Đào Thảo Nguyên

Giới thiệu về bản thân

cần có bạn!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1. Môi trường sống:

  • Định nghĩa: Môi trường sống là nơi động vật sinh sống, bao gồm tất cả các yếu tố xung quanh ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sự tồn tại và phát triển của chúng.
  • Các yếu tố của môi trường sống:
    • Yếu tố vô sinh (không sống): Ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, đất, nước, không khí, địa hình,...
    • Yếu tố hữu sinh (sống): Các loài động vật, thực vật, vi sinh vật khác cùng sinh sống trong môi trường đó.

2. Vai trò của môi trường đối với động vật:

  • Cung cấp nguồn sống: Môi trường cung cấp thức ăn, nước uống, nơi trú ẩn và các nguồn tài nguyên cần thiết khác cho động vật.
  • Ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển: Các yếu tố môi trường như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng, phát triển, sinh sản và tập tính của động vật. Ví dụ, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của một số loài.
  • Tác động đến sự phân bố: Môi trường quyết định sự phân bố của các loài động vật. Mỗi loài có một phạm vi chịu đựng nhất định đối với các yếu tố môi trường. Ví dụ, gấu Bắc Cực chỉ sống ở vùng cực lạnh giá, trong khi lạc đà thích nghi với môi trường sa mạc khô cằn.
  • Nguy cơ và thách thức: Môi trường cũng có thể gây ra những nguy cơ và thách thức cho động vật, như thiên tai (bão, lũ lụt, hạn hán), ô nhiễm môi trường, mất môi trường sống do hoạt động của con người, cạnh tranh với các loài khác, dịch bệnh,...

3. Các loại môi trường sống chính:

  • Môi trường nước: Đại dương, sông, hồ, ao,...
  • Môi trường trên cạn: Rừng, đồng cỏ, sa mạc, núi,...
  • Môi trường trên không: Không khí (đối với các loài chim, côn trùng biết bay).
  • Môi trường trong đất: Đất (đối với các loài sống trong đất như giun đất, kiến,...).

4. Ví dụ cụ thể:

  • Cá sống trong môi trường nước: Cá nhận oxy từ nước qua mang, tìm kiếm thức ăn trong nước, và thích nghi với áp suất và độ mặn của nước.
  • Chim sống trong môi trường trên không: Chim có cánh để bay, xương rỗng để giảm trọng lượng, và hệ hô hấp đặc biệt để lấy oxy hiệu quả.
  • Hổ sống trong môi trường rừng: Hổ săn mồi trong rừng, tìm kiếm nơi trú ẩn trong hang hoặc bụi rậm, và thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu trong rừng.

5. Sự thích nghi của động vật với môi trường:

  • Động vật có nhiều đặc điểm thích nghi để tồn tại trong môi trường sống của chúng.
  • Ví dụ:
    • Lông dày của gấu Bắc Cực giúp giữ ấm trong môi trường lạnh giá.
    • Bướu lạc đà chứa chất béo dự trữ, giúp chúng sống sót trong môi trường sa mạc khô cằn.
    • Chân có màng của vịt giúp chúng bơi lội dễ dàng trong nước.

6. Tác động của con người đến môi trường sống của động vật:

  • Các hoạt động của con người như phá rừng, xây dựng đô thị, khai thác tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường đang gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường sống của động vật.
  • Nhiều loài động vật đang bị mất môi trường sống, suy giảm số lượng hoặc thậm chí tuyệt chủng do tác động của con người.

7. Bảo vệ môi trường sống của động vật:

  • Bảo tồn đa dạng sinh học.
  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
  • Phát triển bền vững.
  • Nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống của động vật.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về môi trường đối với động vật.

(tick cho mk vs)

  1. Đặt đa thức bằng 0: \(x^{2} - 2 x + 1 = 0\)
  2. Phân tích đa thức thành nhân tử: Nhận thấy đây là một hằng đẳng thức: \(\left(\right. a - b \left.\right)^{2} = a^{2} - 2 a b + b^{2}\). Vậy, \(x^{2} - 2 x + 1 = \left(\right. x - 1 \left.\right)^{2}\)
  3. Giải phương trình: \(\left(\right. x - 1 \left.\right)^{2} = 0\) \(x - 1 = 0\) \(x = 1\)

Vậy, nghiệm của đa thức \(G \left(\right. x \left.\right) = x^{2} - 2 x + 1\) là \(x = 1\).

  • Câu 1: A. Nghị luận xã hội.
  • Câu 2: D. Nghị luận.
  • Câu 3: C. Dù vậy, người lớn không thể nuôi dưỡng tình yêu đó bằng cách bắt trẻ hô vài khẩu hiệu, đọc các bài báo yêu nước, hát Quốc ca... mà cần được lồng ghép vào từng lời nói, hành động trong đời sống hàng ngày.
  • Câu 4: A. đất nước.
  • Câu 5: D. Cả B và C.
  • Câu 6: D. Cả A, B và C.
  • Câu 7: Hai câu ca dao, tục ngữ hoặc thành ngữ về lòng yêu nước:
    • "Nhiễu điều phủ lấy giá gương, Người trong một nước phải thương nhau cùng." (Ca dao)
    • "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ." (Tục ngữ)
  • Câu 8: Đoạn văn (khoảng 7-10 câu) nói về cách thể hiện lòng yêu nước của giới trẻ ngày nay:
    Ngày nay, giới trẻ thể hiện lòng yêu nước bằng nhiều cách sáng tạo và thiết thực. Bên cạnh việc học tập, trau dồi kiến thức để xây dựng đất nước, họ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Nhiều bạn trẻ sử dụng mạng xã hội để lan tỏa những thông điệp tích cực về quê hương, đất nước, quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Họ cũng thể hiện lòng yêu nước bằng cách ủng hộ hàng Việt, bảo vệ môi trường và lên tiếng bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng. Tình yêu nước của giới trẻ ngày nay thể hiện ở sự năng động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
  • Bài văn cảm nhận về đoạn thơ trong bài "Quê hương"

Đoạn thơ trong bài "Quê hương" của Nguyễn Đình Thi đã để lại trong em những cảm xúc sâu sắc và mạnh mẽ về đất nước Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh gian khổ. Bài thơ không chỉ tái hiện lại một giai đoạn lịch sử đau thương mà còn thể hiện niềm tự hào, lòng yêu nước và ý chí kiên cường của dân tộc ta.

Mở đầu đoạn thơ là một khẳng định đầy tự hào về Tổ quốc: "Nước chúng ta/ Nước những người chưa bao giờ khuất". Nguyễn Đình Thi đã khắc họa hình ảnh một đất nước kiên cường, bất khuất, nơi những con người sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do. Câu thơ "Ðêm đêm rì rầm trong tiếng đất/ Những buổi ngày xưa vọng nói về!" gợi lên sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa những hy sinh của thế hệ trước và ý chí đấu tranh của thế hệ sau.

Những câu thơ tiếp theo vẽ nên một bức tranh quê hương đầy đau thương và mất mát: "Ôi những cánh đồng quê chảy máu/ Dây thép gai đâm nát trời chiều/ Những đêm dài hành quân nung nấu/ Bỗng bồn chồn nhớ mắt người yêu". Hình ảnh "cánh đồng quê chảy máu", "dây thép gai đâm nát trời chiều" là những biểu tượng cho sự tàn khốc của chiến tranh, sự xâm lược của kẻ thù. Trong hoàn cảnh đó, tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa càng trở nên thiêng liêng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, vượt lên trên những đau thương mất mát, đoạn thơ vẫn tràn đầy niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng của đất nước. "Từ những năm đau thương chiến đấu/ Ðã ngời lên nét mặt quê hương/ Từ gốc lúa bờ tre hồn hậu/ Ðã bật lên những tiếng căm hờn". Những khó khăn, thử thách đã tôi luyện nên ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc. Lòng căm thù giặc sâu sắc đã biến thành sức mạnh để đánh đuổi quân xâm lược.

Hình ảnh "những người áo vải" đứng lên thành "những anh hùng" thể hiện sự trỗi dậy mạnh mẽ của quần chúng nhân dân. Họ không quản ngại gian khổ, hy sinh, "mỗi bước đường mỗi bước hy sinh" để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Câu thơ "Súng nổ rung trời giận dữ/ Người lên như nước vỡ bờ" thể hiện khí thế hào hùng của cuộc chiến tranh nhân dân.

Kết thúc đoạn thơ là một hình ảnh đầy lạc quan và tươi sáng về một Việt Nam hồi sinh sau chiến tranh: "Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng loà". Đất nước ta đã vượt qua những đau thương, mất mát để vươn lên, xây dựng một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Đoạn thơ trong bài "Quê hương" của Nguyễn Đình Thi đã chạm đến trái tim của em, khơi dậy trong em lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm với quê hương. Em hiểu rằng, để có được cuộc sống hòa bình, tự do như ngày hôm nay, biết bao thế hệ cha anh đã phải đổ máu và hy sinh. Vì vậy, em nguyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

  • Câu 31: B. So sánh. (Số lượng hạt mưa được so sánh với tình thương của tác giả dành cho mẹ).
  • Câu 32: B. Báo hiệu bộ phận đứng sau giải thích cho bộ phận trước.
  • Câu 33: A. Để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.
  • Câu 34: A. Để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.
  • Câu 35: A. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
  • Câu 36: C. Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật.
  • Câu 37: B. Đánh dấu từ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
  • Câu 38: A. Một cặp từ (lên - xuống).
  • Câu 39: A. Chỉ có từ chân mang nghĩa chuyển (chân đê).
  • Câu 40: B. Hai câu đơn, một câu ghép. (Câu ghép là: Chúng không còn là hồ nước nữa, chúng là những cái giếng không đáy, ở đó ta có thể nhìn thấy bầu trời bên kia trái đất).

Qua câu chuyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng", em thấy mình cần phải sống như sau:

  • Biết đủ và trân trọng những gì mình đang có: Lòng tham vô đáy của mụ vợ trong truyện đã dẫn đến kết cục bi thảm, mất hết tất cả. Chúng ta nên biết hài lòng với những gì mình có, trân trọng những giá trị hiện tại thay vì chạy theo những đòi hỏi vô tận.
  • Sống lương thiện và biết ơn: Ông lão đánh cá đã đối xử tốt với cá vàng, nhưng mụ vợ lại bội bạc và tham lam. Chúng ta nên sống lương thiện, biết ơn những người đã giúp đỡ mình và không nên đòi hỏi quá đáng.
  • Tránh xa sự tham lam và ích kỷ: Lòng tham của mụ vợ không chỉ khiến bà ta bất hạnh mà còn gây rắc rối cho người khác. Chúng ta nên tránh xa sự tham lam và ích kỷ, sống vì người khác và vì cộng đồng.
  • Không ngừng nỗ lực và cố gắng: Thay vì dựa dẫm vào sự giúp đỡ của người khác, chúng ta nên tự mình nỗ lực và cố gắng để đạt được những gì mình mong muốn.
  1.  lớp học là ngôi nhà thứ hai của chúng ta, nên chúng ta cần phải giữ gìn vệ sinh lớp học sạch đẹp.
  2. Nếu mỗi người đều có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, thì lớp học sẽ luôn sạch đẹp và tạo môi trường học tập tốt.(tick cho mk vs ạ)

số tròn chục bé nhất có hai chữ số là: 10.

(tick cho mk vs)

Bàn về quan niệm "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình"

Câu thơ của Tố Hữu “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” không chỉ biểu hiện một quan niệm sống cao đẹp mà còn truyền tải thông điệp nhân văn sâu sắc trong quan hệ giữa con người với con người. Câu thơ mời gọi mỗi chúng ta suy nghĩ về giá trị của việc sống vì người khác, vì cộng đồng, để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Khái niệm "cho" và "nhận"

Trước hết, từ “cho” trong câu thơ không chỉ đơn thuần là việc ban tặng hay sẻ chia vật chất mà còn thể hiện sự đồng cảm, tình yêu thương và lòng nhân ái. Khi chúng ta cho đi, chúng ta không chỉ đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác mà còn giúp tâm hồn mình tràn đầy ánh sáng. Những hành động nhỏ bé như giúp đỡ người già, tình nguyện tham gia các hoạt động từ thiện hay đơn giản là những lời động viên khó khăn cũng đều mang ý nghĩa lớn.

Ngược lại, "nhận" không chỉ là việc tiếp nhận những gì từ người khác hay cuộc sống ban tặng. Khi ta biết “nhận”, đồng nghĩa với việc ta cũng phải biết cảm ơn, trân trọng những điều xung quanh. Sự “nhận” cũng chỉ có ý nghĩa khi đi kèm với việc chúng ta có trách nhiệm chia sẻ lại cho cộng đồng.

Mối quan hệ giữa "cho" và "nhận"

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” thể hiện một cách sống hài hòa giữa “cho” và “nhận”. Như quy luật của cuộc sống, đã cho đi thì cũng phải nhận lại. Cho đi những gì tốt đẹp để nhận lại những giá trị tinh thần vô hình mà có thể chúng ta chưa thể thấy ngay. Khi ta thực sự yêu thương và giúp đỡ người khác, ta không chỉ tạo ra niềm vui cho họ mà còn cho chính mình sự thanh thản, an lạc trong tâm hồn.

Ý nghĩa của việc sống vì người khác

Mối liên hệ giữa cho và nhận trong cuộc sống rất quan trọng, khi chúng ta nhìn sâu vào những tác động tích cực từ việc rèn luyện lối sống này. Những tấm gương như bác sĩ, thầy cô giáo, các tình nguyện viên... luôn tận tâm chăm sóc, dạy dỗ và hỗ trợ người khác mà không hề đòi hỏi một sự đền đáp xứng đáng nào. Những hành động cao đẹp của họ đã góp phần lớn vào việc xây dựng xã hội văn minh, tình người ấm áp.

Thế nhưng, không phải ai cũng nhận thức rõ về giá trị và ý nghĩa của việc cho đi. Vẫn còn nhiều người sống ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân, coi mọi thứ như điều hiển nhiên. Họ quên rằng trong cuộc sống, mỗi người đều có những khó khăn riêng, và chỉ khi chúng ta biết mở lòng, chia sẻ, thì cuộc sống mới thực sự tươi đẹp hơn.

Kết luận

Tóm lại, quan niệm “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” như một lời nhắc nhở sâu sắc về cách sống đáng trân trọng. Chính nhờ việc yêu thương, sẻ chia và cống hiến cho người khác, chúng ta không chỉ tạo ra những mảnh ghép đẹp cho cuộc sống của mình mà còn đóng góp vào việc xây dựng một xã hội hài hòa, đủ đầy tình yêu thương. Hãy sống vì những điều tốt đẹp, sống để cho đi và cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng hơn. Điều này không chỉ làm cho cuộc sống của ta thêm phong phú mà còn giúp nhân loại trở nên gắn bó, đoàn kết hơn bao giờ hết.

Chúng ta hãy nhớ rằng, chỉ khi biết cho đi, chúng ta mới thực sự nhận lại được những giá trị đẹp đẽ trong cuộc sống.