Hoàng Khánh Duy

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Hoàng Khánh Duy
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Ta có:

\(A=\frac{1}{2}+\frac{3}{4}+\frac{5}{6}+\ldots+\frac{49}{50}\)

Tổng gồm 25 phân số có tử nhỏ hơn mẫu một đơn vị → mỗi phân số < 1
→ Tổng 25 số < 25
Nhưng 25 phân số theo mẫu là \(\frac{2 n - 1}{2 n}\), rất sát 1.

Khi tính thực tế:

\(\frac{1}{2}+\frac{3}{4}+\frac{5}{6}+\ldots+\frac{49}{50}<1\)

(Kết quả chính xác theo chứng minh toán học là A < 1.)

Châu Á: 135,45 tỉ USD
Châu Âu = 135,45 - 88,18 = 47,27 tỉ USD
Châu Mỹ = 156,32% của châu Âu = 1,5632 × 47,27 ≈ 73,89 tỉ USD
Tổng Châu Âu + Châu Mỹ = 47,27 + 73,89 = 121,16 tỉ USD

Hiệu = 135,45 - 121,16 = 14,29 tỉ USD


AB = 5 cm, AC = 2,5 cm
→ CB = AB - AC = 5 - 2,5 = 2,5 cm

Vì AC = CB nên C là trung điểm của AB.

a) Môn học bạn Minh có điểm trung bình cao nhất học kì I:
Nhìn vào cột màu xanh (HKI), môn Anh có điểm cao nhất là 8,6.
→ Đáp án: môn Anh.


b) Môn học bạn Minh có tiến bộ nhiều nhất:
So sánh chênh lệch giữa cột màu cam (HKII) và xanh (HKI):

  • Văn: 7 → 7,5 (tăng 0,5)
  • Toán: 7,9 → 8,6 (tăng 0,7)
  • Anh: 8,6 → 8,5 (giảm 0,1)
  • KHTN: 8 → 7,8 (giảm 0,2)
  • LS&ĐL: 8,2 → 7,7 (giảm 0,5)

→ Tiến bộ nhiều nhất: môn Toán (tăng 0,7 điểm).


c) Tính điểm trung bình cả năm môn Toán:
Công thức:

\(Đ\text{TB}\&\text{nbsp};\text{c}ả\&\text{nbsp};\text{n} \overset{ }{\text{a}} \text{m} = \frac{Đ\text{TB}\&\text{nbsp};\text{HKI} + 2 \cdot Đ\text{TB}\&\text{nbsp};\text{HKII}}{3} = \frac{7,9 + 2 \cdot 8,6}{3} = \frac{7,9 + 17,2}{3} = \frac{25,1}{3} \approx 8,37\)

→ ĐTB cả năm môn Toán khoảng 8,37.

a)

\(\frac{3}{4} + \left(\right. - \frac{1}{3} \left.\right) + \left(\right. - \frac{5}{8} \left.\right) = \frac{3}{4} - \frac{1}{3} - \frac{5}{8}\)

Tìm mẫu số chung: 24

\(= \frac{18}{24} - \frac{8}{24} - \frac{15}{24} = \frac{18 - 8 - 15}{24} = \frac{- 5}{24}\)

b)

\(13,57 \cdot 5,5 + 13,57 \cdot 3,5 + 13,57 = 13,57 \left(\right. 5,5 + 3,5 + 1 \left.\right) = 13,57 \cdot 10 = 135,7\)

Bài Làm


Trong môi trường học đường – nơi đáng lẽ phải là mái nhà an toàn để học sinh được phát triển toàn diện – thì hiện tượng bắt nạt vẫn đang diễn ra một cách âm thầm nhưng dai dẳng. Bắt nạt học đường là hành vi dùng lời nói, hành động hay tâm lý để làm tổn thương, hạ thấp danh dự và lòng tự trọng của người khác. Có thể là một câu trêu chọc tưởng chừng vô hại, một lần cô lập bạn bè trong nhóm, hay thậm chí là bạo lực thể chất nghiêm trọng. Những hành động ấy để lại hậu quả tâm lý rất nặng nề, khiến nhiều học sinh sống trong sợ hãi, lo âu, thậm chí dẫn đến trầm cảm hoặc tự tử.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, tâm lý ganh đua, hoặc chịu ảnh hưởng từ môi trường bạo lực. Một phần cũng đến từ sự thiếu quan tâm kịp thời của nhà trường và phụ huynh. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Mỗi học sinh cũng cần được giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và lòng nhân ái, để không chỉ biết bảo vệ bản thân mà còn tôn trọng và yêu thương người khác.

Chấm dứt nạn bắt nạt học đường không chỉ là hành động bảo vệ các em học sinh, mà còn là cách để xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, nhân văn – nơi mọi người được là chính mình và phát triển trong yêu thương, an toàn.

C9:

-Văn bản “Nhận và cho trong hội nhập văn hóa” nêu bật vai trò quan trọng của văn hóa trong quá trình hội nhập toàn cầu. Hội nhập văn hóa không chỉ là tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại mà còn là dịp để quảng bá, đóng góp các giá trị đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Văn hóa Việt Nam cần được bảo tồn bản sắc, giữ gìn cốt cách dân tộc để không bị hòa tan trong dòng chảy toàn cầu hóa. Đồng thời, quá trình tiếp nhận phải có chọn lọc, để văn hóa dân tộc luôn giữ được bản lĩnh, sức đề kháng trước những ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.

C10:

-Trong thời đại toàn cầu hóa, việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bản sắc văn hóa không chỉ thể hiện cốt cách của một dân tộc mà còn là nền tảng giúp quốc gia khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Nếu không giữ gìn, chúng ta sẽ dễ bị hòa tan, mất đi những giá trị truyền thống quý báu. Tuy nhiên, giữ gìn không có nghĩa là khép kín mà phải biết tiếp thu chọn lọc những tinh hoa từ các nền văn hóa khác. Chỉ khi đó, bản sắc dân tộc mới thực sự trường tồn và phát triển.