Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi x là số học sinh của trường
ta có : \(x=30m+21=45n+9\text{ với m,n là số tự nhiên}\)
hay ta có : \(10m+4=15n\) dễ thấy vế trái không chia hết cho 5 trong khi vế phải chia hết cho 5
thế nên không tồn tại số tự nhiên x thỏa mãn ( đề sai ?? )
Gọi a là số học sinh cần tìm, theo đề bài, ta có:
a - 38 chia hết cho 45
a - 25 chia hết cho 32
a - 9 chia hết cho 16
=> a + 7 chia hết cho 16, 32, 45
=> a+7 E BC[16,32,45]
mà BCNN[16,32,45] = 1440 [pạn tự tính]
Lại có 700 < a < 1000, mà a+7 >= 1440 nên a >= 1433
=> Số học sinh của trường không thể có, 1000% sai đề, bạn coi lại
Gọi d là ƯCLN của 6n+5 và 12n+11
Ta có: 6n+5 chia hết cho d => 2(6n+5) chia hết cho d => 12n+10 chia hết cho d
12n+11 chia hết cho d
=> (12n+11) - (12n+10) chia hết cho d
=> 1 chia hết cho d
=> d=1
Vậy ƯCLN của 6n+5 và 12n+11 là 1
2: \(n\left(n+13\right)=n\left(n+1+12\right)\)
\(=n\left(n+1\right)+12n\)
Vì n;n+1 là hai số tự nhiên liên tiếp
nên \(n\left(n+1\right)⋮2\)
mà \(12n⋮2\)
nên \(n\left(n+1\right)+12n⋮2\)
=>\(n\left(n+13\right)⋮2\)
3: (2x+1)(2y-1)=15
=>(2x+1;2y-1)\(\in\){(1;15);(15;1);(-1;-15);(-15;-1);(3;5);(5;3);(-3;-5);(-5;-3)}
=>(2x;2y)\(\in\){(0;16);(14;2);(-2;-14);(-16;0);(2;6);(4;4);(-4;-4);(-6;-2)}
=>(x;y)\(\in\){(0;8);(7;1);(-1;-7);(-8;0);(1;3);(2;2);(-2;-2);(-3;-1)}