K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 3

Câu a: "Phía trong thư viện, từng nhóm học sinh tụ tập cười đùa vui vẻ."

Lỗi sai: Câu này thiếu sự liên kết giữa các cụm từ trong câu. "Cười đùa vui vẻ" là một hành động không phù hợp với việc tụ tập, vì tụ tập chỉ là hành động tập trung lại, không phải hành động của sự vui vẻ.

Sửa lại:
Phía trong thư viện, từng nhóm học sinh tụ tập, trò chuyện vui vẻ.


Câu b: "Dưới bụi cây, trời còn lất phất mưa phùn."

Lỗi sai: Câu này không hợp lý vì "trời" không thể ở dưới bụi cây. Mưa phùn mới là thứ xuất hiện dưới bụi cây, còn "trời" là khái niệm chỉ không gian cao hơn.

Sửa lại:
Dưới bụi cây, mưa phùn vẫn lất phất rơi.

a. Xác định chủ ngữ trong câu sau:“Những hạt mưa lất phất chỉ đủ mềm mại áo và mơn man tà áo của người qua đường”.A. Những hạt mưa;                   B. Những hạt mưa lất phất;      C. Hạt mưa.                             D. Những hạt mưa lất phất chỉ đủ mềm mại áob. Trong các nhóm từ ngữ sau, nhóm nào dùng để miêu tả cây...
Đọc tiếp

a. Xác định chủ ngữ trong câu sau:

“Những hạt mưa lất phất chỉ đủ mềm mại áo và mơn man tà áo của người qua đường”.

A. Những hạt mưa;                   B. Những hạt mưa lất phất;      

C. Hạt mưa.                             D. Những hạt mưa lất phất chỉ đủ mềm mại áo

b. Trong các nhóm từ ngữ sau, nhóm nào dùng để miêu tả cây cối?

            A. Duyên dáng, bụ bẫm, xinh xắn, rung rinh

            B. Bụ bẫm, nõn nà, mơn mởn, tươi rói.

            C. Nguy nga, đồ sộ, xinh xắn, rung rinh.

  D. Duyên dáng, mượt mà, xanh láng bóng.

c. Có mấy câu kể “Ai là gì?” trong đoạn thơ sau?

Quê hương là chùm khuế ngọt

                        Cho con trèo hái mỗi ngày

                     Quê hương là đường đi học

                     Con về rợp bóng vàng bay.

A. 4                      B. 3                                C. 2                                D. 1

d. Câu kể “Ai là gì?” trong đoạn văn sau dùng để làm gì?

    Nguyễn Tri Phương là người Thừa Thiên Huế.Hoàng Diệu quê ở Quảng Nam. Cả hai  không phải là người Hà Nội. Nhưng các ông đã anh dũng hi sinh bảo vệ thành Hà Nội trong hai cuộc chiến đấu giữ thành năm 1873 và1882.

A. Dùng để giới thiệu.                           B. Dùng để nêu nhận định.

C. Dùng để giới thiệu và nêu nhận định

D. Dùng để nói về hoạt động của một người, một vật.

7
6 tháng 2 2022

a) A

b) B

c) C

d) A

6 tháng 2 2022

A
B
C
A

5 tháng 3 2022

A

5 tháng 3 2022

Cảm ơn bè

19 tháng 10 2023

loading...

20 tháng 4 2024

       

29 tháng 4 2024

ko biết

5 tháng 3 2022

 câu b sai

phải là :Nhà trường phát phần thưởng cho học sinh giỏi trong năm học  2020 – 2021.

29 tháng 6 2022

câu b sai rồi bạn phải sửa thành:Nhà trường phát phần thưởng cho học sinh giỏi trong năm học 2020 - 2021

  chúc bạn học tốt !

29 tháng 12 2021

a) Ông Hòn Rấm cười bảo:

- Sao chú mày nhát thế?

b) Nhà trường phát phần thưởng cho: học sinh giỏi trong năm học 2020 – 2021.

Sửa: Nhà trường phát phần thưởng cho học sinh giỏi trong năm học 2020 – 2021.

30 tháng 12 2021

Khoanh vào b

10 tháng 5 2023

a) Vì còn sớm, cái Hà đã tranh thủ ngủ thêm một giấc trước khi đến trường.
+ Trạng ngữ: trước khi đến trường.
+ Ý nghĩa: cho biết thời điểm hoặc mục đích của việc ngủ thêm của cái Hà.
b) Những đứa trẻ đang vui vẻ nhảy nhót trên bãi cỏ phía sau trường.
+ Trạng ngữ: trên bãi cỏ phía sau trường.
+ Ý nghĩa: cho biết nơi diễn ra hành động của đứa trẻ.
c) Vườn rau tươi tốt, xanh rờn nhờ đôi bàn tay mẹ.
+ Trạng ngữ: nhờ đôi bàn tay mẹ.
+ Ý nghĩa: cho biết nguyên nhân hoặc phương tiện giúp cho vườn rau xanh tươi và tốt.

29 tháng 3 2022

a.những hạt mưa lất phất

b.tiếng đồn

29 tháng 3 2022

thank youhiu

Tí mình ra câu hỏi nữa nha!

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 11 2023

1. Trạng ngữ: Ngày hôm đó, Đêm ấy, Đêm hôm sau, Sáng ngày thứ ba.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 11 2023

2. Trạng ngữ đứng ở vị trí đầu câu.

30 tháng 9 2023

1. Em lắng nghe thầy cô nhận xét chung và ghi lại những nhận xét cần chỉnh sửa. 

2. Em đọc lại đoạn văn và nhận xét của thầy cô để xác định lỗi cần chỉnh sửa dựa vào gợi ý. 3. Em đọc hoặc nghe bài làm của bạn, nêu những điều em muốn học tập. 
4. Em sửa lỗi trong bài nếu có hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn.