ngannek
Giới thiệu về bản thân
Bài này là của lớp 6 nên bạn học lớp 5 có thể bỏ qua nhé
Nếu đề bài vẫn như thế này thì không chia hết được chỉ có thể để dưới dạng phân số nên bạn xem lại đề nhé
Để n có giá trị là số nguyên a = n + 10 / n + 4
\(\Rightarrow\left(n+10\right)\) ⋮ \(\left(n+4\right)\)
\(\left(n+4\right)+6\) ⋮ \(\left(n+4\right)\)
Vì \(\left(n+4\right)\) ⋮ \(\left(n+4\right)\)
nên \(6\) ⋮ \(\left(n+4\right)\)
\(\Rightarrow\left(n+4\right)\inƯ\left(6\right)\)
\(\left(n+4\right)\in\left\lbrace-6;-3;-2;-1;1;2;3;6\right\rbrace\)
\(n\in\left\lbrace-10;-7;-6;-5;-3;-2;-1;2\right\rbrace\)
Lời giải
Nửa chu vi của mảnh đất là :
300 : 2 = 150 ( m )
Tổng số phần bằng nhau là :
2 + 1 = 3 ( phần )
Chiều rộng của mảnh đất là :
150 : 3 = 50 ( m )
Chiều dài của mảnh đất là :
150 - 50 = 100 ( m )
a) Diện tích của mảnh đất là :
100 x 50 = 5000 ( \(m^2\) )
b) Đề bài có thể chưa đúng lắm
Lời giải
1 lít nước chứa g muối :
175 : 5 = 35 ( g )
Đổi \(3m^3\) = \(3000dm^3\) =\(3000l\)
\(3m^3\) chứa số kg muối là :
3000 . 35 = 105000 ( g )
= 105 kg
Đáp số : 105 kg muối
Lời giải
1 người ăn trong số ngày là :
750 x 60 = 45000 ( ngày )
Tổng số người lúc đó là :
750 + 250 = 1000 ( người )
Cả đơn vị lúc đó ăn trong số ngày là :
45000 : 1000 = 45 ( ngày )
Đáp số : 45 ngày
100 - 40%
= 100 - 0,4
= 99,6
Đề bài bị thiếu ạ
( x - 2 ) . ( 2x - 10 ) = 0
Ta có các TH sau :
TH1: x - 2 = 0 hoặc TH2: 2x - 10 =0
x = 0 + 2 2x = 10
x = 2 x = 10 : 2
x = 5
Vậy \(x\in\left\lbrace2;5\right\rbrace\)
Qua câu chuyện " Sự tích các loài hoa " , câu chuyện muốn nói rằng loài hoa nào cũng mang đến mang ý nghĩa , hương thơm và cả màu sắc riêng cho cuộc đời . Do đó , chúng ta cần phải biết trân trọng , nâng niu những cái đẹp mà những thứ xung quanh mang lại