Thu Hằng Nguyễn Thị

Giới thiệu về bản thân

là một người yêu đời, lớp phó học tập của lớp
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)
  1. Theo công dụng:
    • Trang phục thường ngày
    • Trang phục lao động
    • Trang phục lễ hội
    • Trang phục thể thao
    • Trang phục dạ hội
    • Trang phục chuyên dụng (quân phục, đồng phục y tế...)
  2. Theo giới tính:
    • Trang phục nam
    • Trang phục nữ
    • Trang phục phi giới tính (unisex)
  3. Theo độ tuổi:
    • Trang phục trẻ em
    • Trang phục thanh thiếu niên
    • Trang phục người lớn
    • Trang phục người cao tuổi
  4. Theo mùa:
    • Trang phục mùa hè
    • Trang phục mùa đông
    • Trang phục mùa xuân
    • Trang phục mùa thu
  5. Theo dân tộc hoặc vùng miền:
    • Trang phục truyền thống Việt Nam (áo dài, áo tứ thân…)
    • Trang phục dân tộc thiểu số (H’Mông, Thái, Dao…)
    • Trang phục các nước khác (Kimono của Nhật, Hanbok của Hàn Quốc…)
  6. Theo chất liệu:
    • Trang phục làm từ cotton
    • Trang phục từ len, lụa, jean, da...

 "Đường đi" hoặc "con đường"

1. Nghệ thuật "vườn không nhà trống"

  • Khi giặc tràn vào Thăng Long, quân ta chủ động rút lui, để lại thành phố trống rỗng, không lương thực, không người.
  • Điều này khiến giặc không chiếm được tài nguyên, nhanh chóng kiệt sứcthiếu lương thựcmất phương hướng.

✅ 2. Kết hợp chiến tranh du kích và chính quy

  • Quân Trần sử dụng chiến thuật đánh nhanh rút gọn, phục kích, làm tiêu hao sinh lực địch, giữ sức quân ta.
  • Đồng thời, khi có cơ hội, quân chủ lực xuất hiện đánh lớn khiến giặc bất ngờ.

✅ 3. Lấy nhỏ thắng lớn – Lấy yếu chống mạnh

  • Biết rõ tương quan lực lượng không cân bằng, nhà Trần dựa vào địa hình hiểm trở, lòng dân và sự đoàn kết để thắng giặc mạnh.
  • "Lấy đoản binh chống trường binh", "lấy trí thắng sức".

✅ 4. Chiến lược đánh vào điểm yếu:

  • Phá hậu cần giặc: Không cho địch có tiếp viện, tiếp lương từ xa (như ở Vạn Kiếp, Vân Đồn).
  • Dụ giặc vào bẫy, rồi đánh úp bất ngờ (ví dụ: trận Bạch Đằng 1288)

✅ 5. Trận địa Bạch Đằng – Đỉnh cao nghệ thuật quân sự

  • Quân ta giấu cọc gỗ nhọn dưới lòng sông, dụ giặc vào lúc thủy triều lên, sau đó phản công lúc triều xuống khiến chiến thuyền giặc mắc cạn, bị tiêu diệt hàng loạt.
  • Đây là một chiến thắng mang tính chiến lược, đánh tan ý chí xâm lược của Mông – Nguyên.

✅ 6. Kết hợp lòng dân – "Quốc gia đại sự lấy khoan dung làm gốc"

  • Triều đình tổ chức Hội nghị Diên Hồng, hỏi ý kiến các bô lão để đoàn kết toàn dân đánh giặc.
  • Vua tôi một lòng, tướng sĩ đồng lòng, nhân dân hết lòng giúp đỡ.

✅ Kết luận:
Cuộc kháng chiến chống Mông – Nguyên không chỉ là cuộc chiến thắng về quân sự, mà còn thể hiện trí tuệ, bản lĩnh và sự đoàn kết dân tộc, là đỉnh cao của nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong lịch sử Việt Nam.

 Đáp án: Cần bơm thêm 1500 lít nước để bể đầy.

a) Mẹ Biển Cả
👉 Ngư dân luôn biết ơn Mẹ Biển Cả vì đã ban tặng cho họ nguồn hải sản dồi dào.

b) Mẹ Đất
👉 Chúng ta phải sống hòa hợp với Mẹ Đất để gìn giữ môi trường cho thế hệ mai sau.

a) Tính độ dài đoạn thẳng AB

Vì A và B nằm ở hai phía đối nhau trên đường thẳng xy, cách điểm O mỗi bên 2 cm, nên:

\(A B = O A + O B = 2 \&\text{nbsp};\text{cm} + 2 \&\text{nbsp};\text{cm} = 4 \&\text{nbsp};\text{cm}\)

✅ Đáp án: AB = 4 cm


b) Hỏi O có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?

Ta thấy:

  • \(O A = O B = 2 \&\text{nbsp};\text{cm}\)
  • O nằm giữa hai điểm A và B trên đường thẳng AB

👉 Vậy O là trung điểm của đoạn thẳng AB (vì O chia AB thành hai đoạn bằng nhau)

✅ Đáp án: Có, vì \(O A = O B = 2 \&\text{nbsp};\text{cm}\), nên O là trung điểm của AB.


c) Vẽ tia Oz sao cho \(\angle x O z = 60^{\circ}\). So sánh số đo góc \(\angle x O z\) và \(\angle x O y\)

  • Vì Ox và Oy là hai tia đối nhau, nên:

\(\angle x O y = 180^{\circ}\)

  • Theo đề, \(\angle x O z = 60^{\circ}\)

👉 So sánh:

\(\angle x O z = 60^{\circ} < \angle x O y = 180^{\circ}\)

✅ Đáp án: \(\angle x O z < \angle x O y\)


Từ đồng nghĩa là những từ khác nhau về âm thanh, cách viết, nhưng có nghĩa giống nhau hoặc gần giống nhau.

a) Tính tổng giá trị của đơn hàng trước khi giảm giá:

  • Giá 1 chiếc áo: 150.000 đồng
  • Mua 3 chiếc áo:
    \(3 \times 150.000 = 450.000\) đồng
  • Giá 1 đôi giày: 250.000 đồng
  • Mua 2 đôi giày:
    \(2 \times 250.000 = 500.000\) đồng

👉 Tổng giá trị đơn hàng trước khi giảm giá:
\(450.000 + 500.000 = 950.000\) đồng


b) Tính số tiền giảm giá 20%:

Giảm giá 20% của 950.000 đồng:
\(20 \% \times 950.000 = 0 , 2 \times 950.000 = 190.000\) đồng


c) Tính số tiền bạn phải trả sau khi giảm giá:

Tổng tiền sau khi giảm giá:
\(950.000 - 190.000 = 760.000\) đồng


✅ Kết luận:

  • a) Tổng giá trị trước giảm: 950.000 đồng
  • b) Số tiền giảm giá: 190.000 đồng
  • c) Số tiền phải trả sau giảm: 760.000 đồng

a) Tính tổng giá trị của đơn hàng trước khi giảm giá:

  • Giá của 1 cuốn sách: 35.000 đồng
  • Mua 6 cuốn sách:
    \(6 \times 35.000 = 210.000\) đồng
  • Giá của 1 cây bút: 10.000 đồng
  • Mua 4 cây bút:
    \(4 \times 10.000 = 40.000\) đồng

👉 Tổng giá trị trước khi giảm giá:
\(210.000 + 40.000 = 250.000\) đồng


b) Tính số tiền giảm giá 10%:

Giảm giá 10% của 250.000 đồng:
\(10 \% \times 250.000 = 0 , 1 \times 250.000 = 25.000\) đồng


c) Tính số tiền bạn phải trả sau khi giảm giá:

Tổng tiền sau khi giảm giá:
\(250.000 - 25.000 = 225.000\) đồng


✅ Kết luận:

  • a) Tổng giá trị trước giảm: 250.000 đồng
  • b) Số tiền giảm giá: 25.000 đồng
  • c) Số tiền phải trả sau khi giảm: 225.000 đồng

BÀI VĂN NGHỊ LUẬN: PHẢN ĐỐI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Trong môi trường học đường – nơi đáng lẽ phải là không gian an toàn, tích cực và thân thiện để học sinh phát triển toàn diện – thì hiện tượng bạo lực học đường đang trở thành một vấn đề đáng báo động. Đây không chỉ là hành vi dùng vũ lực để gây tổn thương về thể xác, mà còn là sự bắt nạt, xúc phạm tinh thần giữa học sinh với nhau, thậm chí từ giáo viên với học sinh. Tôi hoàn toàn không tán thành và kiên quyết phản đối bạo lực học đường dưới mọi hình thức.

Trước hết, bạo lực học đường gây ra những hậu quả nghiêm trọng về tâm lý và thể chất cho người bị hại. Nhiều học sinh trở nên sống thu mình, mất niềm tin vào bạn bè, thầy cô và cả môi trường giáo dục. Thậm chí, một số em bị sang chấn tâm lý nặng, có nguy cơ bỏ học, trầm cảm, và tệ hơn là nghĩ đến việc tự tử. Những vụ việc đau lòng như học sinh lớp 10 ở Hưng Yên bị bạn lột đồ, quay clip lan truyền mạng xã hội hay học sinh ở TP.HCM nhảy lầu tự tử vì bị bắt nạt là những minh chứng rõ ràng cho mức độ nghiêm trọng của vấn nạn này.

Thứ hai, bạo lực học đường hủy hoại môi trường giáo dục, làm mất đi sự công bằng, thân thiện và lành mạnh trong học đường. Khi học sinh phải sống trong nỗi sợ hãi, lo lắng, thì không thể toàn tâm học tập, phát triển bản thân. Đồng thời, hành vi bạo lực còn tạo tiền lệ xấu, khiến những người chứng kiến có thể bị ảnh hưởng, bắt chước theo, khiến tình trạng lan rộng và khó kiểm soát.

Ngoài ra, bạo lực học đường còn phản ánh sự suy thoái về đạo đức và sự thiếu hụt kỹ năng sống, giao tiếp của một bộ phận học sinh hiện nay. Thay vì đối thoại, thấu hiểu và giải quyết xung đột bằng hòa bình, một số em chọn cách thể hiện bản thân bằng nắm đấm, lời lẽ thô tục và hành vi áp đặt. Điều này phần nào cho thấy sự thiếu quan tâm từ gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục nhân cách, đạo đức và cảm xúc cho học sinh.

Tuy nhiên, bạo lực học đường không phải là không thể ngăn chặn. Trước tiên, gia đình cần là nơi giáo dục đạo đức, lối sống văn minh và kỹ năng ứng xử cho con em mình. Nhà trường cần thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, chuyên đề về phòng chống bạo lực học đường, đồng thời xây dựng môi trường học tập thân thiện, cởi mở. Cơ quan truyền thông và xã hội cũng cần vào cuộc để tuyên truyền, lên án mạnh mẽ những hành vi lệch chuẩn này.

Tóm lại, bạo lực học đường là hành vi đáng lên án, không chỉ vi phạm đạo đức mà còn gây tổn hại nặng nề cho nạn nhân và xã hội. Mỗi chúng ta – học sinh, giáo viên, phụ huynh – cần cùng nhau xây dựng một môi trường học tập yêu thương, an toàn và tích cực, để không còn những nỗi đau mang tên "bạo lực học đường".