Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) 5.(-2)-(-3).(-4)=(-10).(-3).(-4)
=30.(-4)
=-120
b) \(\dfrac{13}{7}-\dfrac{3}{14}=\dfrac{13}{7}+\dfrac{-3}{14}=\dfrac{26}{14}+\dfrac{-3}{14}=\dfrac{23}{14}\)
c) chả biết bạn viết cái j
Bạn làm sai hết mà mk bấm cho bạn là đúng
làm sao mà gỡ đc cái đúng ?????????
\(a:\left(\frac{1}{2}+\frac{1}{10}+\frac{3}{5}\right)=425\)
\(a:\frac{6}{5}=425\)
\(a=425\times\frac{6}{5}\)
\(a=510\)
1/a +1/b +1/c =4/5 ⇒1/2 +3/10 =1/2 +1/4 +1/20 =4/5
Vậy a=2;b=4;c=20
a) 295 - (31 - 22 x 5)2
= 295 - (31 - 4 x 5)2
= 295 - (31 - 20)2
= 295 - 112
= 295 - 121
= 174
b) 79 : 77 - 32 + 23 x 52
= 72 - 9 - 8 x 25
= 49 - 9 - 8 x 25
= 40 - 200
= -160
c) 1200 : 2 + 62 x 21 + 18
= 600 + 36 x 2 + 18
= 600 + 72 + 18
= 600 + 90
= 690
d) 151 - 291 : 288 + 12 x 3
= 151 - 23 + 1 x 3
= 151 - 8 + 1 x 3
= 151 - 8 + 3
= 151 - 11
= 140
e) 238 : 236 + 51 : 32 - 72
= 22 + 5 : 9 - 49
= 4 + 5 : 9 - 49
= 9 : 9 - 49
= 1 - 49
= -48
Học tốt!!!
a)\(\left(\frac{2}{3}+\frac{2}{5}\right)x=\frac{1}{5}-2\frac{1}{2}\)
\(\frac{16}{15}x=\frac{1}{5}-1\)
\(\frac{16}{15}x=-\frac{4}{5}\)
\(x=-\frac{4}{5}\div\frac{16}{15}\)
\(x=-\frac{3}{4}\)
b)\(\frac{4}{7}x-\frac{2}{3}=\frac{1}{5}\)
\(\frac{4}{7}x=\frac{1}{5}+\frac{2}{3}\)
\(\frac{4}{7}x=\frac{13}{15}\)
\(x=\frac{13}{15}\div\frac{4}{7}\)
\(x=\frac{91}{60}\)
\(\left(\frac{2}{3}+\frac{1}{5}\right)\)CHỨ HK PHẢI LÀ \(\left(\frac{2}{3}+\frac{2}{5}\right)\)ĐÂU Ạ
CHO MK XIN LỖI VÌ GHI SAI ĐẦU BÀI
Cho A = 1 + 3 + 5 + ... + 199 . Chứng tỏ rằng A là một số chính phương .
giúp mình nha mình cần gấp !
#)Giải :
Áp dụng công thức dãy số cách đều :
Dãy số A có (199 - 1) : 2 + 1 = 100 số hạng
Vậy tổng A = (199 + 1) x 100 : 2 = 10000
Vì 10000 là số chính phương => A là số chính phương
Số số hạng có trong dãy là :
( 199 - 1 ) : 2 + 1 = 100 ( số hạng )
Tổng của A là :
\(\frac{\left(199+1\right).100}{2}=10000\)
Ta có : 10000 = 1002
=> A là 1 số chính phương ( đpcm )
a)thơ bốn chữ :
co giao lop em , co ten la Huong , nuoc da co trang , mai toc co ngan , toa ra mui huong , luc nao co cuoi , xinh nhu nang tien , co nhin chung em anh mat triu men , luc chung em hu , co khuyen nhe nhang , mat co phuc hau , co nhu me hien , thu hai cua em , em rat yeu quy , vi co chung em
mùa hè hoa rau muống
tím lấp lánh trong vườn
cơn mưa rào ập xuống
phượng bập bùng đơm bông
Giờ ra chơi, trường ồn như vỡ chợ. Vài nhóm nữ sinh tụ tập dưới tán lá mát rượi của cụ bàng; từng cặp từng cặp bạn nam chơi đá cầu với nhau, trên vai ai nấy đều ướt đẫm ánh nắng; một đám học sinh khác lại ùa đến căn-tin ăn quà vặt;... Cảnh vui tươi, nhộn nhịp đó khó có người học trò nào quên được. Bởi sau mỗi giờ ra chơi lại khiến chúng tôi thấy tinh thần sáng khoái hơn, tràn trề sức lực để học tập tốt hơn.
*ồn như vỡ chợ: so sánh
*cụ bàng: nhân hóa kiểu dùng những từ vốn dùng để gọi người để gọi sự vật.
A: 1+5 = 6
1+5=6