Kẻ Mạo Danh

Giới thiệu về bản thân

1 ngày nữa thoii ☁️❤️
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Đầu = Đuôi + \(\frac{1}{2}\)thân = 150 + \(\frac{1}{2}\)Thân

Thân =  Đầu + Đuôi = 150 + 150 + \(\frac{1}{2}\)thân = 300 + \(\frac{1}{2}\)thân = ​​​\(\frac{1}{2}\)Thân + \(\frac{1}{2}\)Thân

=> ​\(\frac{1}{2}\)Thân = 300g

Thân nặng : 300 x 2 = 600 (g)

Đầu cá nặng :  150 + 600 = 750 ( g )

Con cá nặng : 750 + 600 + 300 = 16500 ( g )

@Tran Hoai An ý bn là \(x-\frac72\) hay là \(\frac{x-7}{2}\) vậy ah?

\(\frac{x-7}{2}<0\)

\(\Rightarrow x-7<0\)

\(\Rightarrow x<7\)

\(\Rightarrow x\in\left\lbrace6;5;4;3;2;1;0;-1;-2;\ldots\right\rbrace\)

Vậy ....

Phân tích những thuận lợi và khó khăn về mặt tự nhiên đối với phát triển kinh tế biển ở Duyên hải Nam Trung Bộ. Định hướng khai thác bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu

I. MỞ BÀI

Duyên hải Nam Trung Bộ (gồm các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận) là vùng có vị trí chiến lược về kinh tế, quốc phòng và giao thương quốc tế, đặc biệt trong phát triển kinh tế biển. Tuy nhiên, bên cạnh tiềm năng lớn, vùng cũng đối mặt với nhiều khó khăn tự nhiên, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậunước biển dâng ngày càng rõ nét. Việc khai thác tài nguyên biển một cách bền vững và thích ứng là yêu cầu cấp thiết hiện nay.


II. THÂN BÀI

1. Những thuận lợi về mặt tự nhiên

Nhóm yếu tố

Thuận lợi cụ thể

Vị trí địa lý

Giáp Biển Đông, gần tuyến hàng hải quốc tế; tiếp giáp Tây Nguyên và Lào, thuận lợi cho giao thương và phát triển cảng biển.

Địa hình ven biển

Bờ biển dài, nhiều vũng, vịnh kín gió (như vịnh Vân Phong, vịnh Cam Ranh) rất thuận lợi xây dựng cảng nước sâu và khu công nghiệp ven biển.

Khí hậu

Nắng nhiều, gió mạnh → phát triển điện mặt trời, điện gió (như Ninh Thuận, Bình Thuận). Mùa khô kéo dài thuận lợi cho du lịch biển.

Tài nguyên biển

- Ngư trường trọng điểm (Trường Sa, Hoàng Sa, Ninh Thuận – Bình Thuận).

  • Rạn san hô, hải sản phong phú (cá ngừ đại dương, tôm, mực…).
  • Bãi tắm đẹp, nước trong (Nha Trang, Mũi Né, Sa Huỳnh…) thích hợp phát triển du lịch biển. |
    | Tiềm năng phát triển kinh tế biển | Các cảng lớn như Dung Quất (Quảng Ngãi), Quy Nhơn (Bình Định), Cam Ranh (Khánh Hòa)…; Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), Vân Phong (Khánh Hòa)… là động lực cho công nghiệp – dịch vụ ven biển. |

2. Những khó khăn và thách thức về mặt tự nhiên

Nhóm yếu tố

Khó khăn cụ thể

Thiên tai

Mưa bão lớn và dồn dập vào mùa thu – đông gây thiệt hại nặng cho nuôi trồng thủy sản, cảng biển và du lịch.

Hiện tượng cát bay – cát chảy

Gây cản trở xây dựng hạ tầng ven biển, đặc biệt ở Bình Thuận và Ninh Thuận.

Xói lở và bồi tụ ven biển

Biến động đường bờ gây sạt lở nghiêm trọng (như ven biển Quảng Ngãi, Khánh Hòa).

Khan hiếm nước ngọt

Khí hậu khô hạn, mưa ít, khó khăn cho nuôi trồng thủy sản, sinh hoạt và sản xuất.

Tác động của biến đổi khí hậu

- Nước biển dâng đe dọa vùng ven biển thấp.

  • Nhiệt độ tăng → phá vỡ hệ sinh thái biển.
  • Tài nguyên sinh vật biển suy giảm (rạn san hô chết, cá cạn kiệt…). |

3. Mối quan hệ giữa điều kiện tự nhiên và hoạt động kinh tế biển

Lĩnh vực

Tác động của điều kiện tự nhiên

Cảng biển và vận tải

Bờ biển có nhiều vũng vịnh kín gió như Cam Ranh, Dung Quất → thuận lợi phát triển cảng biển lớn. Tuy nhiên, bão gây ảnh hưởng tới vận tải biển.

Công nghiệp ven biển

Vị trí gần nguyên liệu, gần cảng biển → thuận tiện phát triển công nghiệp lọc – hóa dầu (như nhà máy lọc dầu Dung Quất), công nghiệp năng lượng tái tạo.

Nuôi trồng, đánh bắt thủy sản

Ngư trường rộng lớn, hải sản phong phú. Tuy nhiên, bão lũ và nước mặn xâm nhập làm ảnh hưởng sinh kế.

Du lịch biển

Bãi biển đẹp, khí hậu nắng ấm → phát triển mạnh du lịch biển. Nhưng thiên tai và suy thoái môi trường biển là rào cản đáng kể.


4. Định hướng khai thác bền vững tài nguyên biển trong bối cảnh biến đổi khí hậu

a) Về chính sách và quy hoạch:

  • Quy hoạch lại không gian phát triển ven biển gắn với bảo vệ môi trường.
  • Ban hành các quy chế khai thác hải sản bền vững, kiểm soát sản lượng khai thác.

b) Bảo vệ hệ sinh thái biển:

  • Bảo tồn rạn san hô, thảm cỏ biển, vùng sinh sản của sinh vật biển.
  • Giảm ô nhiễm từ rác thải nhựa và công nghiệp ven biển.

c) Phát triển năng lượng tái tạo ven biển:

  • Mở rộng điện gió, điện mặt trời tại Ninh Thuận, Bình Thuận.
  • Kết hợp sản xuất năng lượng với bảo vệ cảnh quan du lịch.

d) Hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu:

  • Xây dựng kè chắn sóng, công trình chống xâm thực biển.
  • Phát triển mô hình nuôi trồng thích nghi như tôm – rừng – lúa ở vùng ngập mặn.

e) Hỗ trợ sinh kế bền vững:

  • Đào tạo nghề biển an toàn, phát triển du lịch sinh thái biển gắn với cộng đồng.
  • Chuyển dịch nghề nghiệp khỏi vùng rủi ro cao do nước biển dâng.

III. KẾT LUẬN

Duyên hải Nam Trung Bộ có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển nhờ lợi thế tự nhiên phong phú. Tuy nhiên, khu vực cũng chịu nhiều thách thức lớn do điều kiện khí hậu khắc nghiệt và tác động từ biến đổi khí hậu. Để phát triển kinh tế biển một cách bền vững, cần sự phối hợp đồng bộ giữa quy hoạch, chính sách, công nghệ và ý thức cộng đồng nhằm bảo vệ tài nguyên biển, đa dạng sinh học và môi trường sống cho tương lai.

1. Phân tích hành vi của nhóm học sinh theo quy định của pháp luật hiện hành

Hành vi lập nhóm chat để nói xấu, bịa đặt thông tin sai sự thật, xúc phạm một bạn học là hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác, bị nghiêm cấm theo nhiều quy định pháp luật hiện hành:

  • Điều 20 Hiến pháp năm 2013 quy định:

    “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm…”

  • Điều 34 và Điều 38 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định:

    Cá nhân có quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín; có quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và thông tin cá nhân.

  • Điều 16 Luật Trẻ em năm 2016 quy định rõ:

    Trẻ em có quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín và đời sống riêng tư.

  • Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018 nghiêm cấm:

    “Đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.”

Hành vi lan truyền thông tin sai lệch còn có thể cấu thành hành vi bạo lực mạng học đường, vi phạm đạo đức học sinh và gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần của bạn học bị hại.


2. Hành vi đó có thể bị xử lý như thế nào?

a) Theo hình thức kỷ luật của nhà trường

Căn cứ theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT:

  • Học sinh có thể bị xử lý theo các hình thức:
    • Khiển trách
    • Cảnh cáo
    • Tạm dừng học tập có thời hạn tại trường

Tùy theo mức độ vi phạm, mức độ ảnh hưởng và thái độ khắc phục hậu quả, Ban giám hiệu nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

b) Theo quy định pháp luật

  • Xử phạt hành chính:
    • Theo Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật có thể bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.
  • Trách nhiệm dân sự:
    • Phải xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại về tinh thần nếu có yêu cầu từ người bị hại.
  • Trách nhiệm hình sự (trường hợp đặc biệt nghiêm trọng):
    • Nếu hành vi xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm gây hậu quả nặng nề, người vi phạm từ 16 tuổi trở lên có thể bị truy cứu theo Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) về Tội làm nhục người khác.

3. Theo em, cần làm gì để ngăn chặn và phòng chống tình trạng bạo lực mạng học đường?

a) Đối với nhà trường:

  • Tăng cường giáo dục pháp luật, đạo đức, kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn cho học sinh.
  • Thiết lập kênh tiếp nhận phản ánh và hỗ trợ tâm lý học sinh.
  • Có cơ chế phối hợp với phụ huynh, cơ quan chức năng để xử lý kịp thời các vụ việc.
  • Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tọa đàm về phòng chống bạo lực học đường, bạo lực mạng.

b) Đối với gia đình:

  • Quan tâm, lắng nghe và giáo dục con em sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm.
  • Kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi tiêu cực.
  • Hợp tác chặt chẽ với nhà trường trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh.

c) Đối với bản thân học sinh:

  • Tôn trọng người khác, không chia sẻ hoặc tham gia lan truyền thông tin sai sự thật.
  • Biết tự bảo vệ mình khi bị xâm hại trên mạng, chủ động báo cáo cho thầy cô hoặc người lớn.
  • Có trách nhiệm với hành vi và lời nói của mình trong môi trường mạng.

Kết luận

Hành vi của nhóm học sinh trong tình huống đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật và nội quy trường học, ảnh hưởng đến quyền được bảo vệ danh dự và nhân phẩm của bạn học. Cần có biện pháp xử lý nghiêm minh và giáo dục phòng ngừa hiệu quả để bảo vệ môi trường học đường lành mạnh, an toàn, văn minh.

\(-\frac49\cdot x=-\frac27:\frac{4}{21}\)

\(-\frac49:x=-\frac32\)

\(x=-\frac49:\left(-\frac32\right)\)

\(x=\frac{8}{27}\)

Vậy \(x=\frac{8}{27}\)

Cô ơi chỉ tính trong năm học thôi chứ ko tính bắt đầu từ hè à?