
NGÔ HỒNG QUYÊN
Giới thiệu về bản thân



































Bài giải:
Vì \(M\) là trung điểm của đoạn thẳng \(A B\), nên:
\(A M = M B = \frac{A B}{2} = \frac{4}{2} = 2 \&\text{nbsp};\text{cm}\)
- Vẽ đoạn thẳng \(A B = 4\) cm.
- Xác định trung điểm \(M\).
- Vẽ tia \(M x\) sao cho \(\hat{A M x} = 50^{\circ}\).
- Vẽ tia \(M y\) sao cho \(\hat{B M y} = 70^{\circ}\).
- Sử dụng thước đo góc để đo \(\hat{x M y}\).
Theo tính chất của góc ngoài tam giác:
\(\hat{x M y} = \hat{A M x} + \hat{B M y} = 50^{\circ} + 70^{\circ} = 120^{\circ}\)
Đáp số:
a) \(A M = M B = 2\) cm
b) \(\hat{x M y} = 120^{\circ}\)
Bài giải:
Tổng số học sinh của lớp 6A là 40 học sinh.
Theo đề bài, số học sinh giỏi chiếm \(\frac{7}{20}\) số học sinh cả lớp:
\(40 \times \frac{7}{20} = 14 \&\text{nbsp};(\text{h}ọ\text{c}\&\text{nbsp};\text{sinh})\)
Số học sinh trung bình chiếm \(\frac{1}{8}\) số học sinh cả lớp:
\(40 \times \frac{1}{8} = 5 \&\text{nbsp};(\text{h}ọ\text{c}\&\text{nbsp};\text{sinh})\)
Số học sinh khá bằng tổng số học sinh giỏi và học sinh trung bình:
\(14 + 5 = 19 \&\text{nbsp};(\text{h}ọ\text{c}\&\text{nbsp};\text{sinh})\)
Số học sinh yếu là số học sinh còn lại sau khi đã tính học sinh giỏi, khá, trung bình:
\(40 - \left(\right. 14 + 5 + 19 \left.\right) = 2 \&\text{nbsp};(\text{h}ọ\text{c}\&\text{nbsp};\text{sinh})\)
Đáp số:
- Học sinh giỏi: 14 học sinh
- Học sinh khá: 19 học sinh
- Học sinh trung bình: 5 học sinh
- Học sinh yếu: 2 học sinh
a) \(- 4.67\)
b) \(0\)
c) \(1.8\)