Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đặng Tiến Huy
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

am giác \(O A C\) có ba cạnh bằng nhau \(\left(\right. A C = O A = O C \left.\right)\) nên là tam giác đều

Suy ra \(\hat{A} = \hat{C_{1}} = \hat{O_{1}} = 6 0^{\circ}\).

Ta có: \(O A C\) có \(O B = O C\) nên cân tại \(O\) suy ra \(\hat{B} = \hat{C_{2}}\);

\(\hat{O_{1}}\) là góc ngoài của \(\Delta O B C\).

Do đó \(\hat{O_{1}} = \hat{B} + \hat{C_{2}} = 2 \hat{B} = 2 \hat{C_{2}}\)

\(\hat{B} = \hat{C_{2}} = \frac{1}{2} \hat{O_{1}} = 3 0^{\circ}\)

\(\hat{A C B} = \hat{C_{1}} + \hat{C_{2}} = 9 0^{\circ}\)

Vậy \(\hat{A} = 6 0^{\circ} ; \hat{B} = 3 0^{\circ} ; \hat{C} = 9 0^{\circ}\).

\(\Delta C A B\) có trung tuyến \(C O\) bằng nửa cạnh đối xứng \(A B\) nên vuông tại \(C\) với \(\hat{A C B} = 9 0^{\circ}\)

Suy ra \(\hat{A} = 6 0^{\circ}\) và \(\hat{B} = 3 0^{\circ}\)

Vậy \(\Delta A B C\) có \(\hat{C} = 9 0^{\circ} ; \hat{A} = 6 0^{\circ} ; \hat{B} = 3 0^{\circ}\).

a) Từ giả thiết, ta có \(\frac{O A^{^{'}}}{O A} = \frac{r}{R^{^{'}}}\);

\(\frac{O B^{^{'}}}{O B} = \frac{r}{R^{^{'}}}\).

Suy ra \(\frac{O A^{^{'}}}{O A} = \frac{O B^{^{'}}}{O B}\).

b) Vì \(\frac{O A^{^{'}}}{O A} = \frac{O B^{^{'}}}{O B}\) theo Talet ta có:

\(A B\) // \(A^{^{'}} B^{^{'}}\).

OA=OB=OC=OD, suy ra các điểm \(A\)\(B\)\(C\)\(D\) nằm trên một đường tròn tâm \(O\).

Tam giác \(A B C\) vuông tại \(B\) có: \(A C = \sqrt{A B^{2} + B C^{2}} = \sqrt{6^{2} + 9^{2}} = \sqrt{117}\).

Vậy bán kính \(R = \frac{A C}{2} = \frac{\sqrt{117}}{2}\).

Hai đường tròn \(\left(\right. A ; 6\) cm\(\left.\right)\) và \(\left(\right. B ; 4\) cm\(\left.\right)\) cắt nhau tại \(C\) và \(D\) nên \(A C = A D = 6\) cm, \(B C = B D = 4\) cm.

b) \(A B = 8\) cm, \(B C = B D = B I = 4\) cm.

Suy ra \(A I = A B - I B = 8 - 4 = 4\) cm.

Điểm \(I\) là trung điểm của đoạn thẳng \(A B\).

c) Ta có: \(A K = A C = 6\) cm nên \(I K = A K - A I = 6 - 4 = 2\) cm.

a) Do \(O\) là tâm đối xứng của \(\left(\right. O \left.\right)\) nên điểm \(N\) đối xứng với điểm \(M\) qua tâm \(O\) phải vừa thuộc \(O M\), vừa thuộc \(\left(\right. O \left.\right)\).

Vậy \(N\) là giao điểm của đường thẳng \(O M\) với \(\left(\right. O \left.\right)\).

b) Do \(A B\) là trục đối xứng của \(\left(\right. O \left.\right)\) nên điểm \(P\) đối xứng với điểm \(M\) qua \(A B\) phải vừa thuộc \(\left(\right. O \left.\right)\), vừa thuộc đường thẳng vuông góc hạ từ \(M\) xuống \(A B\).

Vậy \(P\) là giao điểm của \(\left(\right. O \left.\right)\) với đường thẳng đi qua \(M\) và vuông góc với \(A B\).

a) Điểm A di động trên đường tròn tâm B, bán kính R=4 cm
A thuộc (B;4)

b)

    • Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng cố định BC.
    • M là trung điểm của AC.
  • => IM là đường trung bình tam giác ABC
    • IM//AB
    • IM=1/2 x​AB
    • Mà AB=4 cm.
    • IM=1/2​ x4=2 cm
      Hay suy ra M đi động trên đường tròn có tâm I
      Vậy M thuộc (I;2)


a) Vì OA=OB=R, nên tam giác OAB là tam giác cân tại O.

Tam giác cân OAB, đoạn OM là đường trung tuyến (vì M là trung điểm của AB). (1)

Tam giác cân, đường trung tuyến OM đồng thời là đường cao và đường phân giác.

Vì OM là đường cao, nên OM⊥AB tại M. (2)

Từ (1) và (2) =>Đường thẳng OM là đường trung trực của đoạn thẳng AB

b) OA=R=5 cm.

M là trung điểm của AB=8 cm. ⇒AM=1/2​AB=1/2​⋅8=4 cm

Theo định lý Pythagoras, ta có:
\(OM^2+AM^2=OA^2\)

OM^2 +16=25
OM^2=9
OM=3(cm)
Vậy khoảng cách từ O đến đường thẳng AB là 3 cm



Do OC=AC=2 cm, bằng bán kính của đường tròn (C;2 cm), nên đường tròn (C;2 cm) đi qua hai điểm O và A.

Ta có \(x + y = 2\), suy ra \(y = 2 - x\). Thay vào biểu thức \(S\), ta được:
\(S = x^{2} + \left(\right. 2 - x \left.\right)^{2} = x^{2} + 4 - 4 x + x^{2} = 2 x^{2} - 4 x + 4 = 2 \left(\right. x^{2} - 2 x + 1 \left.\right) + 2 = 2 \left(\right. x - 1 \left.\right)^{2} + 2\)

\(\left(\right. x - 1 \left.\right)^{2} \geq 0\) với mọi \(x\), nên \(2 \left(\right. x - 1 \left.\right)^{2} \geq 0\) với mọi \(x\).
Do đó, \(S = 2 \left(\right. x - 1 \left.\right)^{2} + 2 \geq 2\).

Vậy, giá trị nhỏ nhất của \(S\) là 2, đạt được khi \(x = 1\), và khi đó \(y = 2 - x = 2 - 1 = 1\).
(Mọi người tham khảo xem đúng không)

BÁO CÁO THỰC HÀNH: VAI TRÒ CỦA ĐA DẠNG SINH HỌC

Môn học: Khoa học tự nhiên 6
Chủ đề: Đa dạng sinh học
Ngày thực hành: [Ngày bạn thực hành]
Họ tên: [Tên của bạn]
Lớp: [Lớp của bạn]


I. MỤC ĐÍCH THỰC HÀNH

Qua quá trình tìm hiểu quan sát, báo cáo này nhằm mục đích:

  1. Hiểu  hơn về khái niệm đa dạng sinh học.
  2. Nhận biết  trình bày được vai trò quan trọng của đa dạng sinh học đối với tự nhiên  con người.
  3. Nâng cao ý thức bảo vệ đa dạng sinh học.

II. NỘI DUNG THỰC HÀNH KẾT QUẢ QUAN SÁT

Trong quá trình học tập về đa dạng sinh học, em đã được tìm hiểu về sự phong phú của các loài sinh vật trên Trái Đất vai trò của chúng.

1. Khái niệm Đa dạng sinh học:

Đa dạng sinh học sự phong phú về các loài sinh vật (thực vật, động vật, vi sinh vật), sự đa dạng về gen di truyền trong mỗi loài sự đa dạng của các hệ sinh thái khác nhau trên Trái Đất. Sự đa dạng này biểu hiện nét nhất số lượng loài sinh vật.

2. Vai trò của Đa dạng sinh học:

Em đã tìm hiểu về hai vai trò chính của đa dạng sinh học:

a) Vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên:

  • Duy trì  ổn định sự sống: Các loài sinh vật sống trong cùng một khu vực  mối quan hệ tương tác lẫn nhau (hỗ trợ hoặc cạnh tranh), giúp hệ sinh thái cân bằng  ổn định.  dụ, trong một khu rừng, cây cối cung cấp thức ăn  nơi  cho động vật, trong khi động vật giúp phát tán hạt giống  thụ phấn cho cây.
  • Điều hòa khí hậu, bảo vệ môi trường: Rừng tự nhiên, với sự đa dạng của các loài thực vật,  vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu (hấp thụ khí CO2, tạo ra oxy), giữ nước, chống xói mòn, sạt lở đất   quét.
  • Làm sạch môi trường: Các vi sinh vật như nấm  vi khuẩn  vai trò phân hủy xác sinh vật  chất thải hữu cơ, biến chúng thành các chất dinh dưỡng đơn giản, làm cho đất thêm màu mỡ  giúp làm sạch môi trường.

b) Vai trò của đa dạng sinh học đối với con người:

  • Cung cấp nguồn tài nguyên thiết yếu: Đa dạng sinh học cung cấp cho con người nguồn nước sạch, lương thực, thực phẩm (từ trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt), dược liệu quý giá để làm thuốc.
  • Tạo môi trường sống thuận lợi: Các hệ sinh thái đa dạng tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong lành,  nơi con người sinh sống, nghỉ ngơi, giải trí  tham quan du lịch.
  • Giúp con người thích ứng với biến đổi khí hậu: Đa dạng sinh học giúp giảm thiểu tác động của thiên tai  thời tiết khắc nghiệt,  dụ như rừng ngập mặn chắn sóng, bảo vệ bờ biển.

3. Quan sát thực tế (nếu có):

Trong khu vực sinh sống của em, em quan sát thấy sự đa dạng sinh học thể hiện qua:

  • Thực vật: Các loại cây trồng, cây xanh ven đường, các loài hoa, cây dại trong vườn, công viên.  dụ: Vườn nhà em  nhiều loại rau (rau muống, rau cải,  chua...)  cây ăn quả (xoài, ổi...).
  • Động vật: Các loài chim trên cây, côn trùng trên  cây, các loài  trong ao/sông, các loài vật nuôi trong nhà (chó, mèo, gà...).  dụ: Em thấy nhiều chim sẻ trên cây bàng trước nhà   thể nghe tiếng côn trùng kêu vào buổi tối.
  • Hệ sinh thái: Khu vườn nhà em, công viên gần nhà, cánh đồng lúa, con mương... đều  những  dụ về các hệ sinh thái nhỏ.

Những quan sát này cho thấy sự sống muôn màu, muôn vẻ xung quanh chúng ta.

III. KẾT LUẬN

Qua buổi thực hành, em nhận thấy đa dạng sinh học vai trò cùng to lớn thiết yếu:

  • Đối với tự nhiên: Giúp duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái, điều hòa khí hậu  làm sạch môi trường.
  • Đối với con người: Cung cấp nguồn sống, tạo môi trường sống tốt đẹp  giúp con người ứng phó với thiên tai.

Việc bảo vệ đa dạng sinh học chính bảo vệ sự sống của chính chúng ta. vậy, mỗi người cần ý thức chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của các loài sinh vật.

IV. KIẾN NGHỊ (Nếu có)

Để bảo vệ đa dạng sinh học tốt hơn, em đề xuất:

  • Không xả rác bừa bãi ra môi trường.
  • Không săn bắt động vật hoang dã.
  • Tích cực trồng cây xanh.
  • Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại trường lớp  địa phương.

Người báo cáo
(Ký ghi họ tên)

[Tên của bạn]
Tham khảo nha ( thiếu gì nhờ cô bổ sung thêm )