Giới thiệu về bản thân
= 9 999 999 999 999 999 999 999 999 933
từ từ, tại sao lại phải là trừ đi "67" hả bro?
999x66
= (1000-1) x66
= 66000 - 66
= 65934
thì ai hỏi? :)
Ta có C (chu vi) = 20x3.14 = 62,8 nên chiều dài hàng rào cần sử dụng là 62,8 (m)
-3 nha bn
10,(1)
1. Nội dung
Nội dung của sáu dòng thơ này tập trung làm rõ sức mạnh cảm xúc và ý nghĩa tinh thần của tiếng gà:
- Chứa đựng nỗi niềm: Tiếng gà không chỉ là âm thanh đơn thuần mà là một "thứ" mang vác, chứa đựng "bao nhiêu nỗi niềm" của người cháu (tác giả). Nỗi niềm ở đây bao gồm những ký ức tuổi thơ, tình yêu thương của bà, và cả cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến trong hiện tại.
- Gieo vào tâm hồn: Tiếng gà là một hạt giống tinh thần được gieo cấy, tạo nên sự thức tỉnh mạnh mẽ trong tâm hồn người cháu. Nó gợi nhắc và khẳng định những giá trị sâu sắc đã được bồi đắp từ thuở ấu thơ.
- Khẳng định tình yêu sâu sắc: Từ những gợi nhắc đó, tiếng gà kết tinh thành "một tiếng lòng thương yêu / Thật là sâu sắc." Đây chính là lời tự bạch trực tiếp của tác giả về tình cảm gia đình, quê hương - một tình yêu đã được hình thành và khắc sâu, không thể phai nhạt.
2. Nghệ thuật
Sáu dòng thơ được xây dựng với những đặc điểm nghệ thuật nổi bật:
- Cấu trúc lặp cú pháp (Điệp ngữ): Việc lặp lại liên tiếp cụm từ "Tiếng gà trưa" (3 lần) và cấu trúc câu tương tự tạo nên một nhịp điệu dồn dập, lắng đọng, nhấn mạnh sự ám ảnh, day dứt và vai trò chủ đạo của âm thanh này trong dòng chảy cảm xúc.
- Biện pháp Ẩn dụ và Cảm giác hóa: Tiếng gà (thính giác) được gắn với những khái niệm trừu tượng như "nỗi niềm," "gieo vào tâm hồn," và "tiếng lòng thương yêu." Điều này giúp cá thể hóa âm thanh, biến nó thành một biểu tượng tinh thần, một mạch nguồn của tình cảm.
- Ngôn ngữ trực tiếp, bộc lộ: Khác với những khổ thơ giàu hình ảnh cụ thể trước đó, khổ thơ này sử dụng ngôn ngữ tự sự, bộc lộ trực tiếp cảm xúc: "tâm hồn tôi," "tiếng lòng thương yêu." Tính chất tâm tình này giúp người đọc đồng cảm sâu sắc với tình cảm của tác giả.
- đánh giá chung
- Đánh giá chung của Tác giả về Sáu Dòng Thơ Đặc biệt
Xuân Quỳnh không đánh giá trực tiếp bằng lời văn phê bình trong tác phẩm, nhưng cách bà sắp xếp và sử dụng sáu dòng thơ này đã thể hiện rõ sự đề cao và khẳng định về ý nghĩa của chúng:
- Vai trò Cầu nối (Chuyển tiếp): Khổ thơ này được đặt ở vị trí chuyển tiếp quan trọng:
- Nó tổng kết những ký ức tuổi thơ (gắn với người bà, ổ trứng hồng) ở các khổ thơ trước.
- Nó mở ra những suy tư triết lý về ý nghĩa cuộc sống và sức mạnh chiến đấu của người lính trong khổ thơ cuối ("Tiếng gà trưa / Gửi theo người lính...").
- Sự Thăng hoa Cảm xúc: Việc dùng các từ ngữ mạnh mẽ như "bao nhiêu nỗi niềm," "gieo vào tâm hồn," "thật là sâu sắc" cho thấy tác giả đánh giá tiếng gà là một trải nghiệm cảm xúc đỉnh điểm, là khoảnh khắc mà mọi ký ức, tình cảm đều kết lại và được gọi tên một cách rõ ràng nhất.
- Khẳng định Chủ đề Tác phẩm: Sáu dòng thơ này chính là linh hồn, là lời giải thích cho lý do tại sao hình ảnh "tiếng gà trưa" lại có thể làm xúc động một người lính trên đường hành quân. Tác giả khẳng định rằng, tình yêu thương gia đình, quê hương (mà tiếng gà là biểu tượng) chính là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn, là động lực để người lính chiến đấu và hướng về tương lai.
Hệ rễ và hệ chồi nha bn
a) Diện tích đáy hình vuông của chiếc lều là:
\(S_{đ \overset{ˊ}{\text{a}} \text{y}} = 3^{2} = 9\) (m\(^{2}\))
Thể tích không khí bên trong chiếc lều là:
\(V = \frac{1}{3} S_{đ \overset{ˊ}{\text{a}} \text{y}} h = \frac{1}{3} . 9.2 , 8 = 8 , 4\) (m\(^{3}\)).
b) Diện tích xung quanh của chiếc lều là:
\(S_{x q} = \frac{1}{2} . C . d = \frac{1}{2} . 4.3.3 , 18 = 19 , 08\) (m\(^{2}\))
Diện tích vải phủ bốn phía và trải nền đất cho chiếc lều là:
\(S = 9 + 19 , 08 = 28 , 08\) (m\(^{2}\)).
Do \(28 , 08 > 20\) nên số tiền mua vải được giảm giá \(5 \%\) trên tổng hóa đơn.
Vậy số tiền mua vải là:
\(28 , 08.15 000. \left(\right. 100 \% - 5 \% \left.\right) = 400 140\) (đồng).
a) Số đo góc \(D\) ở đuôi chiếc diều là: \(\hat{D} = 36 0^{\circ} - \left(\right. \hat{A} + \hat{B} + \hat{C} \left.\right) = 36 0^{\circ} - \left(\right. 10 2^{\circ} + 10 2^{\circ} + 10 2^{\circ} \&\text{nbsp}; \left.\right) = 5 4^{\circ} .\)
b) Xét \(\Delta O A D\) vuông tại \(O\), theo định lí Pythagore ta có:
\(O A^{2} = A D^{2} - O D^{2} = 30^{2} - 26 , 7^{2} = 187 , 11\)
Xét \(\Delta O A B\) vuông tại \(O ,\) theo định lí Pythagore ta có:
\(O B^{2} = A B^{2} - O A^{2} = 17 , 5^{2} - 187 , 11 = 119 , 14\)
Do đó \(O B = \sqrt{119 , 14} \approx 10 , 9\) (cm).
Suy ra \(B D = O B + O D = 10 , 9 + 26 , 7 = 37 , 6\) (cm).