Giới thiệu về bản thân
☠☢☯⚡⚠❤☕➢➹
ơ thế cô ơi lưu bài kiểu gì ạ
ez sukuna
cái phép tính
=>( y - 1/2 )+( y - 1/6 )+...+( y- 1/90 ) = 1
=>y + y+.. + y - 1/2 - 1/6-...- 1/90 = 1
=>y + y+..+ y - 1/(1x2) - 1/(2x3) - 1/(3x4)-...- 1/(9x10) = 1
=> 9y -( 2-1)/(1x2) - (3-2)/(2x3)-...- (10-9)/(9x10) = 1
=>9y- 2/(1x2) + 1(1x2) - 3/(2x3) + 2/(2x3)-...- 10/(9x10) + 9(9x10) = 1
=> 9y- 1 + 1/2 - 1/2 + 1/3-...- 1/9 + 1/10 = 1
=>9y- 1 + 1/10 = 1
=> 9y- 9/10 =1
=>y=19/90
Vậy y=19/90
Bài toán này thường dành cho học sinh lớp 5 hoặc lớp 6. Ở Việt Nam, dạng bài tập về "tổng vi phân" (hay "dãy phân số có quy luật") như thế này được giới thiệu trong chương trình Toán lớp 5 (phần phân số nâng cao) và được củng cố kỹ hơn trong chương trình Toán lớp 6 (phần số học). Đang tạo đường liên kết công khai... Cảm ơn bạn Ý kiến phản hồi của bạn sẽ giúp Google cải thiện. Vui lòng xem Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Chia sẻ thêm ý kiến phản hồiBáo cáo vấn đềĐóng Kể chi tiết đi Đây là phân tích chi tiết về kiến thức và cách giải bài toán, phù hợp với từng cấp độ lớp học:
1. Dành cho học sinh Lớp 5 Học sinh lớp 5 giải bài toán này dựa trên việc nhận biết quy luật và tính toán phân số:- Kiến thức nền tảng:
- Thực hiện các phép cộng, trừ phân số.
- Quy đồng mẫu số.
- Kỹ năng giải phương trình đơn giản (tìm xx𝑥).
- Điểm mấu chốt: Học sinh cần nhận ra quy luật của dãy phân số: 12,16,…,190one-half comma one-sixth comma … comma 1 over 90 end-fraction12,16,…,190. Giáo viên sẽ hướng dẫn viết lại các mẫu số dưới dạng tích của hai số tự nhiên liên tiếp:
11×2,12×3,…,19×10the fraction with numerator 1 and denominator 1 cross 2 end-fraction comma the fraction with numerator 1 and denominator 2 cross 3 end-fraction comma … comma the fraction with numerator 1 and denominator 9 cross 10 end-fraction11×2,12×3,…,19×10 - Phương pháp giải: Sử dụng phương pháp "tổng vi phân" (hoặc phương pháp khử liên tiếp) bằng cách tách mỗi phân số thành hiệu của hai phân số:
1n×(n+1)=1n−1n+1the fraction with numerator 1 and denominator n cross open paren n plus 1 close paren end-fraction equals 1 over n end-fraction minus the fraction with numerator 1 and denominator n plus 1 end-fraction1𝑛×(𝑛+1)=1𝑛−1𝑛+1
Sau đó, học sinh thực hiện phép tính cộng dồn và thấy các số hạng ở giữa tự động triệt tiêu, chỉ còn lại số đầu ( 11one-oneth11) và số cuối ( 110one-tenth110). - Kết luận: Bài toán này là dạng bài nâng cao trong chương trình Toán lớp 5.
- Kiến thức nền tảng:
- Làm việc với số hữu tỉ (kể cả số âm).
- Thành thạo việc sử dụng dấu ngoặc và quy tắc chuyển vế trong phương trình.
- Điểm mấu chốt: Học sinh lớp 6 có thể xử lý các bước một cách hệ thống và chặt chẽ hơn về mặt đại số. Việc nhóm yy𝑦 và nhóm các phân số được thực hiện dễ dàng hơn.
- Phương pháp giải: Các em áp dụng chính xác các bước đại số như đã trình bày ở câu trả lời trước, sử dụng tính chất phân phối và quy tắc chuyển vế để cô lập yy𝑦.
- Kết luận: Bài toán này là dạng bài cơ bản đến trung bình trong chương trình Toán lớp 6, dùng để rèn luyện kỹ năng tính toán và giải phương trình.
- Dãy số và tổng của dãy số cách đều (công thức tính tổng từ 1 đến 9).
- Phương trình đại số cơ bản (tìm yy𝑦).
1 minute ago
Có thể có, tùy thuộc vào chương trình học cụ thể và sự nâng cao của từng trường hoặc lớp học! Ở lớp 4, học sinh Việt Nam thường làm quen mạnh với các bài toán tìm xx𝑥 (tìm số hạng, số bị trừ, v.v.) và các bài toán liên quan đến dãy số có quy luật. Bài toán này có thể xuất hiện dưới dạng một bài toán nâng cao, bài toán bồi dưỡng học sinh giỏi ở lớp 4, trong đó giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh:- Nhận ra quy luật của tổng 1+2+...+91 plus 2 plus point point point plus 91+2+...+9.
- Áp dụng tính chất phân phối (gộp các yy𝑦 lại với nhau).
- Giải quyết bài toán tìm yy𝑦 cơ bản.
hheheheheheheheh 😎😎😎😎😎😎😎😎😈😈😈😈😈😈😈👿👿👿👿👿🩱🩱🩱👙👙👙💗👙😀😫🤗☺⚰😈😏🥱🥱😏😫😏👍😀😃😄😗😘😘😎😊😊😉😙😙😑😑😶☺🙂😏😏🤗🤩😣🤔😥😬🥴🤮🤢🤕🤒😷🤬😡😠🤧😇🥳🥺🤠🤡🤥🤫💀😸🐱👤🙊🦊👺😺😾🙉🦒👹💩😿🙈🐯👿🤖🙀🐱🚀🦁😈👾😽🐱👓🐱🤓👽😼🐱🐉🐺🧐👻😻🐱💻🐶🤭☠😹🐱🏍🐵🐶🐺🐱🦁🐯🦒🦊🐻🐰🐹🐭🐗🐷🐮🐵🦝🐨🐼🦓🐴🐴🦄🐔🐲🐩🐕🦺🐒
hhaahahahahahahahahahhahahahahahahahahahah
EZ
CÓ
☠☢☠☠☠☠