3x + 17 = 12
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tỉ số giữa số gà trống và số gà mái là:
\(\dfrac{1}{5}:\dfrac{1}{4}=\dfrac{4}{5}\)
Tổng số phần bằng nhau là 4+5=9(phần)
Số gà trống là \(90:9\times4=40\left(con\right)\)
Số gà mái là:
90-40=50(con)
Bài thơ "Thanh Bạch" của cô Thương Hoài OLM là một tác phẩm đầy ý nghĩa và sâu sắc. Từ những câu chữ đơn giản nhưng chứa đựng nhiều thông điệp về cuộc sống và con người. Bài thơ nhấn mạnh về sự tạm bợ và tầm quan trọng của những điều giản dị trong cuộc sống như cơm canh đạm bạc. Đồng thời, nó cũng phản ánh sự hư danh và những cảm xúc tiêu cực như thù, si, oán, ghét không mang lại niềm vui và hạnh phúc thực sự. Từ đó, bài thơ gợi cho ta suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống và cách chúng ta nên đối nhân xử thế để có một cuộc sống thanh bạch và ý nghĩa.
Bài thơ "Thanh Bạch" của cô Thương Hoài OLM là một tác phẩm đầy ý nghĩa và sâu sắc. Từ những câu chữ đơn giản nhưng chứa đựng nhiều thông điệp về cuộc sống và con người. Bài thơ nhấn mạnh về sự tạm bợ và tầm quan trọng của những điều giản dị trong cuộc sống như cơm canh đạm bạc. Đồng thời, nó cũng phản ánh sự hư danh và những cảm xúc tiêu cực như thù, si, oán, ghét không mang lại niềm vui và hạnh phúc thực sự. Từ đó, bài thơ gợi cho ta suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống và cách chúng ta nên đối nhân xử thế để có một cuộc sống thanh bạch và ý nghĩa.
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
x : 2 = y : (-5)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
Vậy x = 2; y = -5
Vì 2 và (-5) nguyên tố cùng nhau nên ước chung của 2 và (-5) chỉ có thể là 1 hoặc -1
TH1: (2,-5) = 1
\(\rArr\) x : 2 = 1 \(\rArr\) x=2
y : (-5) = 1 \(\rArr\) y=(-5)
THỬ: 2 + (-5) = 7 (t/mãn)
TH2: (2,-5) = -1
\(\rArr\) x : 2 = -1 \(\rArr\) x=-2
y : (-5) = -1 \(\rArr\) y=5
THỬ: (-2) + 5 = 3 (không thoả mãn)
Vậy x=-2 và y=5
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
3 x (\(x+11\)) = 2 x (14 - \(x\))
3\(x\) + 33 = 28 - 2\(x\)
3\(x\) + 2\(x\) = 28 - 33
5\(x\) = -5
\(x=-5:5\)
\(x=-1\)
Vậy \(x=-1\)
Ta có: 3x+17=12
=>3x=12-17=-5
=>\(x=-\dfrac{5}{3}\)
`3x + 17 =12`
`=> 3x =12 - 17`
`=> 3x = -5`
`=> x = -5/3`
Vậy `x = -5/3`