử cho biết, tò mò, muốn thể hiện bản thân với bạn bè.
• Thiếu bản lĩnh, không biết từ chối trước những lời rủ rê sai trái.
• Có thể thiếu sự quan tâm, định hướng từ gia đình, nhà trường.
Hậu quả:
• Q bị lệ thuộc vào chất gây nghiện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe (trở nên hốc hác, mệt mỏi).
• Học lực sa sút, mất phương hướng trong học tập và cuộc sống.
• Vi phạm pháp luật (tàng trữ cần sa), bị công an xử lý, gây mất tương lai, ảnh hưởng danh dự bản thân và gia đình.
• Làm xấu hình ảnh học sinh, ảnh hưởng đến môi trường học đường.
⸻
b/ Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội:
• Trang bị kiến thức về tác hại của các tệ nạn xã hội để có nhận thức đúng đắn.
• Biết nói “không” với các hành vi dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào các hoạt động sai trái.
• Chọn bạn mà chơi, tránh xa các nhóm bạn xấu có dấu hiệu liên quan đến tệ nạn xã hội.
• Tích cực tham gia các hoạt động lành mạnh, rèn luyện lối sống lành mạnh, ý chí và bản lĩnh vững vàng.
• Thông báo cho người lớn, nhà trường hoặc cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi liên quan đến tệ nạn xã hội để kịp thời ngăn chặn.
Nếu là H, em sẽ xử lý tình huống này theo các bước sau:
- Giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc: Trước tiên, em sẽ cố gắng không nổi nóng hay phản ứng quá cảm tính, vì điều đó có thể khiến sự việc trở nên căng thẳng hơn và không giải quyết được vấn đề.
- Trò chuyện trực tiếp với T: Em sẽ chọn thời điểm phù hợp để nói chuyện riêng với T. Em sẽ nhẹ nhàng nhưng rõ ràng bày tỏ cảm xúc của mình, ví dụ:
“Mình cảm thấy rất buồn và tổn thương khi bạn tự ý xem tin nhắn riêng tư của mình và kể lại cho người khác. Mình mong bạn tôn trọng quyền riêng tư của người khác.”
Việc trò chuyện thẳng thắn có thể giúp T hiểu ra hành động của mình là sai và gây hậu quả. - Yêu cầu T xin lỗi và ngừng lan truyền: Em có thể đề nghị T dừng ngay việc kể lại chuyện và nếu cần thiết, yêu cầu một lời xin lỗi.
- Nhờ sự hỗ trợ từ giáo viên chủ nhiệm hoặc người lớn đáng tin: Nếu T vẫn tiếp tục hành vi thiếu tôn trọng hoặc sự việc trở nên nghiêm trọng hơn, em sẽ tìm đến giáo viên hoặc người lớn để nhờ hỗ trợ giải quyết, thay vì tự chịu đựng một mình.
a, Khí hậu Nam Cực là một khí hậu cực kỳ lạnh giá, với nhiệt độ thấp quanh năm, mùa đông dài, mùa hè ngắn, ít mưa và gió mạnh. Đây là một trong những điều kiện khắc nghiệt nhất trên Trái Đất, làm cho Nam Cực trở thành một môi trường sống không phù hợp với sự sinh tồn của đa số các loài sinh vật.
b, Các mốc lớn trong lịch sử khám phá, nghiên cứu Nam Cực cho thấy sự tiến bộ đáng kể từ những cuộc thám hiểm ban đầu của các nhà thám hiểm như Cook và Shackleton, đến những nghiên cứu khoa học sâu rộng trong thế kỷ 20 và 21. Hiệp ước Nam Cực năm 1959 đã đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Nam Cực và thúc đẩy nghiên cứu khoa học quốc tế về khu vực này.
a, Cải cách chính trị và quân sự của Hồ Quý Ly có mục tiêu tập trung quyền lực, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, và bảo vệ đất nước trước nguy cơ ngoại xâm. Mặc dù một số cải cách chưa được thực hiện trọn vẹn hoặc gặp phải sự phản đối từ tầng lớp quý tộc cũ, nhưng chúng thể hiện tư duy đổi mới và tầm nhìn chiến lược của ông trong bối cảnh đất nước đang suy yếu.
b, Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn có ý nghĩa lịch sử to lớn, không chỉ giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ ngoại bang, mà còn củng cố lòng yêu nước, nâng cao tinh thần dân tộc, và đặt nền móng cho một giai đoạn phát triển hưng thịnh trong lịch sử Việt Nam. Đây là một mốc son chói lọi trong truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc ta
a,Các cải cách của Hồ Quý Ly nhằm xây dựng một nền kinh tế tự chủ, ổn định và hiện đại hóa xã hội Đại Việt, nhưng không thành công do sự thiếu sự ủng hộ từ các tầng lớp xã hội và sự tấn công của kẻ thù. Tuy nhiên, những cải cách này vẫn để lại dấu ấn trong lịch sử Việt Nam, đặc biệt là việc phát hành tiền giấy và những thay đổi trong hệ thống hành chính và quân sự.
b,Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thắng lợi nhờ vào lãnh đạo tài ba, chiến lược đúng đắn, sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân và sự mất đoàn kết trong quân Minh. Sự kiên trì và quyết tâm của nghĩa quân Lam Sơn cũng là yếu tố quan trọng giúp đánh bại sự xâm lược của quân Minh, giành lại độc lập cho Đại Việt.
a, Châu Nam Cực có địa hình đa dạng với các sơn nguyên, dãy núi cao, sông băng, hồ băng, và khu vực ven biển bị băng bao phủ. Đây là một vùng đất lạnh giá, khắc nghiệt nhưng lại rất quan trọng trong việc nghiên cứu khí hậu và sự biến đổi của Trái Đất.
b,Châu Nam Cực có những tài nguyên thiên nhiên quan trọng như nước ngọt, khoáng sản, sinh vật biển và năng lượng tái tạo (gió). Tuy nhiên, các tài nguyên này bị hạn chế khai thác do các hiệp ước quốc tế bảo vệ môi trường và duy trì sự nguyên vẹn của khu vực này.