Nguyên Đức

Giới thiệu về bản thân

Hãy miêu tả đôi chút về bản thân bạn!!!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Môi trường là nơi con người và các sinh vật khác sinh sống, phát triển. Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, môi trường đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng do nhiều nguyên nhân khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự sống của con người cũng như các loài sinh vật.

Ô nhiễm môi trường xuất phát từ nhiều nguồn, trong đó nổi bật nhất là do hoạt động của con người. Việc xả rác bừa bãi, sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu trong nông nghiệp, khí thải từ các nhà máy và phương tiện giao thông là những nguyên nhân phổ biến gây ô nhiễm không khí, đất và nước. Ngoài ra, nạn phá rừng và khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi cũng góp phần làm mất cân bằng sinh thái và ô nhiễm môi trường.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường là vô cùng nghiêm trọng. Không khí ô nhiễm gây ra các bệnh về hô hấp, tim mạch. Nước bị ô nhiễm khiến cho nguồn nước sạch dần cạn kiệt, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất. Đất đai bị nhiễm hóa chất làm giảm năng suất nông nghiệp. Hơn nữa, ô nhiễm môi trường còn làm biến đổi khí hậu, gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, lũ lụt, băng tan…

Để khắc phục tình trạng này, mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: không xả rác bừa bãi, tích cực trồng cây xanh, tiết kiệm nước và điện, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Nhà nước và các tổ chức xã hội cũng cần có biện pháp mạnh mẽ hơn như ban hành luật bảo vệ môi trường, kiểm soát nghiêm ngặt hoạt động sản xuất, đầu tư vào công nghệ xanh.

Tóm lại, ô nhiễm môi trường là một vấn đề cấp bách và cần sự chung tay của toàn xã hội. Hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ để góp phần xây dựng một môi trường sống trong lành cho hôm nay và mai sau.
Nè bạn

Dựa vào tình huống được đưa ra, chúng ta có thể phân tích và đưa ra các nhận xét cũng như giải pháp phù hợp như sau:

a. Nhận xét về hành vi của Nam:

Hành vi của Nam khi xả rác bừa bãi trong sân trường là một hành động thiếu ý thức và trách nhiệm đối với môi trường. Mặc dù nhà trường đã có những tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường, Nam vẫn không thay đổi hành vi của mình, cho thấy sự thờ ơ và thiếu tôn trọng đối với công sức của người khác (cụ thể ở đây là cô lao công). Hơn nữa, việc Nam cho rằng "việc dọn rác đã có cô lao công lo rồi, mình cần gì phải giữ gìn" thể hiện một suy nghĩ ỷ lại, thiếu ý thức cộng đồng và trách nhiệm cá nhân trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

b. Nếu là Mai, em sẽ ứng xử như thế nào để giúp Nam hiểu ra trách nhiệm của mình:

Nếu là Mai, em sẽ tiếp cận Nam một cách nhẹ nhàng và thiện chí để giúp bạn hiểu ra vấn đề. Thay vì chỉ trích hoặc lên án, em sẽ:

  1. Bắt đầu bằng việc lắng nghe: Hỏi Nam lý do tại sao bạn lại có suy nghĩ như vậy, có thể Nam có những khó khăn hoặc hiểu lầm nào đó.
  2. Giải thích một cách nhẹ nhàng: Giải thích cho Nam hiểu rằng việc giữ gìn vệ sinh chung không chỉ là trách nhiệm của riêng ai mà là của tất cả mọi người. Việc xả rác bừa bãi không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây hại cho môi trường và sức khỏe của mọi người xung quanh.
  3. Đưa ra những ví dụ cụ thể: Chia sẻ những thông tin về tác hại của rác thải đối với môi trường, ví dụ như ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, gây bệnh tật, v.v.
  4. Khuyến khích Nam tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường: Rủ Nam cùng tham gia các hoạt động như nhặt rác, trồng cây, hoặc các chiến dịch tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Khi được tham gia trực tiếp, Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
  5. Làm gương: Bản thân em sẽ luôn giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi và nhắc nhở mọi người xung quanh cùng thực hiện.
  6. Khen ngợi khi Nam có những hành động tích cực: Khi Nam có những hành động tốt như bỏ rác đúng nơi quy định, em sẽ khen ngợi và động viên bạn để khuyến khích bạn tiếp tục phát huy.

Quan trọng nhất là sự kiên nhẫn và thái độ chân thành. Việc thay đổi một thói quen không phải là điều dễ dàng, vì vậy cần có thời gian và sự đồng hành để giúp Nam dần dần nhận ra và thay đổi hành vi của mình.

Nè bạn


Trong xã hội hiện đại, khi áp lực học tập ngày càng tăng cao, nhiều học sinh lựa chọn những phương pháp học "ngắn hạn", mang tính đối phó, điển hình là học tủ và học vẹt. Đây là những hiện tượng tiêu cực trong học tập, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục cũng như sự phát triển toàn diện của người học.

Học tủ là việc học sinh chỉ tập trung vào một số phần kiến thức mà họ đoán sẽ xuất hiện trong bài kiểm tra, bài thi. Trong khi đó, học vẹt là việc học sinh chỉ học thuộc lòng máy móc, không hiểu bản chất vấn đề. Cả hai phương pháp này đều có điểm chung là không xuất phát từ nhu cầu hiểu biết thực sự mà chỉ nhằm đạt điểm số tạm thời.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể đến từ nhiều phía. Trước hết là do áp lực điểm số và kỳ vọng từ gia đình, nhà trường khiến học sinh chỉ quan tâm đến kết quả trước mắt. Bên cạnh đó, một số học sinh thiếu phương pháp học hiệu quả hoặc chưa có động lực học tập đúng đắn nên chọn cách học nhanh, học tắt để tiết kiệm thời gian. Đôi khi, chính cách ra đề thi theo lối khuôn mẫu, thiếu sáng tạo cũng vô tình tạo điều kiện cho thói quen học tủ, học vẹt phát triển.

Tuy nhiên, hậu quả của việc học tủ, học vẹt là vô cùng nghiêm trọng. Người học không thể vận dụng kiến thức vào thực tế, không phát triển được tư duy phản biện hay khả năng giải quyết vấn đề. Việc học trở nên nhàm chán, thiếu cảm hứng và dễ dẫn đến tâm lý chán nản, mệt mỏi. Về lâu dài, điều này ảnh hưởng xấu đến năng lực và thái độ học tập, thậm chí cả con đường nghề nghiệp sau này.

Để khắc phục tình trạng học tủ, học vẹt, cần có sự thay đổi từ cả người học và người dạy. Học sinh cần xây dựng tinh thần tự học, biết đặt câu hỏi, tìm hiểu bản chất kiến thức thay vì chỉ ghi nhớ máy móc. Thầy cô nên đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường hoạt động tư duy, thực hành và đánh giá học sinh một cách toàn diện hơn. Gia đình cũng cần đồng hành cùng con em mình bằng cách tạo động lực học tập từ sự yêu thích khám phá tri thức, chứ không chỉ là điểm số.

Tóm lại, học tủ, học vẹt là những hiện tượng tiêu cực cần được nhận diện và loại bỏ. Chỉ khi mỗi học sinh thật sự hiểu rằng việc học là vì bản thân mình, vì tương lai của chính mình, thì mới có thể vượt qua lối học đối phó và hướng tới một nền giáo dục thực chất, sáng tạo và nhân văn.

Trong xã hội hiện đại, khi áp lực học tập ngày càng tăng cao, nhiều học sinh lựa chọn những phương pháp học "ngắn hạn", mang tính đối phó, điển hình là học tủ và học vẹt. Đây là những hiện tượng tiêu cực trong học tập, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục cũng như sự phát triển toàn diện của người học.

Học tủ là việc học sinh chỉ tập trung vào một số phần kiến thức mà họ đoán sẽ xuất hiện trong bài kiểm tra, bài thi. Trong khi đó, học vẹt là việc học sinh chỉ học thuộc lòng máy móc, không hiểu bản chất vấn đề. Cả hai phương pháp này đều có điểm chung là không xuất phát từ nhu cầu hiểu biết thực sự mà chỉ nhằm đạt điểm số tạm thời.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể đến từ nhiều phía. Trước hết là do áp lực điểm số và kỳ vọng từ gia đình, nhà trường khiến học sinh chỉ quan tâm đến kết quả trước mắt. Bên cạnh đó, một số học sinh thiếu phương pháp học hiệu quả hoặc chưa có động lực học tập đúng đắn nên chọn cách học nhanh, học tắt để tiết kiệm thời gian. Đôi khi, chính cách ra đề thi theo lối khuôn mẫu, thiếu sáng tạo cũng vô tình tạo điều kiện cho thói quen học tủ, học vẹt phát triển.

Tuy nhiên, hậu quả của việc học tủ, học vẹt là vô cùng nghiêm trọng. Người học không thể vận dụng kiến thức vào thực tế, không phát triển được tư duy phản biện hay khả năng giải quyết vấn đề. Việc học trở nên nhàm chán, thiếu cảm hứng và dễ dẫn đến tâm lý chán nản, mệt mỏi. Về lâu dài, điều này ảnh hưởng xấu đến năng lực và thái độ học tập, thậm chí cả con đường nghề nghiệp sau này.

Để khắc phục tình trạng học tủ, học vẹt, cần có sự thay đổi từ cả người học và người dạy. Học sinh cần xây dựng tinh thần tự học, biết đặt câu hỏi, tìm hiểu bản chất kiến thức thay vì chỉ ghi nhớ máy móc. Thầy cô nên đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường hoạt động tư duy, thực hành và đánh giá học sinh một cách toàn diện hơn. Gia đình cũng cần đồng hành cùng con em mình bằng cách tạo động lực học tập từ sự yêu thích khám phá tri thức, chứ không chỉ là điểm số.

Tóm lại, học tủ, học vẹt là những hiện tượng tiêu cực cần được nhận diện và loại bỏ. Chỉ khi mỗi học sinh thật sự hiểu rằng việc học là vì bản thân mình, vì tương lai của chính mình, thì mới có thể vượt qua lối học đối phó và hướng tới một nền giáo dục thực chất, sáng tạo và nhân văn.